Lô hàng 10.000 tấn tôn mạ, trị giá 7,5 triệu USD được xuất khẩu sang Châu Âu từ nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ - một trong những nhà máy tôn có quy mô sản xuất lớn nhất Đông Nam Á qua Cảng SITV và Cảng Tổng hợp Thị Vải (ODA), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đây là tin vui đối với Tập đoàn Hoa Sen nói riêng và ngành thép Việt Nam nói chung đánh dấu sự nỗ lực to lớn của Tập đoàn Hoa Sen trong việc phát triển và duy trì xuất khẩu ở những thị trường tiềm năng và khó tính. Đồng thời sự kiện còn mở ra những triển vọng mới tốt đẹp và hết sức ý nghĩa cho Tập đoàn Hoa Sen tại thị trường châu Âu đặc biệt sau khi Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu thông qua Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) vào ngày 12/02/2020 vừa qua.
Xuất khẩu là kênh đóng vai trò không nhỏ trong sự phát triển của Tập đoàn Hoa Sen, chiếm 34% tổng sản lượng tiêu thụ của Tập đoàn trong niên độ 2018 - 2019. Với việc củng cố những thị trường cũ, mở rộng thị trường mới, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không tạo ra sự phụ thuộc vào bất kì thị trường xuất khẩu nào đã mang lại những kết quả tăng trưởng không ngừng cho Tập đoàn Hoa Sen trong suốt những năm qua.
Theo báo cáo Hiệp hội thép Việt Nam, năm 2019, sản lượng xuất khẩu tôn mạ Việt Nam đạt hơn 1,4 triệu tấn, trong đó riêng sản lượng của Hoa Sen đạt gần 538 nghìn tấn, dẫn đầu và chiếm gần 38% tổng sản lượng xuất khẩu tôn mạ của các doanh nghiệp thành viên hiệp hội. Sản phẩm mang thương hiệu Hoa Sen đã có mặt tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Ngoài những đối tác xuất khẩu truyền thống, Tập đoàn Hoa Sen còn tích cực nâng cao sản lượng xuất khẩu tới những thị trường khó tính, có yêu cầu kỹ thuật cao như các nước châu Mỹ, châu Âu,...
Tập đoàn Hoa Sen trao thưởng kỳ 3 chương trình “Mua Ống nhựa Hoa Sen – Trúng ôtô Camry” và công bố chương trình khuyến mại Ống nhựa Hoa Sen năm 2020
Bằng chiến lược đứng vững bằng cả “hai chân”: Nội địa và Xuất khẩu, tuy năm qua ngành thép đã liên tục đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Hoa Sen vẫn giữ vững vị thế số 1 trên thị trường tôn thép Việt Nam và khu vực. Bên cạnh Tôn Hoa Sen, Ống kẽm Hoa Sen, chỉ sau 10 năm ra mắt sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen, Tập đoàn Hoa Sen vươn lên trong top 3 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ống nhựa hàng đầu Việt Nam. Sản lượng Ống nhựa Hoa Sen tăng trưởng đáng kể, đạt mốc 5.000 tấn/ tháng, giá bán sản phẩm hợp lý, chất lượng sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của khách hàng.
Năm 2019, lần đầu tiên Tập đoàn Hoa Sen tổ chức chương trình khuyến mại cho sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen đánh dấu cột mốc 10 năm hành trình Ống nhựa Hoa Sen gia nhập và trở thành của thương hiệu ống nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Kết thúc chương trình năm 2019, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tổng cộng 06 xe Camry 2.0G, 03 xe tải Huyndai HD75S 3.5 tấn, 15 xe máy Honda AirBlade, 60 điện thoại I Phone X cho các Nhà phân phối, Đại lý cùng 90 xe máy Honda AirBlade và 90 điện thoại I Phone X cho người tiêu dùng may mắn trúng thưởng từ chương trình. Tổng giá trị giải thưởng được trao cho khách hàng đến hiện tại lên đến 20 tỷ đồng.
Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen cũng vừa công bố chương trình khuyến mại Ống nhựa Hoa Sen năm 2020, bao gồm: Chương trình “Mua Ống nhựa Hoa Sen – Trúng ô tô Mazda CX – 5” dành cho Nhà phân phối và Đại lý đang kinh doanh sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen với tổng 172 giải thưởng gồm 02 giải Mazda CX5, 02 giải Mazda 2 Sedan, 04 giải SH 150i, 04 giải SH Mode 125cc, 160 giải 5 chỉ vàng 9999; Chương trình “Mua Ống nhựa Hoa Sen – Cào liền tay trúng ngay vàng 9999” dành cho người tiêu dùng với tổng 101.000 giải thưởng, theo đó với mỗi 3 triệu đồng trên mỗi đơn hàng người tiêu dùng sẽ có cơ hội trúng thưởng những giải thưởng gồm 1.000 giải 1 chỉ vàng 9999 và 100.000 thẻ cào điện thoại. Chương trình được áp dụng trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng 2 chương trình lên đến 17 tỷ đồng, trong thời gian từ ngày 01/03/2020 đến ngày 31/10/2020. Chi tiết tại www.hoasengroup.vn
Đây là một phần trong chiến lược và định hướng phát triển của sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen nhằm duy trì vị thế và tăng trưởng vững chắc trong thời gian sắp tới. Công bố lý do tổ chức chương trình đại diện Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Năm 2019 đánh dấu sự tăng trưởng và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ của thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường. Sự thành công và hài lòng của khách hàng ở chương trình khuyến mại năm 2019 là động lực để chúng tôi quyết định tiếp tục thực hiện chương trình năm nay. Với tổng giải thưởng 17 tỷ đồng, số lượng giải thưởng nhiều hơn, nhiều giải thưởng giá trị hơn, chương trình khuyến mại lần này hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn, bùng nổ hơn, thành công hơn”.
Năm 2020, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục tập trung khẳng định và nâng tầm thương hiệu Hoa Sen trên thị trường, định vị giá trị sản phẩm Hoa Sen thông qua chất lượng, thương hiệu và các lợi thế cạnh tranh cốt lõi hiện có. Đây là nền tảng vững chắc để Tập đoàn Hoa Sen phát triển mạnh mẽ trong dài hạn.
Thùy Dung/HSG