Startup công nghệ bất động sản của Việt Nam được rót vốn 2 triệu USD

14/06/2022 23:28

Nguồn vốn mới giúp Houze Group nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển nhân sự để đáp ứng nhu cầu ở Việt Nam và khu vực.

Houze Group, một startup công nghệ bất động sản của Việt Nam vừa gọi vốn thành công 2 triệu USD từ vòng tài trợ do Tập đoàn DKRA dẫn đầu.

Số tiền vừa huy động sẽ được sử dụng để củng cố đội ngũ lãnh đạo cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm cốt lõi. 

Song song với đó, startup công nghệ bất động sản cũng đang trong quá trình kêu gọi một nguồn vốn khác để sử dụng cho hoạt động ra mắt các sản phẩm mới như Houze Portal, Houze Super App và Houze Finance.

Startup Houze Group kêu gọi thành công 2 triệu USD.

Startup Houze Group kêu gọi thành công 2 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2020 bởi doanh nhân Phạm Lâm, Houze Group là một hệ sinh thái dịch vụ bất động sản cung cấp nhiều giải pháp công nghệ: nền tảng kết nối kinh doanh phục vụ cộng đồng môi giới, nhà điều hành dịch vụ cho cộng đồng cư dân, nền tảng đầu tư bất động sản với dòng vốn linh hoạt phục vụ cả môi giới và khách hàng, fintech dành riêng cho bất động sản,… 

Ông Lâm được biết đến là một doanh nhân thành đạt đứng sau nhiều công ty bất động sản hàng đầu của Việt Nam. Theo ông, “công nghệ sẽ phá vỡ những hạn chế về địa lý, vốn nhân lực, thu hẹp khoảng cách giữa các đại lý và người mua và chuyên nghiệp hóa cộng đồng môi giới”.

Với tầm nhìn trở thành Hệ sinh thái dịch vụ bất động sản tiên phong dẫn đầu Việt Nam và vươn tầm Đông Nam Á, Houze Group đã tạo nên nền tảng cung cấp đa dịch vụ từ giao dịch, quản lý, đầu tư và tài chính cho đại lý và người mua bất động sản.

Houze Group là một Hệ sinh thái bất động sản bao gồm các dịch vụ Houze Agent (môi giới kỹ thuật số), Houze Commerce (nền tảng quản lý bất động sản thuộc SaaS), Houze Invest (đầu tư bất động sản) và nhiều dịch vụ khác được tích hợp và liên kết với nhau.

Trong khi đó, DKRA Group là thương hiệu dịch vụ bất động sản tại Việt Nam đang hoạt động và phát triển, cung cấp các giải pháp toàn diện từ nghiên cứu thị trường, tư vấn đầu tư, tiếp thị và phân phối, quản lý tòa nhà.

Hiện nay, Việt Nam đang là thị trường bất động sản phát triển rất mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á. Bất chấp khủng hoảng từ đại dịch Covid-19, Việt Nam đã đạt mục tiêu tăng trưởng GDP trên 2,58% trong năm 2021. Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đến năm 2030, quy mô thị trường này sẽ đạt mức 1,2 tỷ USD, chiếm 22% tổng tài sản của nền kinh tế.

Theo Kim Dung/Doanh nhân và Pháp luật