Anastasia Soare, Tổng giám đốc và cũng là người sáng lập ra Công ty Anastasia Beverly Hills đã tích lũy được khối tài sản kếch sù bằng cách tận dụng những hiểu biết và kỹ năng làm đẹp cho lông mày.
Forbes ước tính trị giá ròng hiện tại của cô vào khoảng 1 tỷ USD, và giúp cô lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào danh sách những phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ với vị trí thứ 21.
Dòng sản phẩm của Anastasia Beverly Hills ra mắt vào năm 2000, hiện đã có mặt tại gần 2.000 cửa hàng trên thế giới và vẫn đang mở rộng, theo Soare.
Các sản phẩm phổ biến bao gồm gel kẻ chân mày Dipbrow Pomade và chì kẻ lông mày tạo khối nhằm định hình và tạo ra kết cấu lông mày phù hợp với từng người.
Anastasia Beverly Hills đã được hưởng lợi lớn từ các nền tảng mạng xã hội như Instagram, nơi thương hiệu này có 17 triệu người theo dõi.
Soare thậm chí lôi kéo được sự yêu thích của những người nổi tiếng như Kim Kardashian, người gọi cô là "nữ hoàng lông mày".
"Ước mơ của tôi là mọi người phụ nữ độc thân trên hành tinh này đều có cơ hội làm đẹp cho đôi lông mày", cô nói.
Mới đây, Soare đã có những chia sẻ với Business Insider về ý tưởng phát triển đế chế của cô cũng như đưa ra một số lời khuyên nghề nghiệp.
Thành công nhờ biết nhìn ra cơ hội
Soare di cư đến Los Angeles vào năm 1989 để thoát khỏi cảnh nghèo khó và thời tiết giá lạnh ở quê hương Romania.
Với vốn tiếng Anh ít ỏi, cô đã làm việc như một nhân viên tại một thẩm mỹ viện và nhanh chóng nhận ra rằng không ai chú ý đến làm đẹp lông mày.
Dựa trên những ký ức về cách mẹ cô vẽ lông mày và tỷ lệ vàng được sử dụng để xác định sự đối xứng và cân bằng mà cô học được ở môn mỹ thuật, cô đã nảy ra ý tưởng về làm đẹp lông mày. Nguyên lý toán học này vẫn luôn là nền tảng cho công việc của cô ấy sau này.
"Tôi đã phát triển một kỹ thuật để tạo hình lông mày theo cấu trúc xương của con người và hình dạng đôi chân mày tự nhiên", cô nói.
"Tôi nhớ rằng lông mày của tôi hồi trung học rất mỏng và tròn bởi vì người tạo hình lông mày cho tôi không biết chính xác sẽ tạo ra được đôi lông mày nào cân bằng hoàn hảo với khuôn mặt của tôi. Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn vào các hình ảnh của tôi khi đó. Tôi cần phải hiểu đâu chính xác là hình dạng hoàn hảo cho tôi", cô nói thêm.
Anastasia Soare (phải) tham dự một bữa tiệc trước Lễ trao giải Oscar vào năm 2010 tại Anastasia Beverly Hills với Maria Bravo (trái) và Raj Kanodia (giữa). Ảnh: Jesse Grant/Getty.
Sự nghiệp khởi sắc nhờ làm đẹp lông mày cho người nổi tiếng
Từ việc làm đẹp cho bản thân, cô đã truyền lại kỹ thuật làm đẹp này cho khách hàng.
Nhưng ông chủ của cô không tin vào kỹ thuật này vì vậy vào năm 1992, cô đã tự thuê một căn phòng nhỏ nằm trong một salon ở Beverly Hills. Tại đây, ngoài việc cung cấp dịch vụ chăm sóc da mặt và tẩy lông toàn thân, cô còn cạo lông mày.
Soare cho biết, nó trở thành "bí mật được giữ kín nhất ở Hollywood" và danh sách khách hàng của cô nhanh chóng có thêm những người nổi tiếng như Faye Dunaway, Jennifer Lopez và các siêu mẫu như Cindy Crawford hay Naomi Campbell...
