Tập đoàn FLC quyết tâm có dự án nghỉ dưỡng ở Bình Thuận

27/05/2018 11:27

Sau 1 tháng khi đề xuất dự án khu nghỉ dưỡng FLC Bình Thuận tại xã Hòa Thắng bị bác bỏ, Tập đoàn FLC đã tiếp tục đăng ký thay vị trí đầu tư dự án.

Cụ thể, Tập đoàn FLC đã đăng ký đầu tư dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng sinh thái và sân golf  FLC Bình Thuận 1 với quy mô 300ha đất tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tâm.

Tập đoàn FLC quyết tâm có dự án nghỉ dưỡng ở Bình Thuận

Theo “truyền thống” xin đầu tư của FLC, hầu hết các dự án nghỉ dưỡng, sân golf sẽ nằm ven biển và vị dự đoán của PV sẽ nằm vào 1 trong 2 vòng tròn đỏ trên

Trước đề xuất này, Chủ tịch UBND Bình Thuận giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì nghiên cứu hồ sơ đề xuất đầu tư và tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết. Kết quả thực hiện phải báo cáo trước ngày 15/6/2018.

Được biết, vào giữa tháng 3 vừa qua, Công ty CP Tập đoàn FLC đã báo cáo ý tưởng đầu tư với UBND tỉnh về dự án Quần thể du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp FLC Bình Thuận tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Tuy nhiên, qua rà soát, báo cáo của các sở, ngành chức năng thì vị trí đề xuất thực hiện dự án nêu trên của Tập đoàn FLC chồng lấn hoàn toàn với 06 dự án đã được cấp chủ trương đầu tư và 01 dự án đã triển khai nghiên cứu, lập dự án đầu. Do đó, vị trí đề xuất thực hiện dự án nêu trên của Tập đoàn FLC là không thể thực hiện được.

UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị, các địa phương liên quan cùng Tập đoàn FLC rà soát quỹ đất còn lại tại trục ven biển xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong, cũng như tại các địa phương khác trong tỉnh giới thiệu và để cung cấp đầy đủ các thông tin về quy hoạch du lịch, đất đai, các quy hoạch khác liên quan và các danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn FLC nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư trong thời gian tới.

Theo thống kê mới nhất của PV, hiện có 11/14 tỉnh thành ven biển khu vực miền Trung đã có hoặc sắp có dự án của Tập đoàn FLC.

Theo N.Đăng/Cafeland