Startup blockchain Việt cán mốc vốn hoá 1 tỷ USD

06/05/2022 07:02

Kyber Network từng gây tiếng vang khi huy động được 52 triệu USD và lọt top 10 thế giới các startup huy động vốn bằng tiền mã hóa năm 2017.

Theo CoinMarketCap, với hơn 177,8 triệu KNC đang lưu thông trên thị trường, vốn hóa của startup blockchain Việt Nam là Kyber Network đã vươn lên đứng thứ 80 về giá trị trên thị trường.

Từng có thời điểm, token KNC đang được lưu hành vượt ngưỡng 5,6 USD, giúp Kyber Network cán mốc giá trị vốn hóa 1 tỷ USD. Sau Axie Infinity và Coin98, Kyber Network là dự án thứ 3 của đội ngũ phát triển người Việt đạt được thành tích này.

Đáng chú ý, token của Kyber liên tục tăng giá trong bối cảnh hầu hết tiền mã hóa trên thị trường giảm mạnh.

Kyber Network là nền tảng hỗ trợ cho giao dịch tức thì của ứng dụng phi tập trung. Trong đó, sàn giao dịch phi tập trung KyberSwap và nền tảng quản lý tài sản số Krystal là trung tâm của hệ sinh thái.

Startup blockchain Việt cán mốc vốn hoá 1 tỷ USD

Startup blockchain Việt cán mốc vốn hoá 1 tỷ USD

Kyber Network được sáng lập bởi Lưu Thế Lợi cùng Yaron Velner (CTO) và Trần Huy Vũ (Victor Trần) từ năm 2017.

Startup này từng gây tiếng vang khi huy động được 52 triệu USD trong năm 2017 và lọt top 10 thế giới các startup huy động vốn bằng tiền mã hóa trong cùng năm.

Trang Cointelegraph nhận định 3 lý do chính giúp KNC tăng trưởng là việc hỗ trợ hơn 10 mạng lưới chuỗi khối, ra mắt chương trình khai thác thanh khoản Avalanche và mở rộng quan hệ với nhiều đối tác của Kyber Network.

Gần đây, phía Kyber Network liên tục ra mắt các tính năng mới cho nền tảng. Cụ thể, đội ngũ ra mắt trung tâm phân tích thời gian thực, DEXTools trên Kyber Swap để theo dõi chênh lệch các cặp thanh khoản.

Sau đó, Kyber Swap phát hành Truesight, giúp người dùng theo dõi các token thịnh hành hoặc nhiều tiềm năng. Gần nhất, nền tảng này công bố tích hợp Kyber Swap trên BitTorrent Chain.

Theo Minh Đức/VietnamFinance