Tích góp 700 triệu đồng mua đất để an cư ở Sài Gòn, vợ chồng tôi bế tắc

09/08/2019 16:12

Tiền đã đóng 70% nhưng 4 năm trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được sổ đỏ, lối thoát nào cho chúng tôi?

Tiền đã đóng 70% nhưng 4 năm trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được sổ đỏ, lối thoát nào cho chúng tôi?

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại vùng đồng bằng Thái Bình, một mình tôi vào đất Sài Gòn lập nghiệp. Sau bao nhiêu vất vả, năm 2012 tôi lập gia đình.

Vợ chồng tôi luôn mong mỏi có được cho mình một ngồi nhà nhỏ. Từ mong mỏi đó, hàng ngày chúng tôi không chỉ làm 8 tiếng mà tích cực cày cuốc 12-16 tiếng để tích cóp tiền bạc. Điều mơ ước cũng dần hiện thực vào năm 2015, sẵn tiền tích cóp của vợ chồng, tiền bên nội, bên ngoại, từ vay mượn bạn bè, chúng tôi cũng có được một khoản để mua miếng đất nhỏ xây nhà, nhưng khó khăn và khổ sở lại bắt đầu từ đây.

Qua bao nhiêu tháng ròng rã đi tìm đất, chúng tôi cũng tìm được cho mình một dự án mà được cho là to nhất trong các dự án phân lô bán nền quận 9. Ngày mở bán với đội ngũ hàng trăm tư vấn viên, hàng sấp các giấy tờ pháp lý (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyết định cơ sở hạ tầng, ủy quyền của Chủ đất cho Công ty Bất động sản làm chủ đầu tư, đại diện dự án, bản vẽ sơ đồ dự án 2D, 3D, các con đường, các dãy nhà liền kế...) tất cả như giấc mơ sắp thành hiện thực để rồi chúng tôi đóng tiền hết lần này đến lần khác theo như hợp đồng đã ký. Các văn bản đòi tiền được công ty liên tục gửi về nhà. Cuối cùng thì 70% giá trị hợp đồng của miếng đất 1,1 tỷ cũng đã thanh toán xong.

Chúng tôi như nhẹ người, giờ chỉ còn đợi ngày nhận đất. Vậy mà sự thật lại không như giấc mơ. Sáu tháng theo cam kết hợp đồng không thấy công ty thông báo đi ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tôi hồi hộp đến công ty thì được họ hứa là đang làm, "chỉ một hai tháng nữa anh chị ráng đợi".

Lại hai tháng trôi qua không tin tức, tôi lại đến công ty làm việc. Cứ như vậy thoắt cái gần 4 năm đi qua, tôi không còn nhớ đã lên công ty bất động sản đó bao nhiêu lần. Đã bao nhiêu lần hai vợ chồng tôi cãi vã nhau, đã bao nhiêu lần tôi như muốn đổ bệnh vì tiền thì đã nộp hết cho công ty, giờ đất không có nhà thì không, hai vợ chồng, hai đứa con vẫn phải đi thuê nhà ở.

Giờ đây công ty bất động sản một mực kêu dự án khó khăn, chưa biết khi nào mới chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Rồi cho hết người này người kia khuyên nhủ chúng tôi lấy lại tiền với một mức bồi thường, nhưng sau bao nhiêu đêm thức trắng suy nghĩ bây giờ lấy số tiền đó về thì bao giờ, đến bao giờ chúng tôi mới lại đủ tiền để cho gia đình mình, cho hai đứa con nhỏ của mình được một mái nhà nhỏ?

Giờ đây đến nằm mơ trong tôi cũng hiện lên câu hỏi lối thoát nào cho những người trẻ tha hương tìm nơi an cư lạc nghiệp tại nơi đô thị phồn hoa này?

Công ty bất động sản kia cứ ngày một lớn mạnh với các dự án nghìn tỷ, còn tiếng than của vợ chồng tôi chỉ như dế kêu nơi cánh đồng hoang, kêu đến bao giờ?

Bảo ChâuTích góp 700 triệu đồng mua đất để an cư ở Sài Gòn, vợ chồng tôi bế tắc - 3

Theo Vnexpress