Rà soát pháp lý dự án Safari Hồ Tràm, Thanh Hóa điều chỉnh KĐT 1 tỷ USD của Sun Group

08/08/2021 10:14

'Siêu dự án' Safari Hồ Tràm 628ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu có diễn biến mới

Siêu dự án' Safari Hồ Tràm 628ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu có diễn biến mới; Giám đốc Savills Hà Nội: Biệt thự và nhà liền kề sẽ 'nóng' trong giai đoạn cuối năm; Đồng Nai tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị hơn 3.800 tỷ đồng; Dự án khu đô thị hơn 1 tỷ USD của Sun Group tại Thanh Hóa: Khách sạn tăng tầng, dân số tăng gấp đôi; Lâm Đồng cho Đại Quang Minh khảo sát, lập quy hoạch khu đô thị 530ha tại Đà Lạt... là những thông tin được quan tâm trong tuần.

Rà soát pháp lý dự án Safari Hồ Tràm, Thanh Hóa điều chỉnh KĐT 1 tỷ USD của Sun Group

Rà soát pháp lý dự án Safari Hồ Tràm

'Siêu dự án' Safari Hồ Tràm 628ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu có diễn biến mới

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch về việc xác định giá trị pháp lý hồ sơ dự án Safari của Công ty Cổ phần đầu tư Vườn thú hoang dã Safari và Khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu - Việt Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch và các cơ quan có liên quan rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý dự án Safari của Công ty Cổ phần đầu tư Vườn thú hoang dã Safari và khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu - Việt Nam.

Các cơ quan này cũng được giao phải có ý kiến về cơ sở pháp lý của dự án nêu trên có bảo đảm theo quy định của pháp luật không (trước và sau khi chấm dứt chủ trương đầu tư dự án), báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 5/8.

Được biết, dự án nêu trên được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2005. Năm 2009, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần đầu tư Vườn thú hoang dã Safari và khu du lịch nghĩ dưỡng Bình Châu - Việt Nam (liên doanh Việt Nam – Hồng Kông) thực hiện dự án tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc.

Tuy nhiên, vào năm 2016 dự án đã bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi do chủ đầu tư quá chậm trễ trong việc thực hiện dự án theo tiến độ cam kết.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu sau đó đã đưa dự án này vào danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư. Sau đó, có 8 nhà đầu tư quan tâm đề nghị thực hiện dự án và 3 nhà đầu tư đã báo cáo UBND tỉnh về phương án đầu tư.

Dự án khu đô thị hơn 1 tỷ USD của Sun Group: Khách sạn tăng tầng, dân số tăng gấp đôi

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn (khu I.1 - dự án khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn).

Theo đó, phạm vi nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch nằm trong khu vực dự án khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn (khu I.1 trong quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn).

Nội dung điều chỉnh cụ thể bao gồm: điều chỉnh tầng cao 4 lô đất khách sạn từ 15 tầng thành 24 tầng; điều chỉnh tầng cao 4 lô đất khách sạn từ 6 tầng thành 9 tầng; điều chỉnh bổ sung 1 tầng hầm cho các lô khách sạn đáp ứng nhu cầu đỗ xe tự thân và vãng lai.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng điều chỉnh tầng cao các lô đất ở liền kề - shophouse tại dự án từ 5 tầng thành 9 tầng, bổ sung 1 tầng hầm cho dãy liền kề - shophouse và khu vực vỉa hè phía trước đảm bảo nhu cầu đỗ xe bản thân và hỗ trợ nhu cầu đỗ xe khu vực quảng trường biển.

Một số ô đất liền kề tại dự án được điều chỉnh thành đất hỗn hợp và đất giao thông. Tầng cao khu đất hỗn hợp cũng được điều chỉnh lên 24 tầng, bổ sung 3 tầng hầm đáp ứng nhu cầu đỗ xe tự thân khu hỗn hợp; nhu cầu đỗ xe vãng lai khu đất hỗn hợp và thấp tầng. 

Quảng Ninh cấm tách thửa đất nhỏ hơn 45m2

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 39 quy định hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận đất ở; quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với đất ở, đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/8/2021 thay thế Quyết định số 1768 ngày 13/8/2014, Quyết định số 14 ngày 31/10/2017 của UBND tỉnh.

