Shark Đặng Hồng Anh: Tôi tự tin sẽ có những quyết định đầu tư đúng đắn trong chương trình Shark Tank

27/06/2018 14:53

Trong lần phỏng vấn tại sự kiện họp báo ra mắt Shark Tank mùa thứ 2, đại diện TTC – Ông Đặng Hồng Anh cho rằng ông sẽ có những quyết định “săn mồi” đúng đắn trong chương trình năm nay.

Vừa qua, Shark Tank Việt Nam, chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp được mong đợi nhất, đã chính thức khởi động mùa 2.

Trong lần trở lại này, hội đồng đầu tư quy tụ nhiều doanh nhân kỳ cựu chính là một trong những điểm gây chú ý bậc nhất. Cùng với nhiều nhà đầu tư tên tuổi mới khác, chương trình năm nay đặc biệt có sự tham gia của doanh nhân Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch tập đoàn TTC - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA với tư cách nhà đầu tư khách mời. Đồng thời, hai doanh nghiệp do ông đứng đầu này cũng là đơn vị sẽ tài trợ cho Shark Tank mùa 2.

Ban tổ chức có tiết lộ rằng ông Đặng Hồng Anh là người mất nhiều thời gian nhất để nhận lời tham gia Shark Tank Việt Nam. Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, sau khi đóng máy mùa 1, ban tổ chức đã ngỏ ý muốn mời đại diện TTC cầm trịch “ghế nóng” mùa 2. Song phải đến khi mùa 2 rục rịch bắt đầu, ông lớn giới địa ốc mới chấp thuận lời đề nghị tham gia.

Trả lời trước vấn đề trên, doanh nhân 8x chia sẻ: “Lý do tôi mất nhiều thời gian nhận lời tham gia Shark Tank là vì tôi bận rất nhiều việc của tập đoàn. Tập đoàn TTC của chúng tôi có 5 mảng hoạt động, tôi còn làm riêng 1 mảng. Trong 1 mảng đó lại có 3 ngành nghề nhỏ, thành ra có tổng 8 ngành nghề nên khối lượng công việc rất nhiều.

Là người thuộc thế hệ 8x – một thế hệ được kế thừa và kì vọng sau khi đất nước đổi mới, trong lòng tôi rất muốn làm gì đó để khẳng định thế hệ 8x với thế giới. Tôi đã dành cả một thời gian để trải nghiệm những công việc kinh doanh nhỏ nhặt nhất, đến việc điều hành những công ty lớn để thể hiện sự đóng góp của thế hệ mình. Tôi tham gia Shark Tank cũng vì lý do đó.”

Shark Đặng Hồng Anh: Tôi tự tin sẽ có những quyết định đầu tư đúng đắn trong chương trình Shark Tank - Ảnh 1.

Có thể thấy sự thành công trong những thương hiệu do ông lãnh đạo đã minh chứng cho khao khát khẳng định thế hệ 8x với cộng đồng. Trong đó, có thể kể đến TTC Group – tập đoàn với gần 40 năm tuổi đời, hoạt động trong 5 lĩnh vực trọng tâm là Bất động sản - Năng lượng - Nông nghiệp - Giáo dục - Du lịch. Đặc biệt, ở phân ngành Bất động sản, ông Đặng Hồng Anh là người giữ vai trò chủ tịch hội đồng sáng lập của TTC Land (tiền thân là Sacomreal). Đây là công ty hoạt động trong các nhóm ngành như BĐS Du lịch – Nghỉ dưỡng, BĐS Thương mại – Cho thuê, BĐS Khu Công nghiệp - Logictis và các Dịch vụ BĐS khác, bên cạnh các dự án BĐS dân dụng như trước đây của Sacomreal.

Ngoài những chia sẻ về TTC, ông Đặng Hồng Anh còn gây chú ý khi tiết lộ ông hiện đang khởi nghiệp với startup DHA Medic - hệ thống phòng khám đa khoa, liên chuyên khoa, bác sĩ gia đình, mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân với phương châm ‘Chăm sóc như người thân’ theo chuẩn mực mới hiện đại, gần gũi, tận tâm.

Doanh nhân 8x nói: “Chính bản thân tôi cũng đang startup DHA Medic, nên tôi rất hiểu startup muốn gì, cần hỗ trợ gì ở các nhà đầu tư. Tham gia chương trình, tôi rất tự tin sẽ có quyết định đúng đắn với các startup có ý tưởng phù hợp với chủ trương mong muốn của mình.”

Shark Đặng Hồng Anh: Tôi tự tin sẽ có những quyết định đầu tư đúng đắn trong chương trình Shark Tank - Ảnh 2.

Khi được hỏi về khẩu vị đầu tư và việc có sẵn “chiến lược săn mồi” để cạnh tranh với các nhà đầu tư còn lại, ông Đặng Hồng Anh cho hay: “Tùy khẩu vị của mỗi người, 4 shark chính, 4 Shark phụ sẽ có khẩu vị khác nhau dựa trên quá trình gắn kết của họ với công việc có liên quan đến ngành nghề hay mong muốn của họ. Ví dụ như tôi, từng làm rất nhiều ngành nhưng startup nào có liên quan đến cộng đồng nhiều hơn thì tôi sẽ ưu tiên họ hơn.”

Ông Đặng Hồng Anh cũng khẳng định: “Shark Tank thật sự là chương trình rất hay và phù hợp với chủ trương của chính phủ về khởi nghiệp. Tôi nghĩ các nhà đầu tư đã quan tâm đến khởi nghiệp họ sẽ lựa chọn các startup phù hợp với định hướng chiến lược phát triển, hay mong muốn đầu tư của họ. Với quy mô của chương trình này, tôi tin họ sẽ quyết tâm khởi nghiệp và hình thành nên cộng đồng doanh nghiệp thành công.”

Shark Đặng Hồng Anh: Tôi tự tin sẽ có những quyết định đầu tư đúng đắn trong chương trình Shark Tank - Ảnh 3.

Qua sự quả quyết, tâm huyết thể hiện ở một nhà đầu tư vừa có tâm, vừa có tầm của doanh nhân Đặng Hồng Anh đi kèm cùng sự hỗ trợ to lớn của tập đoàn TTC, chương trình Shark Tank năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những thương vụ bạc tỷ ấn tượng. Chương trình sẽ được bắt đầu phát sóng vào ngày 04/07/2018 vào lúc 20 giờ 30 thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế