Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Ronaldo - ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sở hữu gần 400 triệu người theo dõi trên MXH, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ

16/08/2019 21:39

Cầu thủ mang áo số 7 không chỉ khiến người hâm mộ trầm trồ với những bàn thắng đẹp trên sân cỏ mà còn giỏi kiếm tiền nhờ vào sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên các mạng xã hội của mình.


Cầu thủ mang áo số 7 không chỉ khiến người hâm mộ trầm trồ với những bàn thắng đẹp trên sân cỏ mà còn giỏi kiếm tiền nhờ vào sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên các mạng xã hội của mình.

Dù không phải là một fan hâm mộ bóng đá nhưng chắc hẳn bạn cũng từng nghe hoặc biết đến cái tên Ronaldo, cầu thủ huyền thoại 34 tuổi người Bồ Đào Nha. Bắt đầu chơi bóng khi lên 8, anh sớm gây được sự chú ý nhờ kỹ thuật xuất sắc của mình. Từ Manchester United đến Real Marid, Juventus hay trong đội hình tuyển quốc gia, cầu thủ mang áo số 7 luôn cho thấy phong độ và đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Bởi vậy, cũng thật dễ hiểu khi Ronaldo luôn được trả những mức lương thuộc hàng khủng trong ngành. Năm 2018, anh đầu quân cho CLB Juventus với một hợp đồng thời hạn 4 năm, trị giá 100 triệu USD.

Ronaldo, ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sức mạnh từ mạng xã hội hơn 300 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ - Ảnh 1.

Nhưng thu nhập của siêu sao người Bồ Đào Nha chưa dừng lại ở đó. Sẽ chẳng ngoa nếu mệnh danh cho anh là "ông hoàng đại sứ thương hiệu" với số tiền khổng lồ từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ cho những nhãn hàng nổi tiếng thế giới.

Siêu sao mạng xã hội

Là ngôi sao hàng đầu của bộ môn thể thao được yêu thích nhất hành tinh, không khó hiểu khi anh sở hữu lượng fan đông đảo, thu hút người theo dõi trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook hay Twitter.

Trên mạng xã hội Instagram, Ronaldo có lượng người theo dõi lớn nhất hành tinh, với khoảng 179 triệu follower, vượt qua cả những ngôi sao làng giải trí như Ariana Grande (162 triệu) hay Taylor Swift, Kylie Jenner,… Các bài đăng trên trang cá nhân của anh đều thu hút đến 3 – 5 triệu like và bình luận.

Ronaldo, ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sức mạnh từ mạng xã hội hơn 300 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ - Ảnh 2.

Tài khoản instagram của CR7 đã cán mốc 179 triệu lượt follow.

Trong khi đó, tài khoản Facebook của anh có lượng người yêu thích không kém, khoảng 122 triệu. Trên nền tảng "chim xanh" Twitter, nơi được nhiều người dùng phương tây ưa chuộng, CR7 cũng thu hút hơn 79,3 triệu người theo dõi.

Tính sơ sơ, thời điểm hiện tại, tổng lượng người theo dõi Ronaldo trên cả 3 nền tảng mạng xã hội lớn nhất đã lên tới 380 triệu, so với khoảng 340 triệu hồi cuối năm ngoái. Đó là minh chứng không cần bàn cãi về sức hút truyền thông xã hội của siêu sao bóng đá này.

Ronaldo, ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sức mạnh từ mạng xã hội hơn 300 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ - Ảnh 3.

Lượng người theo dõi Ronaldo trên 3 trang MXH phổ biến đều vượt trội so với nhiều ca sĩ và người nổi tiếng khác (số liệu 10/2018).

Điều đáng nói, nếu nhiều người nổi tiếng khác thường chỉ sử dụng một đến hai nền tảng chủ yếu thì Ronaldo lại chăm cập nhật cả ba mạng xã hội, do đó luôn thu hút được sự tương tác thường xuyên của người hâm mộ và tạo sức ảnh hưởng truyền thông mạnh mẽ hơn bất kỳ vận động viên nào.

Ngôi sao vàng trong làng đại sứ

Cả Ronaldo và các thương hiệu đều không để sức mạnh truyền thông của anh bị lãng phí. Rất nhiều ông lớn đã chịu chi số tiền khổng lồ để thuyết phục CR7 đặt bút ký vào hợp đồng tài trợ hay làm đại sứ thương hiệu.

Theo Forbes, từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 6 năm 2017, Ronaldo đã đăng 580 bài đăng được tài trợ, tạo ra 927 triệu tương tác. Một bài đăng trên Instagram giúp anh kiếm về 750.000 USD. Trong khi đó, Hookit ước tính rằng mỗi bài viết trên tài khoản mạng xã hội của siêu sao Juventus tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho các nhà tài trợ.

Ronaldo, ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sức mạnh từ mạng xã hội hơn 300 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ - Ảnh 4.

