Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Tá hỏa vì 85 triệu đồng trong tài khoản "bốc hơi" lúc rạng sáng

28/06/2018 12:24

Một nữ khách hàng của Ngân hàng TMCP Đông Á cho biết, chị vô cùng hoảng hốt khi 85 triệu đồng trong tài khoản của mình đã "không cánh mà bay" lúc rạng sáng.

Chị Nguyễn Thị Phương Thùy (31 tuổi, ngụ quận 12, nhân viên văn phòng tại một công ty chuyên về thủ công mỹ nghệ) cho biết, vào rạng sáng 27/6, 85 triệu đồng trong tài khoản mở tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) của chị đã “bốc hơi” khiến chị không kịp trở tay.

Cụ thể, từ 3h31 phút đến 3h33 phút cùng ngày, hệ thống từ DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại của chị Thùy và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau. Mỗi lần chuyển khoản là 20 triệu đồng.

Sau đó, từ 3h33 đến 3h34 phút, chị Thùy tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị tiếp tục bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

“Lúc đó, tôi đang ngủ nên không hay biết. Khoảng 4h sáng có một tin nhắn đến thông báo thẻ ATM của tôi vừa rút thêm 5 triệu đồng tiền mặt. Lúc đó tôi mới tá hỏa gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 900 ngàn đồng”, chị Thùy nói.

Chị Thùy, khách hàng của Ngân hàng Đông Á đưa sự việc lên mạng xã hội để mọi người xung quanh cảnh giác.
Chị Thùy, khách hàng của Ngân hàng Đông Á đưa sự việc lên mạng xã hội để mọi người xung quanh cảnh giác.

Chị Thùy chia sẻ, khi tiền trong tài khoản “bốc hơi” thì thẻ ATM của chị vẫn nằm trong túi xách cá nhân. Chị đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Ngân hàng Đông Á để giải quyết. Nhân viên ngân hàng thông báo, tiền trong tài khoản của chị Thùy được rút ở một cây ATM trên địa bàn quận Tân Phú, TPHCM và thông tin sự việc đã được chuyển lên hội sở DongA Bank.

“Họ nói với tôi là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả. Bây giờ tôi như ngồi trên đống lửa vậy. Đó là số tiền lớn đối với gia đình tôi. Tôi cảm thấy rất lo lắng vì thời gian qua liên tục xảy ra những vụ mất tiền trong tài khoản tại các ngân hàng”, chị Thùy nói.

Cũng theo thông tin từ chị Thùy, tài khoản của chị được mở tại chi nhánh Cộng Hòa.

Đây không phải là lần đầu tiên tiền của khách hàng gửi tại DongA Bank bị... "bốc hơi". Vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh làm việc cho một công ty trong Khu công nghệ cao (Q.9, TPHCM) đã phản ánh đến DongA Bank về việc 74 triệu đồng trong ATM bị mất.

Qua rà soát cho thấy, tài khoản của anh Thanh phát sinh 9 giao dịch rút tiền trên ATM trong các ngày 14, 16, 17 và 18/7/2016; thời gian thực hiện giao dịch đều vào khoảng 10:30 – 11:30 và 19:30 – 20:00.

Tra soát trên hệ thống camera an ninh của ngân hàng, phát hiện có các đối tượng thực hiện các giao dịch rút tiền trùng với thời gian nói trên. Các đối tượng này có điểm chung là nam, đội mũ bảo hiểm trắng, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần dài, nhìn giống là cùng một đối tượng.

Đối tượng này mang thẻ vào là giao dịch ngay, nhập số PIN đúng ngay lần đầu, luôn kiểm tra số dư tài khoản trước khi thực hiện rút tiền; luôn rút liên tục cho đến khi hết hạn mức giao dịch/ngày (20.000.000 đồng) và lần cuối rút hết số dư tài khoản (trừ số tiền lẻ không rút được).

Sau nhiều ngày giải quyết, DongA Bank đã "tạm ứng" 100% số tiền 74 triệu đồng cho khách hàng trong vụ việc này.

85 triệu đồng trong tài khoản của chị Thùy đã bị “bốc hơi” chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ.
85 triệu đồng trong tài khoản của chị Thùy đã bị “bốc hơi” chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ.

Liên quan đến vụ 85 triệu đồng của khách hàng Nguyễn Thị Phương Thuỳ "bốc hơi" lúc rạng sáng 27/6, nguồn tin từ DongA Bank cho biết, ngân hàng đã ghi nhận trường hợp này và đang lưu tâm xử lý. Trung tâm dịch vụ khách hàng của DongA Bank cũng đã trao đổi với khách hàng để tìm hiểu thêm thông tin. Khách hàng đã đồng ý chờ 5 này để DongA Bank xử lý vụ việc.

Không chỉ tại DongA Bank, thời gian qua, liên tục xảy ra các vụ mất tiền trong tài khoản mà khách gửi ở ngân hàng. Mới đây, vào lúc hơn 23h ngày 24/4, tài khoản của anh Hoàng Minh Tâm (Hà Nội) cũng bị rút hết số dư 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở công viên Lê Văn Tám (quận 1, TPHCM). Đến sáng 25/4, khi thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản anh Tâm mới phát hiện.

Sacombank đã rà soát và xác định nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền.

Hệ thống camera giám sát tại ATM cũng ghi lại được hình ảnh kẻ gian rút tiền bằng thẻ giả nên ngân hàng đã hoàn tiền cho khách hàng, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) để điều tra.

Đại Việt/Báo Dân Trí