"Ngay tại khu đô thị của tôi, nhiều người thiếu ý thức, thường xuyên vứt đồ xuống dưới, thậm chí vỡ cả kính dưới sảnh chung cư. Rất nguy hiểm!", Phó Chủ tịch HĐQT HDMon Holdings than thở.
Ông Tuấn đồng tình với ý kiến cho rằng khi các tiêu chuẩn về chất lượng xây dựng - thiết kế của các ngôi nhà dần tương đương nhau, thì chất lượng dịch vụ của khu đô thị hay tòa nhà sẽ là điểm then chốt để doanh nghiệp vượt lên các đối thủ khác.
Tuy nhiên, câu chuyện vận hành chung cư ở Việt Nam hiện đang rất có vấn đề.
"Trong thời gian vừa qua, việc vận hành các tòa chung cư, các khu đô thị nổi lên rất nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng vận hành tòa nhà, khiến rất nhiều chủ đầu tư loay hoay không biết xử lý thế nào", ông Tuấn nói.
Nhìn nhận câu chuyện này, ông Tuấn cho rằng có nhiều nguyên nhân:
Một là về pháp lý, có nhiều điều khoản chưa rõ ràng, gây khó dễ cho phía chủ đầu tư cũng như cư dân.
Vấn đề thứ hai là vấn đề từ chính các cư dân ở các tòa nhà.
"Phải nói thật, văn hóa ở chung cư chúng ta rất nhiều vấn đề về phía cư dân", đại diện chủ đầu tư của Mon City thẳng thắn.
"Ngay tại khu đô thị của tôi, nhiều người thiếu ý thức, thường xuyên vứt đồ xuống dưới, thậm chí vỡ cả kính dưới sảnh chung cư. Rất nguy hiểm!".
Ông Tuấn cho rằng nếu các chủ đầu tư quan tâm đến chất lượng vận hành, nên chăng nên có những khóa đào tạo, ngoài việc đào tạo cho chủ đầu tư, cho những con người tham gia vận hành như bảo vệ, lễ tân, thì cũng nên có các khoá đào tạo cho các cư dân ở toà nhà để hình thành khu đô thị văn hoá, văn minh.
Nhìn nhận thị trường bất động sản Việt Nam, ông Tuấn cho rằng thị trường rất tiềm năng, với nhiều sản phẩm đa dạng. Vài năm trở lại đây, các loại hình sản phẩm bất động sản đã đa dạng hơn với condotel, offitel, các khu đô thị smartcity, rồi công nghệ 4.0 du nhập với các sản phẩm smarthome hay các app Airbnb… - những công cụ rất có lợi trong việc kích thích cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
"Tôi tin từ nay đến 5 - 10 năm nữa, thị trường vẫn phát triển và đi lên", ông Tuấn nhận định.
Theo Trí Thức Trẻ