Thừa Thiên Huế: Phá thành công đường dây đánh bạc qua mạng 500 tỷ đồng

17/01/2022 09:14

Ngày 15/1, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa triệt xóa thành công đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền cá cược lên đến 500 tỷ đồng.

Thừa Thiên Huế: Phá thành công đường dây đánh bạc qua mạng 500 tỷ đồng

Đối tượng bị cơ quan Công an bắt giữ.

Qua đó, Cơ quan Công an cũng bắt giữ nhiều đối tượng. Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Phan Văn Tấn Lộc, Nguyễn Công Hoàng, Hoàng Gia Du, Nguyễn Văn Thiện, Hoàng Ngọc Hùng và Phùng Hữu Vũ, tất cả các đối tượng đều trú tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo cơ quan Công an, sau một thời gian theo dõi tình hình hoạt động mạng xã hội, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của tỉnh này đã phát hiện tài khoản cấp Super LQ74 tại trang bong88.com có tổng tiền cược lên đến 500 tỷ đồng được phân trang, cung cấp cho các con bạc nhằm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tìm ra danh tính đối tượng cầm đầu là Phan Văn Tấn Lộc, đối tượng cấp dưới là Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ và một số đối tượng khác.

Sau khi báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh đề nghị xác lập chuyên án, lực lượng chức năng đã thu thập được toàn bộ tài liệu trang mạng liên quan tài khoản LQ74 với tổng điểm cược là 25.754.141 tương đương trên 515 tỷ đồng. 

Tại đây, cơ quan Công an xác định, tài khoản cấp Super LQ74 do đối tượng Phan Văn Tấn Lộc đăng nhập, quản lý được phân chia thành nhiều trang Master và cấp lại cho các đối tượng Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ cùng với một số đối tượng khác.

Từ các tài khoản Master này, các đối tượng tiếp tục phân chia thành nhiều tài khoản Member và cấp lại cho các con bạc trên địa bàn để thực hiện hành vi đánh bạc.

Khám xét khẩn cấp tại nhà các đối tượng, lực lượng Công an đã phát hiện thu giữ hơn 2 tỷ đồng gồm 1 xe ô tô hiệu Honda CIVIC, 11 điện thoại di động, 2 Ipad, 1 Macbook và 474 triệu đồng trong tài khoản. 

Đồng thời, cơ quan chức năng còn tiến hành phong tỏa 13 tài khoản ngân hàng cùng một số tang vật có liên quan.

Theo Nhuệ Lộc/Vietnam Finance