Rộ thông tin công ty tiền ảo Asama Mining sắp sụp đổ giống Sky Mining

09/08/2018 15:27

Có thông tin Asama Mining, một mô hình đầu tư tiền ảo tương tự Sky Mining cũng đang có nguy cơ sụp đổ khiến các nhà đầu tư lo lắng.


Có thông tin Asama Mining, một mô hình đầu tư tiền ảo tương tự Sky Mining cũng đang có nguy cơ sụp đổ khiến các nhà đầu tư lo lắng.

 Rộ thông tin công ty tiền ảo Asama Mining sắp sụp đổ giống Sky Mining - Ảnh 1.

Thông tin về việc Ban giám đốc của Asama Mining "biến mất" đang lan truyền rầm rộ trên mạng. Ảnh: Chánh Trung.

Từ tối 8-8 trên các nhóm, diễn đàn về tiền ảo rộ lên thông tin Asama Mining, một công ty đầu tư tiền ảo kiểu tương tự như Sky Mining đang "hết tiền" và ban giám đốc thì bỏ ra nước ngoài không rõ tung tích. Việc này đã khiến các nhà đầu tư, cộng đồng đầu tư tiền ảo bắt đầu nghi ngờ công ty này cũng chuẩn bị "phá sản" như Sky Mining trước đây.

Cụ thể, trên các nhóm cộng đồng đầu tư tiền ảo trên Facebook, các nhà đầu tư vào Asama Mining cũng như các dân chơi tiền ảo đã tiết lộ thông tin rằng hiện Asama Mining đang yêu cầu các nhà đầu tư phải nộp tiền trong tài khoản trong vòng 72 giờ nếu không sẽ bị xóa tài khoản. Các nhà đầu tư còn cho biết họ không thể đổi đồng Asama Coin mà Asama Mining đã trao cho họ thành đồng Bitcoin như Asama Mining đã hứa. Việc này khiến nhà đầu tư đang tìm mọi cách bán tháo đồng Asama Coin để hy vọng thu được tiền về. Thế nhưng, dù có bán tháo, nhà đầu tư cũng không thể bán được vì không có ai dám mua.

Vào sáng 9-8, nhiều nhà đầu tư tiền ảo còn tiết lộ thêm thông tin Giám đốc Asama Mining đang chuẩn bị đi Mỹ vào giữa tháng 8 này để làm việc và sẽ đổi tên công ty thành một tên công ty khác. Còn các thành viên khác của Ban Giám đốc Asama Mining thì hiện đều đang ở Hàn Quốc, khiến cho nhà đầu tư không thể nào liên lạc được.

Thoe tìm hiểu của chúng tôi thì công ty Asama Mining (địa chỉ trang web tại www.asamafarm.com) được giới thiệu là công ty có trụ sở tại Doral Floria Mỹ và có đại diện tại Việt Nam. Thế nhưng tìm hiểu trên trang web của công ty này thì không thấy ghi địa chỉ cụ thể tại Việt Nam. Trong khi đó gọi điện thoại vào số máy mà Asama cung cấp trên website này thì được thông báo là số điện thoại này hiện không liên lạc được. Trong sáng ngày 9-8 trên các nhóm đầu tư tiền ảo trên Facebook các nhà đầu tư cũng tiếp tục cho biết không thể liên hệ được với các thành viên của công ty Asama Mining.

Tất cả những sự việc này đang dấy lên mối nghi ngờ rằng Asama Mining đang tìm cách tránh mặt các nhà đầu tư và lo ngại nguy cơ sụp đổ hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 Rộ thông tin công ty tiền ảo Asama Mining sắp sụp đổ giống Sky Mining - Ảnh 2.

Các gói mà Asama Mining đưa ra chào mời các nhà đầu tư. Ảnh: Chánh Trung.

Theo các nhà đầu tư tiền ảo thì Asama Mining có mô hình huy động vốn và trả lãi y hệt Sky Mining. Cụ thể công ty này đưa ra các mô hình đầu tư từ thấp nhất là 100 USD cho đến cao nhất là 10.000 USD. Sau khi nộp tiền thì tương ứng với 1 USD nhà đầu tư sẽ nhận được 1 đồng Asama Coin. Tùy theo số tiền đầu tư tương ứng, nhà đầu tư sẽ được nhận lãi từ 0,5% cho đến 2,5%/ngày và lên đến 300% sau 1 năm.

Theo Asama Mining, nhà đầu tư có thể dùng đồng Asama Coin để mua nhà, mua đất, đầu tư chứng khoán… hoặc có thể chuyển đổi đồng Asama Coin sang đồng Bitcon tùy thích. Với những lời hứa hẹn "tuyệt vời" nên nhiều nhà đầu tư đã bỏ hàng ngàn thậm chí hàng chục ngàn USD vào Asama Mining để hy vọng thu lãi lên đến 300%/năm.

 Rộ thông tin công ty tiền ảo Asama Mining sắp sụp đổ giống Sky Mining - Ảnh 3.

Nhà đầu tư muốn đổi từ đồng Asama Coin sang đồng Bitcoin thế nhưng đội ngũ kỹ thuật của Asama Mining đã hủy chức năng này của nhà đầu tư. Ảnh: T.C.Bitcoin

Hiện các nhà đầu tư cho biết họ không thể đổi từ đồng Asama Coin sang đồng Bitcoin vì Asama Mining đã hủy chức năng này của nhà đầu tư. Còn những nhà đầu tư khác muốn bán đồng Asama Coin để thu lại tiền mặt thì không ai mua vì không có sàn giao dịch nào nhận mua bán đồng tiền này. Hoặc nếu bán trực tiếp cho nhau thì cũng không ai dám mua. Như vậy, đồng Asama Coin mà các nhà đầu tư nhận được hoàn toàn vô giá trị, các chuyên gia về tiền ảo cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.


Theo Chánh Trung

NLĐ