Tàu ngầm DSV Limiting Factor tỷ phú Vượng vừa mua 'chát' cỡ nào?

11/05/2020 09:55

Tàu ngầm Deepview 24 của Vinpearl (thuộc Vingroup) vừa mua được cho là có giá lên tới 7,7 triệu USD (khoảng 180 tỷ đồng).

Tàu ngầm Deepview 24 của Vinpearl (thuộc Vingroup) vừa mua được cho là có giá lên tới 7,7 triệu USD (khoảng 180 tỷ đồng).

Trên Newatlas.com, Triton, tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm, vừa thông báo tập đoàn Vingroup đặt mua mẫu tàu thám hiểm mới có tên DSV Limiting Factor.

Tàu ngầm DeepView24 chở được 24 hành khách và có thểlặn tới độ sâu lên tới 100m, mang tới du khách trải nghiệm tầm nhìn tuyệt đẹp nhờ cửa sổ "panaroma" góc siêu rộng.

Tàu ngầm Triton Deepview 24 được làm theo đơn đặt hàng của Hệ thống Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl nhằm cung cấp những trải nghiệm cho du khách tại đảo Hòn Tre ở Nha Trang, Việt Nam.Tàu đã được thử nghiệm trên biển vào tháng 3 vừa qua

Phiên bản Deepview 24 chỗ có chiều dài 15,4m và nặng 55 tấn.

Khi lặn, DeepView24 gần như không tạo ra tiếng động, hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường và tiện lợn với tất cả mọi người mong muốn được trải nghiệm biển sâu, kể cả đối với người khuyết tật nhờ vào lối cửa ra vào hiện đại và rộng rãi

Toàn bộ hệ thống được sử dụng bằng cần điều khiển và màn hình cảm ứng. Ngoài ra, vẫn có hệ thống điều khiển thủ công, trong trường hợp hỏng hóc. Toàn bộ hệ thống tàu đều đạt chứng nhận theo Tiêu chuẩn phân loại quốc tế bởi DNV-GL.

Tàu DeepView 24 sử dụng pin với công suất hoạt động liên tục 14 giờ dưới nước, tốc độ tối đa 5,5 km/ giờ. Trong điều kiện thiếu ánh sáng khi di chuyển sâu xuống đáy biển, 10 đèn LED 20.000 lum sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ hành khách.

DeepView sử dụng lực biến đổi tương đương 1.800 kg chấn lưu cộng thêm 4.000 kg chấn lưu chính để cố định và kiểm soát việc tăng giảm tốc độ.

Mức giá của DeepView 24 được cho là khoảng 7,7 triệu USD (khoảng 180 tỷ đồng) và khách hàng phải mất tới 18 tháng chờ đợi mới có thể nhận được thiết bị.

Mộc Nhiên

Theo Kiến Thức