Tiếp tục gọi vốn thành công 240 triệu USD, Tiki sắp chạm tay tới ngưỡng "kỳ lân"

23/10/2021 08:45

Với việc huy động thành công thêm 240 triệu USD, Tiki được định giá khoảng 832 triệu USD, là một trong những công ty có giá trị nhất tại Việt Nam.

tiki-ho-tro-1-jpeg-5816-1621508542-1634953495.jpg

Theo dữ liệu từ VentureCap Insights, công ty thương mại điện tử Tiki vừa huy động thành công 240 triệu USD trong vòng Series E, nâng mức định giá của start-up này lên khoảng 832 triệu USD, gần đến ngưỡng kỳ lân với định giá từ 1 tỷ USD.

Công ty bảo hiểm AIA được cho là nhà đầu tư lớn nhất trong vòng gọi vốn này với 60 triệu USD. Trước đó vào hồi tháng 7, AIA Vietnam đã ký hợp đồng hợp tác kéo dài 10 năm với Tiki, qua đó, Tiki trở thành sàn thương mại điện tử độc quyền phân phối bảo hiểm của hãng tại Việt Nam.

Ngoài AIA, một vài nhà đầu tư đáng chú ý khác có thể kể đến là UBS AG London Branch, Taiwan Mobile, và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.

Hồi tháng 8, Taiwan Mobile đã công bố khoản đầu tư 20 triệu USD vào Tiki. Khoản đầu tư này được kỳ vọng sẽ giúp Tiki và sàn thương mại điện tử của Taiwan Mobile (Momo) tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới bên ngoài Việt Nam.

Trước đó vào đầu tháng 7, Deal Street Asia cũng đưa tin, Tiki được cho là đã chốt được 100 triệu USD đầu tư trong vòng Series E do một nhà đầu tư chiến lược quy mô toàn cầu dẫn dắt. 

Tại Việt Nam, Tiki đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, xếp sau các đối thủ trong khu vực là Shopee và Lazada về lưu lượng truy cập web hàng tháng và xếp hạng ứng dụng, theo dữ liệu hàng quý mới nhất của iPrice Group.

Năm ngoái, Tiki được cho là đã tham gia đàm phán về việc sáp nhập với sàn thương mại điện tử Sendo song thương vụ này cuối cùng thất bại.

Thành lập năm 2010 bắt nguồn từ một trang bán sách trực tuyến, Tiki đã phát triển thành nền tảng thương mại điện tử quy mô đa mặt hàng.

Theo Giang Phạm/Doanh nhân và Pháp luật