Phát hiện ca dương tính, HoSE dừng hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp với khách hàng

09/08/2021 12:34

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và (UBCKNN) Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa có thông báo về việc áp dụng quy trình, giải pháp tăng cường kiếm soát dịch bệnh và tổ chức hoạt động kể từ ngày 9/8.

Phát hiện ca dương tính, HoSE dừng hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp với khách hàng

HoSE dừng hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp với khách hàng sau khi phát hiện ca dương tính Covid-19

Theo đó, phía HoSE cho biết vào ngày 4/8 vừa qua, qua quá trình xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với các nhân viên "3 tại chỗ", một số ca đã cho kết quả dương tính. Sở đã báo cáo thông tin kịp thời tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền và thực hiện việc xử lý an toàn dịch bệnh theo quy định. 

Nhằm đảm bảo an toàn và hoạt động liên tục của thị trường chứng khoán tại HoSE, từ ngày 9/8/2021, sở cho biết sẽ áp dụng quy trình, giải pháp tăng cường kiểm soát dịch bệnh. 

Theo đó, HoSE sẽ tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng, đối tác. Việc xử lý thông tin liên quan đến doanh nghiệp niêm yết, công ty chứng khoán và các bên có liên quan được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, từ xa.

Tuy nhiên, hoạt động giao dịch chứng khoán tại HoSE vẫn được duy trì bình thường theo các kịch bản phòng chống dịch đã được chuẩn bị. Phía HoSE cho biết hệ thống của sở có khả năng thiết lập trung tâm điều hành ở các vị trí địa lý khác nhau, không nhất thiết phải cố định tại 1 địa điểm. Ngoài ra, sở còn 1 trung tâm dự phòng thảm họa cách xa trụ sở chính. 

Theo HoSE, toàn bộ nhân viên của sở từ khi bắt đầu dịch Covid-19 đã được chia thành các nhóm hoạt động độc lập theo ca kíp. Đại diện UBCKNN khẳng định trong mọi tình huống, các sở giao dịch vẫn sẽ luôn đảm bảo giao dịch thông suốt trên thị trường. 

Tính đến cuối tháng 7, sàn HoSE hiện có 469 mã chứng khoán niêm yết và giao dịch, bao gồm 385 mã cổ phiếu, 7 mã chứng chỉ quỹ ETF, 2 mã chứng chỉ quỹ đóng, 26 mã trái phiếu và 49 mã chứng quyền.

Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết đạt hơn 105 tỷ đơn vị. Giá trị vốn hóa niêm yết đạt hơn 4,92 triệu tỷ đồng.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu của HoSE đạt 1.300 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu dịch vụ giao dịch chứng khoán chiếm đến 93,6% tổng doanh thu, đạt gần 1.220 tỷ đồng, tăng gần 4 lần cùng kỳ.

Khấu trừ các chi phí, HoSE báo lãi sau thuế gần 820 tỷ đồng, cao gấp 4,2 lần thực hiện nửa đầu năm ngoái và vượt 56% kết quả cả năm 2020.

Theo Bạch Lan/VietnamFinance