Đến năm 1997, cô đã có salon của riêng mình tại Bedford Drive, nơi mà cô vẫn làm chủ cho đến nay.
Kỹ thuật làm đẹp lông mày của cô thành công đến mức, có nhiều khi phụ nữ sẵn sàng đợi đến ba giờ đồng hồ để có đôi lông mày được thực hiện tại thẩm mỹ viện của cô.
Soare pha chế hỗn hợp vẽ lông mày của riêng mình bằng phấn mắt và lô hội để giúp xác định khuôn lông mày cho mọi người. Sau khi quan sát thấy "không có nhiều sản phẩm nào trên thị trường dành cho lông mày", cô đã lên kế hoạch lấp đầy khoảng trống đó.
Khi công ty của Soare đã "cất cánh", cô bắt đầu đi du lịch để truyền lại cho khách hàng "cách sử dụng bột tán cho lông mày cũng tương tự như cách sử dụng son trên môi hay mascara trên lông mi".
Theo thời gian, các khách hàng của cô đã bị thuyết phục.
Soare cho rằng nước Mỹ đã cho cô cơ hội và những người phụ nữ đã tin tưởng cô đã góp phần rất lớn trong thành công của Anastasia Beverly Hills. "Ở đất nước này, bạn có rất nhiều cơ hội. Đó là lý do tại sao tôi làm việc chăm chỉ... Tôi chỉ ngủ ba giờ một đêm và cố gắng làm việc nhiều hơn. Như vậy tôi có thể đạt được rất nhiều", cô nói.
Anastasia Soare và blogger làm đẹp Sananas tham dự một bữa tiệc ra mắt một dòng sản phẩm của Anastasia Beverly Hills vào năm 2016. Ảnh: Julien M. Hekimian/Getty Images.
Không nên chỉ nghĩ về tiền - làm giàu không phải là tất cả
Tuy nhiên, Soare đang phải đối mặt với những rào cản khác. Là một người nhập cư, Soare cần vốn để tạo bước nhảy cho công ty của mình. "Tôi không có thẻ tín dụng. Các ngân hàng cũng không thể ném thẻ cho bạn nếu bạn muốn", cô giải thích.
Không có tín dụng, cô đã đến ngân hàng Wells Fargo và thuyết phục một người quản lý cho cô một cơ hội. "Tôi nói: 'Tôi sẽ là khách hàng của bạn mãi mãi và sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Tôi sẽ giữ nó trong ngân hàng của bạn'. Và tôi đã duy trì một tài khoản kinh doanh với họ", cô cho biết.
Ngày nay, Anastasia Beverly Hills đã phát triển tới 300 nhân viên và những khó khăn cũng đã thay đổi.
Soare hiện đang quan tâm đến việc thành lập các nhóm làm việc phù hợp trên toàn thế giới. "Tôi muốn biến những thách thức thành những cơ hội lớn", cô nói. "Đây là cách tôi cảm thấy được sống với công việc kinh doanh của mình. Tôi đã từng làm việc từ lúc vừa thức dậy cho đến nửa đêm khi tôi đi ngủ. Và tôi sẽ vẫn làm như vậy", cô nói thêm.
Mặc dù, Anastasia Beverly Hills đã đưa Soare lên đỉnh của ngành công nghiệp làm đẹp, cô vẫn khẳng định rằng làm ra nhiều tiền chưa bao giờ là mục đích của cô.
Và lời khuyên của cô cho bất cứ ai muốn xây dựng một công ty như của cô là: "Tôi nghĩ bạn nên xây dựng doanh nghiệp một cách chậm rãi và chân thực. Trên hết, bạn cần có đam mê".
Cô cũng nói thêm rằng việc làm cho khách hàng của cô hạnh phúc và được lắng nghe những phản hồi tích cực của họ mới là phần thưởng cuối cùng. "Nếu bạn làm điều gì đó vì tiền, nó sẽ không bao giờ đem lại kết quả tốt", cô khẳng định.
Theo Kiều Châu/Bizlive