Tôi định bán nhà khi hàng xóm kinh doanh nhà nghỉ

09/08/2019 16:13

Đụng phải vấn đề tế nhị, thỉnh thoảng xảy ra thị phi vợ chồng tôi có nên dọn đi nơi khác?

Đụng phải vấn đề tế nhị, thỉnh thoảng xảy ra thị phi vợ chồng tôi có nên dọn đi nơi khác?

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp đại học tôi về quê là một thị xã tỉnh lẻ lấy vợ và làm việc. Tôi xin được một suất làm ở chi nhánh công ty bảo hiểm, còn vợ làm nhân viên một ngân hàng. Hai vợ chồng đều là con một nên được bố mẹ hai bên rất thương, vì thế ông bà hai bên cho tiền vợ chồng tôi mua một nền đất trong khu dân cư và xây nhà.

Khi chúng tôi mới đến ở thì khu này chỉ lác đác vài hộ. Mảnh đất mà tôi xây nhà hai bên còn trống trải. Tổ ấm xây xong chúng tôi rất hạnh phúc. Càng hạnh phúc hơn khi vợ có bầu và tôi có con. Khu dân cư cũng ngày càng đông đúc, nhiều người đến xây nhà ở, chúng tôi có thêm hàng xóm mới.

Một ngày đẹp trời bỗng dưng có người đến động thổ khu đất kế bên nhà tôi. Hỏi ra mới biết là họ xây một nhà 4 tầng để kinh doanh nhà nghỉ. Tôi nghe mà điếng cả người vì tuy ở thị xã nhưng vẫn mang tiếng là ở quê, mọi người vẫn sống theo kiểu rất làng xã, nhà nghỉ được quan niệm là hơi nhạy cảm. Hàng xóm xây xong thì bắt tay vào kinh doanh luôn.

Kể từ đó biết bao thị phi kéo đến. Nếu như lúc trước, cứ chiều tối là vợ chồng tôi và các hàng xóm khác ra con đường nội bộ phía trước hóng gió, tản bộ thì nay hầu như không còn nữa. Vì khoảng thời gian này, nhất là các buổi cuối tuần, nhiều cặp đôi thi nhau ra vào khiến chúng tôi rất ngượng, đó là một việc hết sức tế nhị. Bạn bè cũng lấy lý do nhà ở kế nhà nghỉ để trêu tôi. Thật sự tôi cảm thấy không thoải mái lắm.

Tôi chỉ ước ao kế bên nhà mình là một quán nhậu, tuy có ầm ĩ, ồn ào chút xíu cũng được. Đỉnh điểm của thị phi là nhiều bà vợ còn rình mò trước cửa nhà tôi, thậm chí mấy lần còn xảy ra đánh ghen ầm ĩ. Bố mẹ hai bên từ lúc biết hàng xóm mở nhà nghỉ đã không hài lòng và khuyên vợ chồng tôi cho thuê hoặc bán nhà rồi chuyển về sống với nhà nội hoặc nhà ngoại. Còn vợ chồng tôi thì lo lắng nếu tiếp tục ở thì con trai tôi lớn lên có ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm gì không? Chợt nhớ đến câu truyện Mạnh Mẫu phải 3 lần dời nhà để dạy con vì không muốn con ảnh hưởng môi trường xấu, không biết tôi có nên học theo không?

Nhiều gia đình gặp rắc rối với dịch vụ nhà nghỉ, quán nhậu... ở gần nhà. Trong trường hợp này, bạn sẽ ứng xử như thế nào? Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây.

Mai Thanh Tuấn

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Tôi định bán nhà khi hàng xóm kinh doanh nhà nghỉ" tại chuyên mục Bất động sản.