Sếp doanh nghiệp thu nhập "khủng" bỗng mất nghề lui về bán... bánh!

07/06/2020 10:15

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến không ít doanh nghiệp điêu đứng, ngay cả lãnh đạo doanh nghiệp cũng phải nghỉ việc về bán bánh.

Hơn 2 tháng nay, chị Phạm Bích Chung, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và du lịch KOJI (quận Ba Đình, Hà Nội) cùng các nhân viên chuyển sang làm bánh, bán hàng qua mạng để duy trì cuộc sống.

Sếp doanh nghiệp thu nhập khủng bỗng mất nghề lui về bán... bánh! - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Ảnh hưởng của dịch bệnh, người về bán bánh, người bán nước hoa quả

Vốn là đơn vị chuyên nhận tua nước ngoài với các thị trường lớn ở châu Á, từ trước Tết Nguyên đán, công ty của chị Chung lên kế hoạch chào mời, chốt nhiều đơn hàng với khách hàng. Dịch xuất hiện, khiến kế hoạch kinh doanh đổ vỡ.

Chị Chung cho biết, bình thường vào mùa cao điểm, ngoài việc dẫn đoàn, hướng dẫn viên du lịch còn phải làm nhiều công việc khác như chuẩn bị kế hoạch, nộp hồ sơ xin visa… Hướng dẫn viên tour nước ngoài có mức thu nhập dao động 80-100 triệu đồng/tháng. Thị trường trong nước không cao bằng, nhưng cũng đạt 30-40 triệu đồng/tháng.

Dịch lan rộng, tour nội địa và quốc tế bị hủy 100%, nhân viên các bộ phận không có việc làm, bị cắt giảm, thậm chí không có lương. “Đang nhận lương hàng chục triệu đồng, một số người sốc, xin nghỉ. Số còn lại tập trung thành nhóm, bán hoa quả, rau, đặc sản vùng miền. Người làm bánh, người giao hàng, tùy từng việc cụ thể, chia lợi nhuận. Thu nhập bấp bênh, mọi người phải dùng đến tiền tích lũy”, chị Chung nói thêm.