Rời VinaPhone, cựu Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hải 'bất ngờ' đầu quân cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng

23/11/2019 07:58

Theo thông tin tìm hiểu, ông Nguyễn Văn Hải đã chính thức đầu quân cho Vingroup được vài tháng và ở thời điểm hiện tại ông đang là cố vấn cao cấp cho lãnh đạo tại Tập đoàn Vingroup.

Tuy vậy, mới đây trong thông cáo của Tập đoàn này về việc Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart ký kết hợp tác với Google châu Á Thái Bình Dương nhằm phát triển tivi thông minh, thì ông Nguyễn Văn Hải chỉ là đại diện của Tập đoàn Vingroup tham dự phát biểu và thực hiện ký kết với ông Mike Hayes, Giám đốc Google châu Á Thái Bình Dương chứ vẫn chưa biết chức danh cụ thể của ông Hải tại Tập đoàn này.

Được biết, ông Nguyễn Văn Hải là một nhân vật khá có tiếng trong giới công nghệ, viễn thông. Ông sinh năm 1978 tại Đức Phổ (Quảng Ngãi). Ông từng theo học và tốt nghiệp khoa Điện tử - Viễn thông của Đại học Bách Khoa TP HCM.

anhhai-15742218391751408607276-crop-15742218440171123855405-1574309083-width700height400

Ông Nguyễn Văn Hải, cựu Phó Tổng giám đốc VinaPhone phát biểu tại lễ ký kết giữa VinSmart với Google - Ảnh: Vingroup

Ông Nguyễn Văn Hải từng đảm nhận vai trò Chủ tịch nhiều công ty con của tập đoàn VNPT. Nhiều dịch vụ và thế mạnh của VinaPhone như nội dung số, dịch vụ truyền hình MyTV do ông Hải chủ trì việc xây dựng và phát triển.

Ngày 25/5/2015, ông Nguyễn Văn Hải được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VinaPhone, tuy nhiên, sau hơn một năm được bổ nhiệm vào vị trí này ông Hải đã bất ngờ xin từ chức.

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VinaPhone, ông Nguyễn Văn Hải từng đảm nhận chức vụ Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) gần 3 năm (từ tháng 7/2012). Trước đó, ông Hải cũng từng giữ cương vị Giám đốc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC - một đơn vị được thành lập năm 2000 và hiện là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tương tác IPTV (dịch vụ MyTV).

Sau khi rời doanh nghiệp Nhà nước, ông Nguyễn Văn Hải đã mở quỹ đầu tư mạo hiểm có tên là Queenbee và thực hiện dự án kinh doanh tại quê nhà (Quảng Ngãi). Động thái này thể hiện mong muốn trở thành một người hỗ trợ không chỉ về tài chính, mà còn cả chuyên môn, định hướng phát triển cho các startup tại Việt Nam.

Có thể cũng với lý do này mà ông Nguyễn Văn Hải đầu quân cho Tập đoàn Vingroup bởi trong thời gian gần đây Tập đoàn này đang mạnh tay rót tiền cho startup công nghệ. Mục tiêu của VinGroup là trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực trong 10 năm tới.

Liên quan đến việc hợp tác giữa Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart với Google châu Á Thái Bình Dương nhằm phát triển tivi thông minh thương hiệu Vsmart vừa ký kết mới đây.

Được biết, theo thỏa thuận hợp tác, VinSmart sẽ cùng Google phát triển ti vi thông minh trên nền tảng hệ điều hành Android TV, phiên bản 9.0. Bên cạnh việc được sử dụng hệ điều hành có bản quyền, ti vi thông minh Vsmart sẽ tích hợp các tính năng từ Google như Voice Search, Google Assistant, phát màn hình Chromecast, kết nối Google Play và YouTube...

Dự kiến, VinSmart sẽ có 5 mẫu sản phẩm ti vi thông minh sử dụng Android TV. Các mẫu ti vi sẽ chính thức giới thiệu tới tay người tiêu dùng vào tháng 12/2019.

Theo Nhà Đầu tư