Sức hấp dẫn của bất động sản trung tâm

08/07/2022 11:32

Vài năm nay, thị trường bất động sản TP HCM xuất hiện nhiều dự án cao cấp có giá đắt đỏ nằm ở khu vực trung tâm.

Năm ngoái, thị trường ghi nhận một dự án căn hộ cao cấp tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội với mức giá chào bán từ khoảng 35.000 USD/m2 (tương đương hơn 800 triệu đồng). Một dự án khác nằm ở trung tâm TP HCM cũng trình làng với mức giá chào bán từ khoảng 20.000 USD/m2 (tương đương 460 triệu đồng). Tại TP HCM từ quý I/2021, số liệu thị trường ghi nhận mốc giá mới của căn hộ cao cấp lên đến 20.000 - 30.000 USD/m2, tập trung tại khu lõi trung tâm quận 1.

quan-1-1657254518.jpg
Bất động sản có vị trí đắc địa mặc định được xem là đứng số 1 trên thị trường

Theo lý giải của giới chuyên gia, có nhiều yếu tố cấu thành đưa mức giá bán các dự án lên cao, trong đó phải kể đến vị trí, cộng hưởng với tầm nhìn bao quát trung tâm thành phố, thiết kế độc đáo, mức độ hoàn thiện của sản phẩm. Trên thế giới, bất động sản nằm ở vị trí đắc địa luôn chiếm được ưu thế lớn trên thị trường. Trải qua hàng trăm năm, trên khắp các châu lục, bất động sản trung tâm vẫn được đánh giá là dòng sản phẩm cao cấp.

Trong đó phải kể đến bất động sản từ Singapore tới Bangkok (Thái Lan), với lợi thế nằm tại các vị trí trung tâm hành chính, tài chính, văn phòng và khu vực ven sông. Tại Việt Nam, quỹ đất bất động sản trung tâm luôn khan hiếm, điển hình như khu vực phố cổ - Bờ Hồ - Tràng Tiền (Hà Nội), hay vùng lõi Bến Thành - Bến Nghé ở quận 1 (TP HCM).

Tại TP HCM, khu vực quận 1 nổi tiếng với mạng lưới đa chức năng với kết cấu chặt chẽ, từ cơ sở hạ tầng, giao thông đồng bộ, hệ thống các cơ quan hành chính, tạo nên một hệ sinh thái đáp ứng đủ các nhu cầu giải trí, văn hoá, thương mại... Điều này cũng lý giải cho xu hướng các chủ đầu tư lựa chọn nơi này để xây dựng các dự án cao cấp, với chất lượng và thiết kế vượt trội, được quản lý bởi thương hiệu quản lý khách sạn 5 sao quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu an cư của cộng đồng cư dân thượng lưu.

Mặt bằng giá bất động sản khu vực trung tâm vẫn đang tăng và dự báo còn tăng tiếp. Theo báo cáo Quý 2/2022 vừa mới được Batdongsan.com.vn công bố thì mặt bằng giá bất động sản TPHCM thời qian qua tăng đều ở các khu vực. Trong đó, phân khúc chung cư cao cấp có mức tăng 7%, trong khi phân khúc trung cấp và bình dân tăng 4%. Như vậy, mức tăng giá của căn hộ cao cấp vẫn cao nhất.

Theo một chuyên gia, cũng nhờ vị trí trung tâm, tính khan hiếm, cơ hội gia tăng giá trị khiến gần đây nhiều nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài đang có xu hướng tìm kiếm cơ hội ở phân khúc căn hộ vùng lõi TP HCM. Trong bối cảnh Việt Nam kiểm soát tốt đại dịch và là một trong 4 nền kinh tế trên toàn cầu có tăng trưởng GDP dương trong năm 2021, TP HCM cũng đang là một trong những điểm đến hút nhà đầu tư bất động sản nước ngoài. Cùng với những điểm sáng về quy hoạch, hạ tầng đã góp phần "tăng điểm" của thị trường này trước các nhà đầu tư nước ngoài.

gma-pr3-1657254518.png
The Grand Manhattan là dự án hiếm hoi tại trung tâm quận 1 sở hữu hai mặt tiền đường

Theo giới trong ngành, giá bán tại phân khúc hạng sang có xu hướng tăng và chưa có dấu hiệu dừng do mức giá tính trên mét vuông ở một dự án căn hộ hạng sang khu trung tâm TP HCM so với dự án có vị trí tương đương tại Singapore còn thấp hơn rất nhiều, trong khi động lực tăng trưởng kinh tế và tốc độ dòng vốn đổ vào bất động sản trung tâm TP HCM không hề kém sôi động.

Thời gian gần đây, TP HCM cũng có sự góp mặt của những nhà phát triển bất động sản danh tiếng về cả tiềm lực tài chính, mạng lưới kết nối. Trong đó, có thể kể đến Novaland với dự án The Grand Manhattan tại trung tâm quận 1. Dự án sở hữu hai mặt tiền đường Cô Bắc - Cô Giang, tầm nhìn hướng sang chợ Bến Thành, xung quanh là các công trình biểu tượng mang đậm nét văn hóa Sài Gòn như: Nhà thờ Đức Bà, nhà hát Thành phố, "phố Tây" Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ... Đồng thời, đây cũng là khu vực tập trung trụ sở của các ngân hàng, công ty chứng khoán và các tòa nhà văn phòng hạng A của thành phố.

Báo cáo thị trường CBRE trong quý 1/2022, phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu kể từ 2020 với tỷ trọng hơn 50% nguồn cung mới. Các phân khúc từ cao cấp trở lên mở rộng địa bàn hoạt động khiến căn hộ trung cấp và bình dân dần vắng bóng tại thị trường TP.HCM, buộc người mua nhà phải chấp nhận mức giá cao hơn hoặc chuyển hướng tìm kiếm sang các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai và xa hơn.

"Các sản phẩm bất động sản trung tâm luôn là phân khúc rất thú vị cho thị trường Việt Nam. Nếu gặp nhà phát triển đẳng cấp và đơn vị quản lý quốc tế sẽ cung cấp cho các chủ nhân những sản phẩm không kém cạnh gì bất động sản trung tâm ở các thành phố lớn trong khu vực và thậm chí trên thế giới", ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc Khu vực Miền Nam của Batdongsan.com.vn , chia sẻ.


The Grand Manhattan - Dấu Ấn Kiêu Hãnh Trung Tâm Quận Nhất

Hotline: 1900 636666

Website: https://thegrandmanhattan.com.vn

Theo Tạp chí Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/suc-hap-dan-cua-bat-dong-san-trung-tam-a8147.html

Bạn đang đọc bài viết "Sức hấp dẫn của bất động sản trung tâm" tại chuyên mục Bất động sản.