Startup bán nông sản Việt Nam gọi vốn thành công 8 triệu USD

20/01/2022 10:06

Sau một năm kể từ vòng hạt giống, Mio, startup thương mại điện tử chuyên bán nông sản qua mạng xã hội vừa gọi được 8 triệu USD trong vòng series A.

Các nhà đồng sáng lập Mio gồm: Trung Huỳnh (CEO), An Phạm, Tú Lê (Giám đốc Công Nghệ) và Long Phạm. (Ảnh: Mio).  

Các nhà đồng sáng lập Mio gồm: Trung Huỳnh (CEO), An Phạm, Tú Lê (Giám đốc Công Nghệ) và Long Phạm. (Ảnh: Mio).  

Nền tảng chuyên bán nông sản qua mạng xã hội của Việt Nam, Mio vừa gọi  được 8 triệu USD trong vòng series A từ Jungle Ventures, chỉ sau một năm startup này công bố thương vụ gọi vốn trị giá 1str triệu USD từ vòng hạt giống, theo TechCrunch.

Trong vòng này, quỹ Jungle Ventures dẫn đầu cùng với sự tham gia của Patamar Capital và Oliver Jung. Ngoài ra, các nhà đầu tư GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram cũng đã quay trở lại vòng trong của vòng này. 

Được thành lập vào năm 2020, Mio là một nền tảng mua theo nhóm tập trung vào bán hàng tươi sống và hàng tiêu dùng tại các thành phố cấp 2 và 3 ở Việt Nam. Nhờ xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần đủ lớn, công ty có thể gửi sản phẩm trực tiếp từ các trang trại đến khách hàng và nhận hàng vào ngày hôm sau. Với vòng Series A, số vốn mà Mio đã huy động được nâng lên 9,1 triệu USD.

Startup này dự kiến sử dụng số tiền gọi được để mở rộng hệ thống hậu cần và thực hiện, thâm nhập vào các lĩnh vực mới ở Việt Nam. Ngoài ra, Mio muốn mở rộng thêm các danh mục sản phẩm mới như hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thiết bị gia dụng.

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mio, Trung Huỳnh cho biết trong 7 tháng qua công ty đã đạt được mức tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 10 lần, số đại lý hoặc người bán hàng tăng 10 lần. Đội ngũ nhân sự tăng từ 60 người lên 240 người. 

Hiện Mio cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày, hoạt động tại TP HCM, Thủ Đức, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, với kế hoạch mở rộng ra miền Bắc Việt Nam.

"Chúng tôi cần nguồn vốn mới để đẩy nhanh việc tuyển dụng, phát triển sản phẩm và chuỗi cung ứng để theo kịp tốc độ phát triển khi chúng tôi tăng cường sự hiện diện của mình tại các khu vực địa lý hiện có và mở rộng sang các tỉnh mới", ông Trung Huỳnh cho biết.

Theo ông Huỳnh, khả năng giao sản phẩm tươi sống trực tiếp từ nông trại đến khách hàng trong vòng chưa đầy 16 giờ đã góp phần vào việc tăng trưởng và giữ chân khách hàng cao hơn, đồng thời sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian giao hàng.

Các đối tác bán hàng của Mio cũng là một đội ngũ giúp startup này mở rộng. Đối tượng mà công ty nhắm tới là những bà nội trợ ở vùng nông thôn, địa phương có thu nhập thấp hơn. 

Theo CEO Mio, đây là những người thích chia sẻ những sản phẩm đáng đồng tiền với bạn bè. Họ tổng hợp các đơn đặt hàng, thường là từ bạn bè và gia đình và thay mặt công ty phân phối nó. 

Dựa vào hình thức kết hợp này, các đối tác của Mio có thể kiếm tới 400 USD/tháng, bao gồm 10% hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng và hoa hồng bổ sung dựa trên hiệu suất hàng tháng của những người bán hàng khác mà họ đã giới thiệu đến chương trình.

Theo Khải Hoàn/Doanh nhân Việt