Tài sản 10 tỷ đồng vẫn lo chưa đủ nuôi con

13/06/2020 17:20

Tôi muốn con tôi sau này được học trường quốc tế, được du học; tôi không muốn mình đi làm về cáu gắt với con vì áp lực công việc.

Bày tỏ quan điểm về câu chuyện "Thế nào là đủ điều kiện kết hôn", độc giả Thanh Thi Trang Bui chia sẻ câu chuyện không dám lập gia đình, sinh con dù có thu nhập cao:

"Tôi cũng muốn lập gia đình nhưng cũng không dám vì sợ con khổ. Thu nhập của tôi trung bình 300 triệu đồng - một tỷ đồng/ năm. Tài sản của tôi trên 10 tỷ đồng (bao gồm bất động sản). Nhưng tôi lo mình chưa đủ nhận thức, tài chính và thời gian để nuôi con. Tôi muốn con tôi học trường quốc tế, đi du học, học đàn, múa, xem nhạc kịch, tham gia trại hè, đi du lịch. Tôi muốn tôi có toàn thời gian chăm sóc, dõi theo, bầu bạn cùng con mình mà không phải vất nó cho ông bà, bảo mẫu, người giữ trẻ. Tôi không muốn đi làm về cáu gắt với con vì áp lực. Tôi muốn con tôi sẽ được chuẩn bị tốt nhất để bay đi, bay thật xa, thật cao và tôi không phải để dành tài sản cho nó phòng khi nó vô dụng bất tài. Tôi muốn con tôi đi rồi tôi vẫn có tiền để sống tuổi già trong an nhàn dễ chịu, để bản thân không phải là gánh nặng mà là nơi ấm áp tràn đầy hạnh phúc khi chúng lui tới. Vì thế nên tôi mới không muốn kết hôn".

Cùng chung nỗi trăn trở trước khi tiến tới hôn nhân, bạn đọc Xakutara8899 cũng vẫn chọn sống độc thân với mức lương 4.000 USD:

"Tôi 32 tuổi, nhưng mãi không dám lấy vợ vì chưa mua được nhà riêng, sợ thiếu thốn, khổ sở. Gia đình tôi xuất thân từ nông thôn nên không có điều kiện. Lặn lội ở thủ đô hết Đại học, tôi thất nghiệp theo nghĩa bóng vì lương biên chế quá thấp. Mặc dù được nhiều người yêu mến nhưng tôi nhất quyết không yêu. Hiện tại, tôi vẫn làm tự do, lương 4.000 USD/ tháng, ở nhà trọ sinh viên giá 5 triệu đồng, đi xe hai bánh, mãi vẫn không có gì trong tay cả, vì cuộc sống cứ theo vòng xoáy cơm, áo, gạo, tiền, gia đình, em trai...

Tôi định sẽ sống độc thân vì cảm thấy quá tải với cuộc sống hiện tại. Nếu có thêm vợ và con cái, tôi không dám chắc sẽ no đủ, hạnh phúc như tôi muốn. Tôi quan điểm là thà không lấy vợ chứ không để vợ khổ. Ngoảnh mặt vèo cái đã 30 tuổi, bạn bè cùng lứa ở quê cũng vợ con hết rồi, nhà cửa, xe cộ ổn định, nhiều lúc tôi tự hỏi tôi đáng cố gắng vì cái gì, sau bao nhiêu năm vẫn dậm chân tại chỗ. Tự trách mình thật kém cỏi".

Thành Lê tổng hợp

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Tài sản 10 tỷ đồng vẫn lo chưa đủ nuôi con" tại chuyên mục Phong cách.