Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu ủng hộ phương án đầu tư dự án Safari Hồ Tràm của Novaland

20/09/2019 14:38

Dự án Khu nghỉ dưỡng Safari tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm, trong đó theo đuổi dự án này đầu tiên từ hồi đầu năm 2019 là Tập đoàn Novaland. Sau nhiều buổi làm việc, Ủy ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu cơ bản ủng hộ phương án mà tập đoàn này báo cáo.

Sau buổi báo cáo ngày 05/03/2019, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra văn bản số 298 (ngày 31/05/2019) ủng hộ phương án đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng Safari tại xã Bình Châu huyện Xuyên Mộc của liên doanh các nhà đầu tư Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova, Công ty TNHH du lịch thương mại Á Đông Vidotour. Các doanh nghiệp đã tiếp thu, bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Uỷ ban và tiếp tục xin trình bày ý tưởng hoàn chỉnh của dự án này.

Ngày 18/9, Ủy Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục có cuộc họp với liên doanh nhà đầu tư về dự án này. Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, quan điểm của Bà Rịa – Vũng Tàu là ưu tiên chọn nhà đầu tư tốt nhất, xứng tầm để triển khai dự án nhằm đem lại lợi ích cho người dân và cho sự phát triển của tỉnh. Tỉnh cũng hoan nghênh các nhà đầu tư vào tỉnh. Do đó, Bí thư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu các sở, ngành liên quan cần nghiên cứu xây dựng các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, bảo đảm tạo sản phẩm du lịch đẳng cấp, độc đáo, mang đặc trưng riêng của BR-VT.

Tại cuộc hợp với liên doanh, sau khi nghe nhà đầu tư giới thiệu dự án, các đại biểu cơ bản đồng tình ủng hộ ý tưởng của nhà đầu tư.

Thường vụ Tỉnh ủy cũng đề nghị các nhà đầu tư cần xem xét các yếu tố: sự khác biệt về kiến trúc, sản phẩm du lịch và tính đẳng cấp của dự án; bảo tồn rừng, bảo vệ không gian sinh thái và tôn tạo thiên nhiên; mật độ xây dựng; đưa ra phương án giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế, xã hội của cư dân xung quanh khu vực triển khai dự án; và đặc biệt là tính hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh BR-VT thông qua dự án…

Đồng thời, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị UBND tỉnh cho chỉ đạo đề xuất phương án mở rộng tuyến đường ven biển của BR-VT. Việc hình thành dự án, đề xuất chủ trương, bố trí vốn mở rộng là rất cần thiết để sớm định hình và đầu tư hạ tầng du lịch của tỉnh.

Liên doanh các nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của các sở ngành, Thường vụ Tỉnh ủy và các đại biểu để hoàn thiện các phương án đầu tư trình hội đồng xét chọn.

Dự án được định hướng phát triển theo mô hình du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên và bảo tồn môi trường hoang dã và tận dụng lợi thế địa hình rừng biển. Đây cũng là dự án được kỳ vọng tạo điểm nhấn cho du lịch của khu vực Hồ Tràm và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Safari Hồ Tràm dự kiến là một trong 10 phân kỳ của Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram do Tập đoàn Novaland phát triển.

Tập đoàn Novaland báo cáo Ủy ban Thường vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phương án đầu tư Safari Hồ Tràm 610ha - Ảnh 1.

Mô hình căn nhà thứ hai được Novaland đang phát triển tại dự án NovaWorld Hồ Tràm

Bên cạnh Dự án Safari, Tập đoàn Novaland đang triển khai NovaWorld Hồ Tràm được phát triển thành chuỗi dự án trải dọc cung đường ven biển từ Bình Châu đến Lộc An thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, quy mô khoảng 1000ha.

Phân kỳ 1 với tên gọi The Tropicana hiện đang triển khai dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 1700 sản phẩm, là mô hình các căn nhà thứ hai. Ngoài ra, dự án dự kiến còn có: Công viên nước Water Park, hai khu trang trại Organic Farm và Kid Farm, nhà hàng bể cá đại dương, yoga & spa, F&B, jungle resort, khu vực chèo thuyền Kayak dài 2km, hồ bơi nước mặn...và dọc trục chính dự án là 118 căn shophouse.

Khu nhà mẫu NovaWorld Ho Tram đặt ngay tại vị trí phân kỳ The Tropicana đang hoàn thiện và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 10/2019 để đón tiếp khách đến tham quan dự án.

Thanh Thanh/NVL