Sống ở Việt Nam rẻ hơn ở Campuchia?

26/09/2019 20:50

Theo Numbeo, so sánh chi phí sống ở thủ đô Phnom Penh và thủ đô Hà Nội, có thể thấy rất rõ chênh lệch giữa hai nước ra sao.

Theo bảng xếp hạng chỉ số chi phí sinh hoạt của Numbeo - cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới do người dùng đóng góp về các thành phố và quốc gia trên toàn thế giới, Campuchia chính thức trở thành một trong những quốc gia đắt đỏ nhất Đông Nam Á dành cho người nước ngoài.

Campuchia xếp trên Việt Nam, Indonesia và Philippines về mức độ đắt đỏ. Singapore đứng đầu, một kết quả không gây ngạc nhiên, chi phí sinh hoạt cao thứ hai của Thái Lan cũng vậy, Myanmar đứng thứ ba. Nhưng vị trí thứ tư của Campuchia quả thực rất gây bất ngờ, đến nay Campuchia vẫn khá chậm phát triển và thực tế luôn được người nước ngoài xem là một địa điểm siêu rẻ .

Theo Numbeo, so sánh chi phí sống ở thủ đô Phnom Penh và thủ đô Hà Nội, có thể thấy rất rõ chênh lệch chi phí giữa hai nước ra sao.

Giá tiêu dùng tại Phnom Penh cao hơn 18,58% so với Hà Nội. Giá tiêu dùng, có bao gồm tiền thuê nhà ở Phnom Penh cao hơn 27,51% so với Hà Nội.

Giá thuê nhà tại Phnom Penh cao hơn Hà Nội tới 60,66%. Giá ăn uống tại nhà hàng ở Phnom Penh cũng cao hơn 35,71% so với Hà Nội. Cửa hàng tạp hóa ở Phnom Penh đắt hơn 10,46% so với tại Hà Nội và sức mua tại địa phương ở Phnom Penh thì thấp hơn 51,35% so với ở Hà Nội.

Báo cáo nhận xét: "Việt Nam có tất cả mọi thứ mà một người nước ngoài cần có: chi phí sinh hoạt thấp, thời tiết tuyệt vời và người dân cực kỳ thân thiện. Người nước ngoài đang coi Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích".

Cuộc khảo sát lấy New York làm chuẩn mực cho bảng xếp hạng, với 136 quốc gia toàn cầu được xếp hạng bởi tất cả các yếu tố cần thiết để sống bao gồm: chỗ ở, hoạt động giải trí, thực phẩm và quần áo,...

Xếp hạng của Campuchia đang bị coi là rắc rối cho ngành du lịch và việc thu hút người di cư nước ngoài. Phần lớn trong số 150.000 người nước ngoài phương Tây ước tính ở nước này sống ở Siem Reap, Phnom Penh, Kampot và Kep, một số ít vẫn bám trụ ở Sihanoukville.

Trí thưc trẻ

Bạn đang đọc bài viết "Sống ở Việt Nam rẻ hơn ở Campuchia?" tại chuyên mục Phong cách.