Tài sản 3,5 triệu USD, tôi vẫn chán nản khi nghỉ hưu ở tuổi 42

08/06/2020 13:49

Dù lúc nào cũng mơ nghỉ hưu sớm để hưởng thụ cuộc sống, nhưng chỉ sau 5 năm, tôi đã thấy chán nản, lo sợ một ngày sẽ hết tiền.

Trả lời cho câu hỏi "Tài sản 23 tỷ có nên nghỉ hưu ở tuổi 40", độc giả An chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình khi quyết định về hưu sớm:

"Tôi cũng giống như tác giả, đã nghỉ hưu ở tuổi 42. Chỉ khác là tôi sống ở California, Mỹ và tài sản khoảng 80 tỷ đồng (3,5 triệu USD). Gia đình tôi có hai con đang học trung học và vợ hiện cũng đã nghỉ hưu giống tôi. Khi còn trẻ, vợ chồng tôi cũng làm việc rất nhiều, hầu như không có thời gian bên con cái, cộng với môi trường làm việc căng thằng và tương đối không tốt cho sức khỏe nên lúc nào tôi cũng mơ nghỉ ngơi để đi chơi với vợ con.

5 năm nghỉ hưu sớm gia đình tôi sống rất hạnh phúc. Vợ tôi rất thích và vui vẻ. Nhưng tôi phải thừa nhận mình là người luôn bị ám ảnh về tiền, nên lúc nào cũng muốn có nhiều tiền hơn nữa. Thêm vào đó, việc chơi miết rồi cũng thấy chán nên nhiều lần tôi cũng muốn kiếm việc gì đó để làm. Nhưng cứ làm cái gì thì tôi lại thấy lười biếng, muốn chơi, mà chơi nhiều lại thấy chán... Tôi đã thử du lịch, chơi thể thao, làm từ thiện... nhưng đều nhanh chóng chán. Tôi suy nghĩ và thấy rằng tâm tôi không an vì bản thân chưa thấy đủ và vẫn lo sợ ngày nào đó mình hết tiền, nhưng càng ngày càng thấy lười biếng.

Qua kinh nghiệm bản thân, tôi khuyên các bạn không nên nghỉ hưu sớm mà cũng không nên làm quá nhiều. Hãy cân bằng cuộc sống giữa gia đình và công việc. Bạn không nên nghỉ hưu sớm mà hãy làm ít lại và cố gắng đi du lịch khoảng 2-3 tháng một lần. Nếu bạn nghỉ sớm, sẽ trở nên lười biếng và rất khó để đi làm lại".

Cùng chung quan điểm, bạn đọc Annie nhấn mạnh quyết định không nghỉ hưu dù sở hữu tài sản 1,2 triệu USD, thu nhập 24.000 USD/ tháng:

"Tôi 29 tuổi, chồng 35 tuổi, chúng tôi cưới nhau được 7 năm khi cả hai đều tay trắng ở Mỹ, không ai giúp đỡ. Tôi làm cho công ty, một tháng 8.000 USD. Chồng làm tự do, thu nhập trung bình 10.000 USD/ tháng. Chúng tôi có 6 căn hộ cho thuê, mỗi tháng thu khoảng 6.000 USD sau khi trừ chi phí. Trừ hết nợ ngân hàng, tài sản chúng tôi có khoảng 1,2 triệu USD. Bây giờ, nếu hai vợ chồng nghỉ làm hết, chúng tôi vẫn có thể tồn tại với 6.000 USD từ tiền cho thuê nhà, nhưng chúng tôi vẫn quyết định làm việc. Một là để dạy dỗ hai con biết giá trị của lao động. Hai là chúng tôi còn quá trẻ để nghỉ hưu. Ba là 6.000 USD chỉ đủ để chúng tôi sống tạm, chứ không phải thoải mái, thích xài gì thì xài. Chúng tôi tính toán sẽ mua thêm nhà cho thuê để khi nghỉ hưu (trong vòng 15 năm nữa), chỉ ngồi không cũng có 15.000 USD mỗi tháng từ tiền cho thuê nhà để chi tiêu".

Lê Phạm tổng hợp

Theo Vnexpress