Mới đây, Homedy.com - một công ty khởi nghiệp về trang tin bất động sản tại Việt Nam, dưới sự tư vấn của cố vấn chiến lược hiện tại - Shark Dzung, đã gọi vốn thành công tới lần thứ 2 từ 3 quỹ đầu tư: Genesia Ventures (Nhật Bản), Mynavi Corporation (Nhật Bản), và Access Ventures (Hàn Quốc)
Phía sau sự thành công thu hút vốn ngoại của Homedy.com một phần là nhờ có sự tư vấn của cố vấn chiến lược, không ngoài ai khác, đó chính là ông Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan. CyberAgent là một trong những công ty cung cấp dịch vụ truyền thông Internet đi đầu tại Nhật Bản, đã có mặt tại Việt Nam qua việc thành lập ra CyberAgent Việt Nam. Bên cạnh CyberAgent, cũng có rất nhiều các quỹ đầu tư khác đầu tư vào Việt Nam như: Genesia Ventures, Access Ventures, 500 startups, Esp Capital,... Trong đó có tới 3 quỹ đầu tư lớn mà Homedy.com đã thành công thuyết phục được gần đây bao gồm: Genesia Ventures (Nhật Bản), Access Ventures (Hàn Quốc), và Mynavi Corporation (Nhật Bản).
Ông Nguyễn Mạnh Dũng tốt nghiệp ngành Cử nhân Kinh tế quốc tế tại trường Đại học Ngoại Thương. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông đã tiếp tục theo học Thạc sĩ tại 2 trường đại học danh tiếng tại Nhật Bản bao gồm: Đại học Reitaku và Đại học Hosei. Ông Dũng cũng được biết đến như là người sáng lập và là Giám đốc đầu tư của Foody.vn. Một điều thú vị hơn nữa là ông Dũng cũng được biết đến với cái tên “Shark Dzung”, tham gia chương trình “Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ”.
Shark Dzung được biết đến với 11 năm đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, từng dẫn dắt khoảng 25 start-up trong và ngoài nước thành công. Và hiện tại Shark Dzung cũng là cố vấn chiến lược của Homedy.com - một trong những nền tảng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản đang rất phát triển hiện nay.
Vậy điều gì đã giúp cho Homedy.com có được sự cố vấn của vị “Shark” tài ba này? Như Shark Dzung đã từng chia sẻ trước đây rằng có 4 lý do chính sẽ khiến ông đưa ra quyết định đầu tư. 4 lý do chính này được tổng kết bằng 3P và 1C bao gồm: Place, People, Product, và Competitive. 3P và 1C có nghĩa là quy mô thị trường đó phải đủ lớn, là sự tin tưởng vào đội ngũ nhân lực, sản phẩm phải được xây dựng bằng một đội ngũ tốt, và một đội ngũ thì phải có được khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác. Có lẽ cũng bởi Homedy.com đã cho Shark Dzung thấy được rằng họ có thể đáp ứng đầy đủ cả 4 lý do mà ông đã từng nhắc đến, khiến Shark Dzung trở thành cố vấn chiến lược của mình.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Bá Đức - CEO của Homedy.com cũng chia sẻ thêm rằng:“Với kinh nghiệm từ dự án trước thì mình đã gọi vốn với nhiều nhà đầu tư nước ngoài, quan trọng nhất là làm việc với nhà đầu tư thì Homedy tìm những bên có cùng tầm nhìn, sứ mệnh và sau đó là hỗ trợ về chiến lược, tài chính.” Ông cũng cho biết thêm, để tạo được sự thuyết phục đối với các nhà đầu tư thì còn có các cộng sự giỏi, cùng với kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân ông nên cũng có nguồn vốn nhất định và quan hệ tốt với nhà đầu tư. Ngoài ra thuận lợi tiếp theo chính là kinh nghiệm của bản thân ông về marketing, với 10 năm kinh nghiệm và mối quan hệ trong lĩnh vực online media, startup nói chung.
Homedy do ông Nguyễn Bá Đức và ông Vũ Minh Hiếu sáng lập. Cả hai đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông online tại Việt Nam. Nguyễn Bá Đức – CEO của Homedy đã thành lập website NgheNhac.info vào năm 2003, trong thời gian đó ông cùng với ông Vũ Minh Hiếu – CTO của Homedy cùng thành lập tiếp công ty Moore.vn (đã được tập đoàn Irep của Nhật Bản mua lại vào năm 2014).
Theo Ánh Dương/Nhịp Sống Kinh Tế