Tôi hối hận vì lao vào công việc thu nhập 400 triệu đồng

13/06/2020 17:15

Vợ chồng tôi liên tục 'chiến tranh lạnh', tôi chán nản và uống rất nhiều rượu đến mức tự tông xe vào gốc cây và ngất xỉu.

Nói về quyết định "lựa chọn giữa gia đình và công việc", độc giả Tran minh hien chia sẻ quan điểm dựa trên chính câu chuyện của bản thân:

"Tôi cũng có hoàn cảnh và tuổi thơ có thể nói là khó khăn, và tôi cũng có một người chồng tuyệt vời đồng hành từ lúc còn đói khổ. Dù là nữ nhưng ý chí và khả năng kiếm tiền của tôi cũng không tệ. Cách đây ba năm, thu nhập mỗi tháng của tôi trên 200 triệu đồng và gia đình tôi đầy ắp tiếng cười. Nhưng tôi chưa hài lòng, vì nghĩ khả năng mình còn hơn thế. Tôi tiếp tục mở rộng sang một mảng mới và tiếp tục thành công với thu nhập tăng gấp đôi.

Tất nhiên chồng con tôi bị bỏ lại phía sau thành công ấy. Vợ chồng tôi liên tục 'chiến tranh lạnh', con tôi không muốn nói chuyện với mẹ. Tôi từng muốn ly hôn để giải thoát cho tất cả. Lúc đó, tôi chán nản và uống rất nhiều rượu đến mức tự tông xe vào gốc cây và ngất xỉu. Khi tỉnh lại, tôi thấy chồng con đang khóc vì mình, tôi tự hỏi nếu mình chết đi thì mang theo được gì và để lại gì cho cuộc đời này ngoài đau khổ cho người thương yêu mình?

Dù rất khó khăn nhưng tôi quyết định bỏ hết 60% công việc để đổi lấy hạnh phúc vốn có. Giờ tôi hài lòng với thu nhập như cách đây ba năm để cùng chồng con tận hưởng cuộc sống. Giàu sang rất dễ kiếm nhiều vợ hoặc chồng nhưng chân tình cả đời chưa chắc tìm được một và nó chỉ đến trong khó khăn và thử thách quyết định của cuộc đời".

Cùng chung hoàn cảnh, bạn đọc Lê An cũng từng quyết định dành tất cả sức lực và thời gian cho công việc để rồi phải hối tiếc:

"Trước đây, tôi cũng như vậy trong những năm đầu khởi nghiệp, dành tất cả sức lực và thời gian cho công việc, chỉ khác là lúc đó tôi không vướng bận chuyện tình cảm, gia đình riêng nào cả. Chỉ là sau ba năm làm việc như vậy, tôi thấy mình bỏ lỡ mất cơ hội được sống. Rất nhiều lúc tôi tự đặt câu hỏi cho bản thân là mục đích mình làm việc để làm gì?

Hãy bớt việc lại một chút, xây dựng mô hình, phương thức quản lý online, gián tiếp... đừng để việc gì bạn cũng phải quản. Tôi hiểu ở quy mô nhỏ thì người chủ phải tham gia vào việc quản lý, định hướng liên tục thì công việc mới phát triển được, nhưng đôi khi hãy chấp nhận bỏ những cái nhỏ, thứ yếu, chỉ giữ việc lớn, quan trọng thôi. Con người ta hay nghĩ mình có thể khống chế hết công việc, nhưng thật ra các yếu tố khách quan tác động cũng không nhỏ. Ví dụ như đợt dịch Covid-19 này, có nhiều công ty, người quản lý thật sự không kém nhưng vẫn phá sản như thường. Đừng nghĩ rằng mình có thể kiểm soát hết mọi việc thì công việc sẽ nhẹ nhàng hơn, bản thân sẽ có thơi gian hơn một chút".

Thành Lê tổng hợp

Theo Vnexpress