Chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận tín hiệu tích cực.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh quý 1 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.017 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.041 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 10% và 29% so với cùng kỳ năm 2018.
Dẫn đầu tỷ trọng đóng góp doanh thu là ngành hàng điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện… đóng góp 48%. Ngành hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng đóng góp 41%. Chuỗi cửa hàng bách hoá với ngành hàng thực phẩm và tiêu dùng nhanh tiếp tục gia tăng tỷ trọng lên 7%.
Đáng chú ý, chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi cửa hàng điện thoại và điện máy bước đầu ghi nhận tín hiệu tích cực.
Mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế Giới Di Động ở TP. HCM từ 08/03/2019 đã áp dụng tại 2 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang, tập trung vào dòng sản phẩm phân khúc từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.
Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý 1 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửahàng Điện Máy Xanh và mang về cho MWG hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.
Khác với các năm trước, năm 2019 Thế Giới Di Động chủ yếu tập trung bán hàng phục vụ mùa cao điểm trong quý 1 và sẽ triển khai mạnh mẽ việc mở rộng/chuyển đổi chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bắt đầu từ tháng 4 để khai thác hiệu quả doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm.
Về hệ thống Bách Hóa Xanh, tính đến ngày 31/03, chuỗi này đã có 469 cửa hàng. Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước đã vượt mức 1,25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Hiện tại, Bách Hóa Xanh đang đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá khi đến tay người tiêu dùng.
Đặc biệt đối với mặt hàng thịt-cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm. Dự kiến trong quý 2, chuỗi này sẽ tập trung xử lý việc mua hàng trực tiếp cho nhóm trái cây & bánh kẹo nhập khẩu.
Việt Hưng/TheLeader