Cụ thể, Quảng Ninh không cho phép tách thửa đối với đất ở và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp; đất nông nghiệp là đất vườn ao, đất trồng cây lâu năm, trồng cây hàng năm trong cùng thửa đất có nhà ở; đất trồng cây phù hợp quy hoạch sử dụng đất là đất ở và tiếp giáp với thửa đất có đất ở hoặc nhà ở đủ điều kiện công nhận đất ở mà diện tích các thửa đất sau khi tách thửa nhỏ hơn 45m2, chiều rộng và chiều sâu nhỏ hơn 4,5m (không kể diện tích lối đi và phần đất dành cho hạ tầng kỹ thuật…)

Trường hợp người sử dụng đất xin tách thửa đất thành thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu (45m2), đồng thời với việc xin được hợp thửa đất đó với thửa đất khác liền kề để tạo thành thửa đất mới có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu được tách thửa thì được phép tách thửa đồng thời với hợp thửa và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... 

Giám đốc Savills Hà Nội: Biệt thự và nhà liền kề sẽ 'nóng' trong giai đoạn cuối năm

Theo ghi nhận của Savills, biệt thự và nhà liền kề là một trong những điểm sáng của thị trường trong điều kiện Covid hiện nay.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao bộ phận tư vấn và nghiên cứu Savills Hà Nội cho hay, đối với thị trường Hà Nội, nguồn cung biệt thự và nhà liền kề không thiếu, thậm chí là ghi nhận mức tăng lớn, nhờ những vấn đề pháp lý đã được giải quyết trong thời gian qua. Trong thời gian tới, dự kiến khoảng 2.100 căn nhà ở thấp tầng sẽ được mở bán.

"Đối với riêng thị trường biệt thự và nhà liền kề, chúng tôi nhận thấy thị trường Hà Nội vẫn có sức hấp dẫn trong 6 tháng cuối năm", bà Hằng nói.

Cũng theo bà Hằng, tuy đối mặt với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hoạt động chuẩn bị đầu tư diễn ra vẫn hết sức sôi nổi từ các chủ đầu tư, các quỹ đầu tư lớn. Đặc biệt là các hoạt động này không chỉ tập trung tại thị trường các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM mà còn phát triển ra các thành phố lân cận.

"Đây là động thái đầu tư dài hạn của các chủ đầu tư bất động sản tại những vị trí có dư địa phát triển tốt. Nhiều khu vực xung quanh Hà Nội đang sở hữu những điều kiện nhất định khiến cho quỹ đất cũng như chi phí đất có thể tăng cao. Do vậy, hiện nay nhiều chủ đầu tư cũng đã tìm và phát triển theo nhịp 5 năm, thậm chí là 10 năm, tuỳ từng điều kiện của thị trường", nữa giám đốc nhìn nhận. 

Lâm Đồng cho Đại Quang Minh khảo sát, lập quy hoạch khu đô thị 530ha tại Đà Lạt

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND TP. Đà Lạt và Công ty Cổ phần địa ốc Đại Quang Minh về việc thống nhất phạm vi nghiên cứu, lập ý tưởng thiết kế quy hoạch khu đô thị phía Đông TP. Đà Lạt.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất phạm vi để Công ty Cổ phần địa ốc Đại Quang Minh nghiên cứu khảo sát, lập ý tưởng thiết kế quy hoạch khu vực đô thị phía đông TP. Đà Lạt với quy mô diện tích khoảng 530ha.

Phạm vi nghiên cứu ý tưởng quy hoạch gồm một phần phường 9 (quy hoạch phân khu A9, B3), phường 11 (quy hoạch phân khu Ca, C2, C3) và phường 12 (khu vực hồ Than Thở). 

Đồng Nai tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị hơn 3.800 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa công bố danh mục dự án khu nhà ở tại phường Xuân Hòa, TP. Long Khánh để tìm nhà đầu tư.

Cụ thể, dự án có diện tích hơn 39ha với tổng mức đầu tư hơn 3.832 tỷ đồng. Về tiến độ, giai đoạn chuẩn bị dự án từ năm 2021 đến năm 2023; giai đoạn thi công, hoàn thành đưa dự án vào khai thác sử dụng từ năm 2024 đến năm 2026. Hiện trạng đất chưa giải phóng mặt bằng.

Khu đất này sẽ đầu tư xây dựng mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, xã hội tạo nên một khu đô thị sinh thái kiểu mẫu tại phường Xuân Hòa.

Theo Lệ Chi/VietnamFinance