'Sống mòn'- khủng hoảng tâm lý tuổi 30

02/02/2020 11:10

Tôi 33 tuổi, kể từ khi sinh con tôi chỉ muốn bỏ việc lương cao, về quê nuôi cá và trồng rau.

Tôi 33 tuổi, kể từ khi sinh con tôi chỉ muốn bỏ việc lương cao, về quê nuôi cá và trồng rau.

Khi bước vào tuổi 30, nhiều độc giả chia sẻ bỗng một ngày họ thấy bản thân mất hết năng lượng, chán nản và không còn hứng thú với công việc nữa:

Năm nay tôi 34 tuổi, thời gian một, hai năm trở lại đây tôi bắt đầu cảm thấy trì trệ, không còn nhiệt huyết với công việc như trước, cứ đi làm đều đều như một cái máy. Muốn bứt phá mà không biết bắt đầu từ đâu, sẽ như thế nào.

PAPO

Tôi 33 tuổi, ngày trước làm gì cũng thấy sung sức và nhiệt huyết lắm, cực kỳ hứng thú trong công việc, không có cảm giác mỗi ngày thức dậy lê lết đến công ty, nhưng mấy năm từ khi sinh con xong tôi bị cảm giác làm việc gì cũng không còn đam mê. Dù vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, mức thu nhập cũng khá ổn nhưng không hiểu sao tôi không còn đam mê gì với công việc, cứ muốn bỏ hết về nuôi cá và trồng rau sống đơn giản và bình yên.

VIKA

Tôi từng làm một công việc suốt bốn năm. Năm đầu tiên rất đam mê, cống hiến còn ba năm còn lại rơi vào trạng thái chán vì công việc lặp đi lặp lại, không có cơ hội thăng tiến mặc dù mức lương cao và đãi ngộ rất tốt.

Tôi đã quyết định nghỉ việc và đi du học (tôi xin được học bổng toàn phần) để nâng cao kiến thức, mở rộng vốn hiểu biết để có thể tìm được một cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai. Năm nay tôi 30 tuổi.

Hãy thoát khỏi vùng an toàn, nếu cứ sống tà tà như vậy, khi sóng gió ập đến mình sẽ không biết ứng phó như thế nào đâu.

kiến

Năm 2020 tôi được 32 tuổi, cũng làm IT, cũng lương gần 50 triệu đồng, cũng trưởng chi nhánh của công ty nước ngoài, cũng thấy chưa thành công nếu chưa có doanh nghiệp riêng. Vì suy nghĩ đó tôi đã nghỉ việc và thành lập công ty cùng với bạn được một năm nay. Cái gọi là "Khủng hoảng tuổi 30" không phải hiếm.

Trung Kiên

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "'Sống mòn'- khủng hoảng tâm lý tuổi 30" tại chuyên mục Phong cách.