Tôi bỏ việc lương 50 triệu để vượt qua 'khủng hoảng tuổi 30'

01/02/2020 12:03

Tôi có khoảng thời gian rất lo lắng vì thăng tiến khó, thu nhập thì không đủ để giàu và làm việc mình không đam mê.

Tôi có khoảng thời gian rất lo lắng vì thăng tiến khó, thu nhập thì không đủ để giàu và làm việc mình không đam mê.

Vấn đề tác giả bài viết Công việc tốt, thu nhập ổn nhưng tôi chán chường 3 năm qua gặp phải có tên là "khủng hoảng tuổi 30". Tôi năm nay 34 tuổi và cũng giống tác giả. Lúc 30 tuổi tôi đã làm trưởng phòng, phó giám đốc một đơn vị IT với mức thu nhập 50 triệu đồng mỗi tháng. Không quá cao nhưng cũng khá ở thời điểm đó.

Tôi đam mê làm công nghệ, nhưng quản lý đơn vị công nghệ thì lại khác hẳn, ít làm trực tiếp. Mà tôi cũng không giỏi giao tiếp hay uống rượu nên để thăng tiến tiếp cũng khá khó. Vì vậy cũng có thời gian rất lo lắng: thăng tiến khó, thu nhập thì không đủ để giàu, làm việc mình không đam mê. Đến năm 31 tuổi thì tôi nghỉ chuyển sang làm doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam. Từ 32 đến giờ thì tôi lại nhảy sang công ty khác nhưng làm việc ở nước ngoài.

Bây giờ thì môi trường thoải mái, thu nhập cao mà có rất nhiều thời gian làm các dự án cá nhân. Nói chung theo kinh nghiệm bản thân thì hãy tìm một việc có thu nhập chấp nhận được theo nhu cầu của bạn, nhưng công việc phải cho phép bạn có thời gian làm dự án của bạn thì sẽ ổn thôi. Như công ty mình thời gian rất linh động, và cũng ủng hộ các cá nhân tự phát triển.

Kiet Ma

Theo Vnexpress