Tiếp viên hàng không bỏ nghề, ở nhà làm bánh

11/09/2020 09:26

Sau 2 năm gắn bó với nghề tiếp viên hàng không, Phạm Vũ Thịnh nghỉ việc, ở nhà làm bánh.

Sau 2 năm gắn bó với nghề tiếp viên hàng không, Phạm Vũ Thịnh nghỉ việc, ở nhà làm bánh.

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương TP.HCM, Phạm Vũ Thịnh (sinh năm 1992, Quảng Ngãi) lên đường sang Anh du học. Về nước, chàng trai bén duyên với nghề tiếp viên hàng không.

Chia sẻ với Zing, Thịnh cho hay ban đầu không có đam mê với ngành hàng không. Qua một người bạn giới thiệu, Thịnh đã thử sức và thi đỗ ngay từ lần đầu. Hành trình bay của anh bắt đầu từ tháng 7/2018, tính đến thời điểm nghỉ việc khi dịch Covid-19 bùng phát là được gần 2 năm.

Cựu sinh viên Ngoại thương cho biết tiếp viên hàng không là nghề được bạn trẻ yêu thích, đi du lịch nhiều quốc gia, thu nhập cao. Thế nhưng, trong 2 năm gắn bó với công việc, anh gặp nhiều vấn đề về sức khỏe do thường xuyên làm việc cường độ cao, luôn phải chuẩn bị chu đáo trước mỗi chuyến bay. Đôi khi, công việc này khiến Thịnh mất cân bằng trong cuộc sống.

Không muốn gò bó, cùng tình hình dịch Covid-19 kéo dài, chàng trai Quảng Ngãi quyết định chia tay công việc có mức lương khá. Trong thời gian nghỉ ở nhà, Thịnh tìm thấy niềm đam mê mới. Vốn có sở thích nấu nướng, thêm sự động viên của bạn bè, Thịnh đã ở nhà học làm và bắt tay vào bán bánh online.

Những ngày đầu, Thịnh làm bánh ngọt bán cho người quen, bạn bè. Trong thời gian này, anh làm thêm bánh Trung thu. Khác với cảm giác mệt mỏi kéo dài trước kia, giờ đây, mỗi ngày, Thịnh đều có rất nhiều ý tưởng về món ăn, nguyên liệu và cách trang trí thêm hấp dẫn.

Biết con trai nghỉ việc, người phản đối nhiều nhất là mẹ. Trước đây, khi theo học Ngoại thương, chàng trai đã đi ngược với truyền thống gia đình. "Mình thường chỉ làm những gì thấy thích. Mẹ sợ việc làm bánh ngọt cũng sẽ là một trải nghiệm, trạm dừng chân".

Ngoài niềm đam mê với bánh ngọt, Thịnh còn rất thích làm từ thiện. Vào cuối tuần, anh cùng bạn bè đến chùa nấu cơm, quét dọn hay đến trại trẻ mồ côi tặng quà cho các em nhỏ.

Thời điểm này, Thịnh sẽ tiếp tục học thêm cách làm nhiều loại bánh mới. Bên cạnh đó, tháng 1 năm sau, anh sẽ quay trở lại Anh để học lên tiến sĩ.

Kiều Trang
Ảnh: FBNV

Theo Zing