Với thành công rực rỡ tại Sài Gòn cùng với sự chào đón nhiệt tình của các fan tại Hà Nội, liệu Phúc Long có thành công khi đem khẩu vị của Sài Gòn ra Hà Nội để phát triển mạng lưới cửa hàng rộng khắp.
Từ tháng 11/2018, chuỗi cửa hàng trà - cà phê Phúc Long bắt đầu đăng tải những thông tin tuyển dụng nhân viên đầu tiên tại Hà Nội. Những đồn đoán về việc Bắc tiến của chuỗi trà - cà phê đình đám của Sài Gòn cũng bắt đầu xuất hiện trên nhiều diễn đàn ăn uống.
Giữa tháng 1, những thông tin khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội bắt đầu được fanpage chính thức của chuỗi này công bố. Theo đó, cửa hàng Phúc Long đầu tiên được đặt tại Trung tâm thương mại Indochina Plaza (IPH), đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy khai trương vào 3 ngày cuối tuần 18-20/1/2019.
Sau cửa hàng đầu tiên được mở ra tại Đà Nẵng vào tháng 2/2018, việc chính thức xuất hiện tại Hà Nội sẽ đánh dấu bước tiến mới của chuỗi này trong quá trình mở rộng hệ thống.
Là chuỗi đồ uống thuần Việt nổi tiếng nhất nhì đất Sài thành, Phúc Long đã có khá nhiều fan trên cả nước khi ghé thăm TPHCM. Bởi vậy không khó lý giải sức hút của chuỗi đồ uống này đối với giới trẻ trong ngày đầu ra mắt.
Theo thông tin ghi nhận của chúng tôi trong ngày hôm nay, khá nhiều khách hàng trẻ đã phải xếp hàng từ 30 phút đến gần 2 giờ để được thưởng thức món đồ uống hot này.
Thậm chí trên ứng dụng đặt và giao đồ ăn Now đã mở hệ thống đặt hàng trước ngày khai trương (từ ngày 16/1 và nhận hàng vào 2 ngày sau đó). Ghi nhận vào đầu giờ chiều nay, ứng dụng Now đã ngừng nhận đơn hàng mới với các đơn hàng tại Phúc Long Hà Nội. Khách hàng nếu chấp nhận chờ thì có thể đặt hàng và nhận sản phẩm vào ngày hôm sau.
Now cho đặt hàng từ ngày 16/1
Theo nhiều khách hàng chia sẻ, đồ uống tại Phúc Long thu hút thực khách nhờ có mùi thơm đặc trưng, khác biệt rõ nét so với các thương hiệu trà sữa khác.
Mặc dù vậy, vẫn có những phàn nàn về mùi vị không đồng nhất của đồ uống tại Phúc Long phiên bản Hà Nội so với phiên bản gốc tại TPHCM.
"Cốc trà sữa Phúc Long tôi mua tại cửa hàng IPH ngày khai trương rất đậm mùi sữa, thoảng mùi trà chứ không có mùi trà đậm, đặc trưng thông thường như mua tại các cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh", Thu Trang, một khách hàng "ruột" của Phúc Long cho biết.
"Không biết sự khác biệt về mùi vị này do số đơn hàng quá tải ở ngày khai trương hay Phúc Long đang điều chỉnh để phù hợp hơn với khẩu vị thực khách tại Hà Nội", một vị khách khác từng nhiều lần đến với Phúc Long tại TPHCM thắc mắc.
Phải chăng Phúc Long đang học tập cách Starbucks sử dụng chiến lược nội địa hóa: trước khi ra mắt tại một thị trường mới, thương hiệu này đều phải nghiên cứu kỹ về văn hóa, lịch sử và thị hiếu địa phương?
Việc đặt hàng tại Phúc Long trên ứng dụng Now tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng khác nhau. Cụ thể, Now Hà Nội "yêu cầu" khách hàng mua cả đá, với 10.000 đồng cho size thông thường hoặc 15.000 đồng cho size lớn hơn.
Now Hà Nội "yêu cầu" khách hàng mua cả đá, với 10.000 đồng cho size thông thường hoặc 15.000 đồng cho size lớn hơn.
* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.
Mai Lâm
Theo Nhịp Sống Kinh Tế