Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Sếp Asanzo trải lòng về cuộc khủng hoảng nghìn tỷ

15/08/2019 12:00

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo, xúc động khi nói về quá trình dành nhiều tâm huyết để gây dựng thương hiệu tivi Asanzo nhưng lại đang rơi vào cảnh kiệt quệ do các thông tin không chính xác.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo, xúc động khi nói về quá trình dành nhiều tâm huyết để gây dựng thương hiệu tivi Asanzo nhưng lại đang rơi vào cảnh kiệt quệ do các thông tin không chính xác.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Sáng nay (15/8), tại cuộc trao đổi với chủ đề "Hàng Việt Nam nhìn từ Asanzo", ông Phạm Văn Tam kể lại quá trình xây dựng nên thương hiệu Asanzo.

"Thời gian vừa qua, rất nhiều dư luận nói về tôi, nói về Asanzo. Người ta thậm chí còn nói rằng Phạm Văn Tam chỉ là người đi buôn. Nhưng tôi hỏi, đi buôn đồ điện tử thì có gì sai hay không?" ông Tam nói.

Theo ông Tam, nhờ việc đi buôn hàng điện tử mà ông có được kinh nghiệm tạo ra các sản phẩm của Asanzo hôm nay chứ không phải dựa vào bề thế gia đình.

"Các sản phẩm đầu tiên của Asanzo đều nhờ những chuyến đi buôn, nhờ những lần tôi cung cấp hàng điện tử cho các vùng miền Tây. Ở đây họ thiếu điện, chúng tôi phải tạo ra những chiếc tivi sử dụng ắc quy để phục vụ họ. Tôi luôn tâm niệm, Asanzo được thành lập để phục vụ cho những người tiêu dùng bị bỏ quên chứ không phải dành cho người tiêu dùng hiện đại", ông Tam khẳng định.

Ông Tam cho rằng, toàn bộ bo mạch của tivi Asanzo không hề giống với bất kỳ hãng tivi nào trên thế giới bởi công ty phải thiết kế lại để phù hợp với nguồn điện đặc thù tại từng khu vực.

"Trong 1 tháng ở thời điểm năm 2013, chúng tôi bán ra hơn 1.000 chiếc tivi, phục vụ cho bà con khu vực miền Tây. Thời điểm đấy, tôi chỉ nghĩ rằng thế này là đủ rồi bởi nhu cầu của bà con ở đây chỉ có thể", ông Tam kể lại.

Cũng theo ông Tam, đến giai đoạn smart tivi ra đời, Asanzo tiếp tục thiết kế lại toàn bộ giao diện của loại tivi này để cắt giảm chi phí sản xuất, từ đó giúp người tiêu dùng có điều kiện kinh tế thấp vẫn có thể sử dụng được smart tivi.

"Nói chúng tôi nhập linh kiện Trung Quốc về rồi gắn mác hàng Việt Nam thực sự là rất oan uổng. Chúng tôi có hơn 2.000 công nhân, trong đó hơn 600 người lắp ráp. Chẳng nhẽ chúng tôi trả lương cho từng đấy con người chỉ để họ bóc tem và dán nhãn?", Chủ tịch Asanzo nói.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo, cho rằng những thông tin đăng trên báo Tuổi trẻ là những cáo buộc sai sự thật và điều này đang khiến Asanzo tổn thất nặng nề.

Theo ông Tam, các thông tin mà báo Tuổi trẻ đưa ra như giả xuất xứ hàng điện gia dụng và mô tả quá trình sản xuất tivi của Asanzo chỉ là lắp ráp đơn giản 4 khối linh kiện nhập về từ Trung Quốc rồi dán nhãn xuất xứ Việt Nam khiến người tiêu dùng hiểu nhầm.

Chủ tịch Tập đoàn Asanzo cũng khẳng định ngoài một số mặt hàng điện gia dụng đặt hàng đối tác nhập khẩu, Asanzo vẫn sản xuất một số mặt hàng khác và ghi xuất xứ Việt Nam cho các mặt hàng tự sản xuất. Các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, công ty vẫn để nhãn xuất xứ Trung Quốc.

"Theo quy định về việc ghi nhãn hàng hóa, (bắt buộc) Asanzo phải ghi xuất xứ Việt Nam cho tất cả các hàng hóa lắp ráp hoàn chỉnh tại Việt Nam dù linh kiện nhập về từ nhiều nước khác nhau, miễn sao là sản phẩm hoàn chỉnh tại Việt Nam", ông Phạm Văn Tam giải thích thêm và khẳng định "Không có chuyện chúng tôi lừa dối người tiêu dùng khi ghi xuất xứ Việt Nam cho mặt hàng tivi".

Chí Bình

Bạn đang đọc bài viết "Sếp Asanzo trải lòng về cuộc khủng hoảng nghìn tỷ" tại chuyên mục Doanh nhân.