Phát Đạt bước vào cung đường tăng tốc

21/05/2018 08:02

Hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) được nhận định nhiều khả quan trong năm 2018 này. Hiện tại, PDR đang từng bước thực hiện các mục tiêu theo chiến lược đề ra trong phát triển trung và dài hạn.

Hiện tại, PDR đã có nhiều sự chuẩn bị để tiếp tục với tới sự tăng trưởng cho năm 2018 và những năm tiếp theo. Năm 2018, kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ và lãi ròng 640 tỷ.

Chuẩn bị cho bước đi dài hơi

Năm 2017 vừa qua, PDR đạt được doanh thu thuần gần 1,327 tỷ đồng cho năm 2017, dù giảm nhẹ so với năm trước nhưng biên lãi gộp thì lại tăng đáng kể. Lãi ròng gần 440 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với năm 2016, ghi nhận mức cao nhất đơn vị này có được từ khi thành lập. So với kế hoạch đề ra trong năm 2017 (336 tỷ đồng), PDR đã vượt 31% chỉ tiêu. Dấu ấn quan trọng nhất là PDR đã trả hết các khoản nợ vay, lãi vay trên 4,300 tỷ đồng của Ngân hàng Đông Á và các trái chủ. Đến cuối năm 2017, PDR đã không còn nợ vay ngân hàng.

Đại diện PDR cho biết, doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa các mục tiêu, trong đó đáng chú ý là phương án tái cơ cấu các dự án hiện tại: Tập trung hoàn thiện thủ tục pháp lý, phát triển đầu tư, kinh doanh các dự án mới, tìm kiếm các cơ hội đầu tư trung dài hạn, tập trung các dự án hợp tác công tư (dự án PPP); Đẩy nhanh hoàn thiện xây dựng dự án The EverRich Infinity, dự án Millennium, hoàn tất bán hàng mang lại nguồn thu lớn. Đến cuối năm 2017, Công ty đã bán khoảng 97% trên tổng số 764 sản phẩm căn hộ ở và căn hộ văn phòng dự án The EverRich Infinity, khoảng 85% trên tổng số 1,057 sản phẩm dự án.

Thêm vào đó, PDR tập trung vào phát triển quỹ đất phục vụ cho chiến lược phát triển trung và dài hạn dưới nhiều hình thức như mua lại các quỹ đất sạch ở các vị trí đẹp, tham gia các dự án BT theo hình thức đổi công trình hạ tầng lấy đất. Đối với chiến lược tài chính thì đẩy nhanh bán sản phẩm thành phẩm, chuyển nhượng dự án với giá tốt nhất. Xây dựng chính sách nhân sự đáp ứng chiến lược phát triển trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Cũng trong năm 2017, Công ty đã tập trung vào nâng cấp hệ thống quản lý theo chuẩn mực quốc tế nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động. Công ty đã thực hiện phân cấp, phân quyền quản lý cụ thể rõ ràng, các quy định, quy trình hoạt động cùng hệ thống văn bản chỉ đạo điều hành được cập nhật nâng cấp theo hướng tinh gọn dễ làm, dễ áp dụng tạo thuận lợi tối đa cho tác nghiệp, vận hành. Song song đó, triển khai dự án nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin giai đoạn 1 và giai đoạn 2 thực hiện trong năm 2018 này, rồi ứng dụng phần mềm vào quản trị doanh nghiệp. Việc tái cấu trúc các phòng ban và chính sách nhân sự cũng được PDR đặt lên trọng tâm hàng đầu.

Tăng tốc với hàng loạt dự án lớn

Năm 2018, PDR dự kiến đầu tư hơn 10 dự án với tổng giá trị hơn 3,528 tỷ đồng. Trong đó, nhiều khoản đầu tư giá trị lớn như 705 tỷ đồng cho dự án Millennium; 425 tỷ cho River City (EverRich 2); hơn 300 tỷ đồng cho dự án The EverRich 3; 794 tỷ đồng dự án BT Hạ tầng kỹ thuật nội bộ Khu Cổ Đại - Quận 9; 540 tỷ đồng cho dự án BT đầu tư xây dựng mới Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng - Quận 3; 530 tỷ đồng cho dự án Cụm công nghiệp, khu dân cư và làng nghề Hàm Ninh, Phú Quốc…

Các dự án mà PDR dự kiến tiếp tục đầu tư trong năm 2018

Năm 2018 là năm bản lề trong giai đoạn phát triển 2018 – 2020, vì vậy PDR sẽ tập trung các giải pháp để hoạt động kinh doanh tăng trưởng khả quan. Cụ thể, PDR sẽ mở rộng mạng lưới đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối sản phẩm. Phát triển các chiến lược về nhân sự, tài chính, quỹ đất. Phát triển các dự án quy mô vừa, sản phẩm đáp ứng thị hiếu để có nguồn thu nhanh.

Đặc biệt, thời gian tới, Công ty sẽ tăng vốn chủ sở hữu, hạn chế sử dụng vốn vay, thực hiện tái cơ cấu tài chính để đầu tư phát triển các dự án chủ yếu bằng nguồn vốn chủ sở hữu của Công ty. Với quỹ đất dồi dào đủ để PDR phát triển kinh doanh không chỉ trong năm 2018 mà những năm tiếp theo với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận bình quân ở mức 30%/năm ổn định trong nhiều năm; vốn chủ sở hữu đạt tối thiểu 5.000 tỷ đồng.

Với chiến lược bài bản và nền tảng vững chắc, Ban lãnh đạo và điều hành PDR tự tin về tình hình kinh doanh của công ty trong năm 2018 này. Theo đó, ngoài đảm bảo về tăng trưởng của doanh nghiệp còn là đáp lại sự tin tưởng của các cổ đông.

Nguyên Tâm/NQL

Bạn đang đọc bài viết "Phát Đạt bước vào cung đường tăng tốc" tại chuyên mục Chuyện thương trường.