Theo dữ liệu được công bố bởi công ty tình báo thị trường thể thao Sportcal, Ronaldo đồng ý trung bình 4 hợp đồng mới mỗi năm. Tùy thuộc vào mức độ kỳ vọng, các giao dịch này dao động từ 500.000 USD cho quảng cáo truyền hình đến 30 triệu USD đối với hãng thời trang một năm.

Theo CNBC công bố năm 2018, kể từ khi ký hợp đồng với Manchester United năm 2003 và gia nhập hàng ngũ những siêu sao bóng đá, Ronaldo đã ký tổng cộng 31 hợp đồng tài trợ lớn ở 24 ngành khác nhau, từ thời trang, thức ăn đến cả dầu mỏ hay thép. Dưới đây là một vài hợp đồng nổi bật nhất.

Nike

Hợp đồng đầu tiên của Ronaldo và cũng là hợp đồng có giá trị bậc nhất, được ký kết với Nike ngay sau khi chàng trai 18 tuổi gia nhập Manchester United vào năm 2003.

Ban đầu, Ronaldo được trả 5,1 triệu USD mỗi năm nhưng kể từ khi thống trị môn thể thao vua, con số này đã tăng lên 30 triệu USD trong những năm qua. Anh cũng là vận động viên thứ 3 được Nike ký kết hợp đồng trọn đời vào năm 2016, sau biểu tượng bóng rổ Michael Jordan và LeBron James. Ước tính CR7 đã nhận được 170 triệu USD và dự tính kiếm được tổng cộng 1 tỷ USD từ thỏa thuận này đến khi bước sang tuổi 73.

Ronaldo, ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sức mạnh từ mạng xã hội hơn 300 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ - Ảnh 5.

Ronaldo đã ký hợp đồng trọn đời với NIke.

Đổi lại, Ronaldo phải đóng vai trò là đại sứ cho thương hiệu. CR7 đã đi giày Nike trong tất cả 868 trận đấu mà anh ấy đã chơi cho Manchester United, Real Madrid, Juventus và Bồ Đào Nha kể từ đó.

KFC

Nếu nhìn vào thân hình săn chắc như tượng tạc nhờ chế độ ăn và luyện tập bài bản, một hợp quảng cáo giữa Ronaldo với thương hiệu đồ ăn nhanh dường như khá khó hiểu. Ấy vậy mà KFC Ả Rập vẫn thuyết phục được siêu sao này trở thành đại sứ thương hiệu từ năm 2013 đến 2016. Bản hợp đồng mang về cho anh 2,25 triệu USD.

Ronaldo, ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sức mạnh từ mạng xã hội hơn 300 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, thương hiệu dầu nhờn ô tô Castrol đã trả cho Ronaldo 9 triệu USD từ năm 2009 đến 2011 để quảng cáo dầu động cơ Castrol Edge của họ. Hay thỏa thuận trị giá 1,6 triệu USD để CR7 làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm đồ lót và quần jean mùa xuân hè 2010 của Emporio Armani.

Tuy nhiên, nhận ra được tiềm năng và lợi thế của bản thân, CR7 đã tự thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình, cung cấp từ đồ bó, đến denim, đến đồ lót và thậm chí cả nước hoa.

Tin tức Ronaldo mới trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee cũng khiến người hâm mộ Việt Nam xôn xao, vui mừng. Đây chắc hẳn là một nỗ lực to lớn của nền tảng thương mại điện tử này trong việc thu hút thêm người dùng, tăng thị phần và khả năng cạnh tranh với đối thủ. Về phía người hâm mộ, họ cũng hi vọng điều này sẽ đưa siêu sao người Bồ Đào Nha trở lại Việt Nam trong một ngày không xa.

Ronaldo, ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sức mạnh từ mạng xã hội hơn 300 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ - Ảnh 7.

Ronaldo chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho Shopee.

Đá bóng hay quảng cáo nhiều tiền hơn

Thu nhập của Ronaldo từ bóng đá đã tăng đều đặn từ kể từ năm 2012. Theo báo cáo mới nhất của Forbes 2019, siêu sao người Bồ Đào Nha là vận động viên được trả lương cao thứ 2 thế giới (109 triệu USD), chỉ đứng sau Messi (127 triệu USD), bao gồm lương và hợp đồng chuyển nhượng. Trong khi đó, nguồn thu từ quảng cáo, đại sứ thương hiệu của anh cũng tiếp tục tăng, mà lớn nhất là từ Nike.

Ronaldo, ngôi sao vàng trong làng đại sứ: Sức mạnh từ mạng xã hội hơn 300 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu về 750.000 USD, tạo ra 1,6 triệu USD giá trị cho nhà tài trợ - Ảnh 8.

Phân chia thu nhập của Ronaldo từ bóng đá và hoạt động tài trợ, đại sứ thương hiệu.

Tài năng, sự nghiệp đỉnh cao đã thu hút nhiều nhà tài trợ, nhãn hàng đến với Ronaldo. Nhưng chính khả năng tận dụng sức mạnh truyền thông xã hội là điều thuyết phục các thương hiệu an tâm "chọn mặt gửi vàng" và không ngại chi ra số tiền lớn để hợp tác với anh.


T.Dương

Theo Trí Thức Trẻ