Website Thế Giới Di Động (thegioididong.com) hôm 8/3 đã bắt đầu mở bán đồng hồ. Không phải những chiếc smartwatch như nhà bán lẻ này vẫn bày bán mà là những đồng hồ bình thường của nhiều thương hiệu khác nhau; từ có tiếng đến bình dân, từ đồng hồ nam, nữ đến đồng hồ trẻ em.
Thế Giới Di Động chọn một cửa hàng trên đường Phan Đăng Lưu (TP.HCM) để trưng bày nhiều tủ đồng hồ bên cạnh các tủ kính bán di động và các phụ kiện liên quan. Như vậy, sau Bách hoá Xanh và nhà thuốc An Khang, Thế Giới Di Động chính thức mở bán một mặt hàng khác hoàn toàn với lĩnh vực điện thoại, điện máy vốn là thế mạnh của họ.
Bên trong gian hàng bán đồng hồ của Thế Giới Di Động.
Khác với Bách hoá Xanh và nhà thuốc An Khang có chuỗi riêng, đồng hồ sẽ được bán ban đầu tại Thế Giới Di Động và có thể thêm Điện máy Xanh.
Nói với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, cho biết hiện nay người mua gặp nhiều khó khăn để tìm được một cửa hàng bán đồng hồ uy tín. Đồng hồ nhái, đồng hồ giả tràn lan khiến người mua không yên tâm, do đó Thế Giới Di Động mở ra ngành hàng mới này nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng.
Kệ hàng đồng hồ trưng bày cạnh mặt hàng điện thoại và phụ kiện.
“Đồng hồ không chỉ để xem giờ mà còn được xem là một phụ kiện thời trang. Bạn mặc bộ đầm đỏ thì có xu hướng đeo một chiếc đồng hồ phù hợp. Có nhiều người có 5-7 chiếc đồng hồ để phối với trang phục. Đây là thị trường lớn mà Thế Giới Di Động sẽ thử nghiệm”, ông Hiểu Em nói.
Thế Giới Di Động hiện bán đồng hồ các thương hiệu Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, và các thương hiệu con của đồng hồ Casio... Giá bán các đồng hồ dao động từ vài trăm ngàn đến dưới 7 triệu đồng. Ông Hiểu Em cho biết hiện tập trung vào nhóm đồng hồ giá 2-3 triệu đồng.
Như điện thoại di động, đồng hồ mua tại Thế Giới Di Động được đổi mới trong một tháng đầu có lỗi do nhà sản xuất, sau thời gian này sẽ do hãng bảo hành. Phần lớn đồng hồ đang được nhập từ các nhà phân phối tại Việt Nam, một số được Thế Giới Di Động nhập về, ông Hiểu Em cho biết.
“Thực ra ý tưởng kinh doanh đồng hồ mới có từ trước Tết. Chúng tôi ráo riết làm và có cửa hàng thử nghiệm đầu tiên. Sẽ có thêm vài cửa hàng nữa trong thời gian tới, nếu có tín hiệu tích cực chúng tôi sẽ mở rộng thêm”, Giám đốc Thế Giới Di Động chia sẻ.
Khách lựa đồng hồ vào ngày khai trương gian hàng này hôm 8/3.
Cũng như mở Bách hoá Xanh, Điện máy Xanh hay nhà thuốc An Khang, ông Hiểu Em cho biết khi đã có kinh nghiệm bán lẻ, Thế Giới Di Động có thể mở các ngành hàng khác nếu ngành hàng đó vẫn phục vụ được khách hàng và mục tiêu doanh thu của công ty.
Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) công bố kết quả kinh doanh năm 2018 đạt doanh thu 86.516 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2017 (66.340 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế tăng 31%, từ 2.207 tỷ đồng lên 2.880 tỷ đồng. Đóng góp doanh số lớn cho MWG chủ yếu là hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, với 95% doanh thu.
Năm 2019 Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với kế hoạch năm 2018.
Ý Nhi tổng hợp