Sự thật về ông chồng tỷ phú của em gái Cẩm Ly: Hai lần làm nước Mỹ chấn động vì độ giàu có

02/04/2020 13:41

Không chỉ biết đến là em gái của Cẩm Ly, nữ ca sĩ dòng nhạc dân ca trữ tình Hà Phương còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có một người chồng là tỷ phú trên đất Mỹ. Người chồng tỷ phú của Hà Phương là Chính Chu, người từng gây xôn xao nước Mỹ với vụ giới đầu cơ tranh nhau quyền kiểm soát Tập đoàn Máy tính Dell. 

Sinh năm1966  tại Việt Nam trong một gia đình có 6 anh em, Chính Chu sang Mỹ cùng gia đình vào năm 1975 chỉ với vài trăm USD. Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, ông có hứng thú với lĩnh vực tài chính nên dù gặp nhiều thất bại nhưng nhờ vào lòng kiên trì ông đã  tạo dựng được tên tuổi một Chính Chu tại phố Wall.

Trước khi gia nhập Blackstone vào năm 1990, Chính Chu đã có kinh nghiệm trong nhiều vụ đầu tư sinh lãi với giá hàng tỷ USD. Vào năm 2004, Blackstone đã thực hiện vụ mua lại lớn nhất lịch sử châu  u khi nắm quyền kiểm soát Tập đoàn Hóa chất Celanese của Đức với giá 3,8 tỷ USD chỉ sau vài cú điện thoại. Hợp đồng này thành công nhờ nỗ lực thương thảo và hiểu biết của vị tỷ phú gốc Việt.

Ông đã từng thực hiện đầu cơ tranh nhau quyền kiểm soát Tập đoàn Máy tính Dell, khiến nước Mỹ xôn xao. Thương vụ này có giá trị đến 25 tỷ USD và Chính Chu là một trong hai viên tướng được giao trọng trách đàm phán.

Chính Chu hiện giữ chức Giám đốc điều hành cao cấp và là đồng Chủ tịch Ủy ban đầu tư vốn cổ phần của Blackstone với những khoản đầu tư từ 250 triệu đến 1,5 tỷ USD.

Ông thậm chí còn được báo Mỹ gọi là “người đàn ông đáng gờm” của phố Wall. Ông đã sở hữu khối tài sản hơn 1 tỷ đô năm 47 tuổi, lọt top 40 doanh nhân thành đạt nhất của Châu Á tại Mỹ.

 

 

Đến năm 2007, tỷ phú này cũng đã sở hữu 1 trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa nhất thế giới – Hilton – với những khu nghỉ dưỡng trong mơ: Beverly Hilton, Hilton Athens, Hilton San Francisco, Hilton New York…

Ngoài biệt thự được ví như lâu đài, vợ chồng Hà Phương còn sở hữu căn hộ Penthouse đắt giá nhất nước Mỹ, thường xuyên di chuyển bằng phi cơ riêng, có cuộc sống xa hoa, giàu có, ai cũng mơ ước. Cùng năm này, cặp vợ chồng gốc việc đã khiến báo chí nước Mỹ choáng váng khi chi 33,5 triệu đô la để mua lại toàn bộ tầng 89 và một nửa tầng 90 của tòa tháp Trump World Tower.

Đây là tòa nhà dân sinh cao nhất thế giới, nằm đối diện trụ sở Liên Hợp Quốc, được xây dựng từ năm 1999 – 2001.Được biết, căn penthouse rộng gần 1.400 m2 này gồm 34 phòng trong đó có 12 phòng ngủ và 16 phòng tắm. Chính Chu cũng đã cố gắng mua nốt nửa còn lại của tầng 90 nhưng không được, vì không đạt được thỏa thuận, chứ không phả  không đủ tiền.

Tuy bận rộn với công việc của một tỷ phú nhưng Chính Chu luôn song hành cùng vợ trong cuộc sống cũng như các hoạt động từ thiện ở Việt Nam.

Theo Người Đưa Tin

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/techzvn/182-420-5-su-that-ve-ong-chong-ty-phu-cua-em-gai-cam-ly-hai-lan-lam-nuoc-my-chan-dong-vi-do-giau-co-ylt507689.html