Thêm cơ hội hiếm có sở hữu nhà vừa túi tiền tại TP.HCM

18/02/2023 11:25

Ngay khi có thông tin về một dự án căn hộ có mức giá chỉ từ 1,6 tỷ đồng tại TP.HCM, nhiều người trẻ xem đây là cơ hội để sở hữu nhà ở tại đô thị năng động bậc nhất cả nước.

Giá nhà đất tăng liên tục 6 năm qua. Trong khi chỉ số giá nhà ở các nước phát triển chỉ cao hơn 6 - 7 lần so với thu nhập trung bình của xã hội, thì tại Việt Nam con số này đang lên tới gấp hơn 20 lần. Ở TP.HCM, phân khúc nhà vừa túi tiền gần như đã biến mất, 2 năm qua không có dự án nào được xây mới. Trong khi đó, nhà ở tầm trung, đặc biệt là dòng cao cấp lại bùng nổ nguồn cung. Tình trạng “vừa dư, vừa thiếu” này diễn ra ngày càng rõ nét, đẩy giấc mơ an cư của người có thu nhập vừa và thấp càng trở nên xa vời.

Trong bối cảnh đó, thị trường bất động sản TP.HCM đầu năm 2023 như được thổi vào một làn gió mới, với sự xuất hiện của dự án khu căn hộ đầu tiên dành cho thế hệ 9X – căn hộ 9X An Sương. Đây là dự án thứ 2 nằm trong chuỗi căn hộ 9X do Hưng Thịnh Land tiên phong phát triển, tiếp sau dự án căn hộ 9X Quy Nhơn tại Bình Định.

Đáp ứng nhu cầu ở thực tại khu Tây Bắc thành phố

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của khu Đông, khu Nam trong thời gian qua, khu Tây Bắc TP.HCM hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm lớn. Diện mạo hạ tầng giao thông khu vực này đã có nhiều thay đổi nhanh chóng với hàng loạt dự án đã đưa vào sử dụng như: nhánh cầu Bưng mới bắt qua kênh Tham Lương, đường Đặng Thúc Vịnh mở rộng, hầm chui An Sương. Đặc biệt, các dự án trọng điểm quốc gia như tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, Vành đai 3, Vành đai 4… đang được thúc đẩy tiến độ triển khai, mở ra tiềm năng rất lớn về kết nối liên vùng.

Ngoài ra, nơi đây hiện hữu hàng loạt khu công nghiệp, điều này giúp thu hút đông đảo giới chuyên gia, kỹ sư đến sinh sống và làm việc, đi kèm đó là sự phát triển nhanh chóng về hoạt động thương mại dịch vụ, logistic, giải trí sôi động, đẩy kinh tế vùng ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ.

Hạ tầng và kinh tế đang trở thành bệ phóng lớn cho sự khởi sắc của thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc TP.HCM. Là một trong số ít dự án nhà ở đáp ứng nhu cầu thực đang được giới thiệu tại khu vực này, căn hộ 9X An Sương nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo khách hàng.

Anh Hoàng Tuấn, 32 tuổi, một kỹ sư cơ khí ở Hóc Môn chia sẻ dù đã tính tới, tính lui rất nhiều lần, cân đo đong đếm nguồn tài chính và tiết kiệm, vợ chồng anh vẫn chưa thể có “hộ khẩu” thành phố. “Tôi đã tham dự nhiều buổi mở bán dự án mới tại TP.HCM, dù đang rất mong tìm được một nơi an cư cho gia đình, nhưng thật tình là không thể mua nổi. Giá nhà giờ quá cao, căn hộ 1 phòng ngủ, khoảng 50m2, ở khu vực ngoại ô cũng đã có mức giá tầm 2,5 tỷ đồng, thật sự quá sức với tôi. Bởi vậy, ngay khi biết có dự án mới 9X An Sương giá chỉ từ 1,6 tỷ đồng, mà lại còn thanh toán chỉ 0,5%/tháng, vợ chồng tôi đã tìm hiểu và quyết định giữ chỗ ngay để có cơ hội.”

Chung nhận định ấy, Quỳnh Mai, một bạn trẻ sinh năm 1996, với xu hướng tự lập từ sớm, luôn mong muốn “ra riêng”. “Mình ở chung với ba mẹ, từ 2 năm nay rất muốn chuyển ra sống riêng để tiện cho công việc cá nhân, nhưng vẫn chưa tìm được dự án phù hợp. Thêm vào đó, tại Hóc Môn, số lượng sản phẩm căn hộ cũng rất hiếm. Nên ngay khi được giới thiệu về dự án 9X An Sương, Mai rất hào hứng tìm hiểu”.

Góp phần nâng chuẩn sống khu vực

Tọa lạc tại trung tâm Hóc Môn, nơi quy tụ đầy đủ cơ sở giáo dục các cấp, y tế, thương mại, giải trí… căn hộ 9X An Sương đem đến một cuộc sống tiện nghi nhất cho cư dân. Không lâu nữa, khi TTTM Aeon Mall Bình Tân (mức đầu tư lên tới 250 triệu USD) được xúc tiến triển khai và đưa vào hoạt động, đây sẽ nơi sinh sống lý tưởng nhất tại khu vực.

them-co-hoi-hiem-co-so-huu-nha-vua-tui-tien-tai-tphcm-1676694306.pngHệ thống trường học các cấp quy tụ tại khu vực dự án.

Cư dân của 9X An Sương còn dễ dàng di chuyển vào các quận nội thành thông qua các tuyến đường thông thoáng: Song Hành, Quốc lộ 22, Trường Chinh… cũng như nhanh chóng đi về các tỉnh lân cận Bình Dương, Long An, Tây Ninh.

Đặc biệt, hệ thống tiện ích “all in one” trong nội khu, với phong cách thiết kế tươi trẻ, hiện đại sẽ tô điểm những gam màu năng động cho cuộc sống cư dân trẻ. Thử hình dung, sau một ngày làm việc bận rộn, còn gì thư thái hơn khi được đắm mình trong làn nước mát rượi ở hệ thống hồ bơi phong cách “Singapore” với hồ bơi vô cực đa tầng, hồ jacuzzi, hồ bơi trẻ em, cùng với đó là các khu vui chơi bên hồ, pool’s bar, thác nước; hay rèn luyện sức khỏe với khu thể thao ngoài trời, đường dạo cảnh quan, sân thể thao đa năng…

z4118632662626-e30782e618ff5360fca0022f283c14ac-1676694173.jpgHồ bơi ấn tượng như resort tại căn hộ 9X An Sương. Phối cảnh: Hưng Thịnh Land

 

Thấu hiểu nhu cầu về “gu” sống năng động của giới trẻ, 9X An Sương còn sở hữu những tiện ích đúng chất 9X như: khu phố thương mại, trung tâm thương mại, 9X Iconic Zone, 9X Club, Chill Zone… Tất cả sẽ góp phần nâng chuẩn sống của cư dân, nhất là tại những khu vực ngoại thành, khi hệ thống tiện ích vẫn chưa khép kín và đa dạng.