Shopee xin giấy phép hoạt động ngân hàng số ở Brazil, khởi động cho tham vọng toàn cầu của Sea

05/05/2022 12:18

Tập đoàn này đang đẩy mạnh việc mở rộng thị trường tại khu vực Nam Mỹ.

shopee-16303846731301543416544-1651727827.jpg

Trang Reuters đưa tin, dịch vụ thương mại điện tử của Sea - Shopee - mới đây đã nhận được phê duyệt hoạt động như một trung gian thanh toán từ ngân hàng trung ương Brazil.

Theo đó, SHPP Brasil Payment Institution và Payment Services Ltda, dưới quyền kiểm soát của SHPP Brasil Participacoes Ltda, sẽ có thể thẩm quyền quản lý các tài khoản thanh toán trả trước.

Sea gia nhập thị trường Mỹ Latinh vào năm 2017 với tựa game Free Fire. Tới năm 2019, Shopee Brazil mới chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên, với việc tựa game được tải xuống nhiều nhất tại Brazil trong 8 quý liên tiếp đã giúp Sea đến gần hơn với thị trường Brazil. Động thái này đã giúp tạo ra doanh thu bán hàng ước tính gần bằng 1/3 doanh thu của nhà bán lẻ lớn nhất Brazil Magazine Luiza SA.

Bước đột phá của Sea tại Brazil chỉ là một phần trong tham vọng toàn cầu của tập đoàn này. Hiện tại, Shopee Brazil đã hỗ trợ cả các nhà bán hàng địa phương. Năm ngoái, Shopee đồng thời mở rộng ra các thị trường Mexico, Chile và Colombia. 

Tính đến thời điểm tháng 8/2021, Shopee là ứng dụng mua sắm được tải về nhiều nhất tại Brazil, cao hơn gấp đôi so với thành tích của đối thủ MercadoLibra, theo dữ liệu của Sensor Tower. Chiến lược của Shopee tại Brazil tập trung vào sản phẩm giá thấp trên một nền tảng gia tăng trải nghiệm khách hàng. Theo đó, người dùng có thể chơi các trò chơi đơn giản trong ứng dụng của Shopee để kiếm phần thưởng như một phần ưu đãi giảm giá khi mua hàng.

Theo Bùi Linh/Doanh nhân và Pháp luật