Tôi nghỉ việc khi có tài sản 20 tỷ đồng

05/09/2020 05:00

Sau 20 năm phấn đấu với khối tài sản hơn 20 tỷ đồng, ở tuổi 39, tôi bắt đầu lên kế hoạch nghỉ việc để bảo toàn thứ mình có.

Tôi là nữ, 39 tuổi. Tôi bắt đầu từ tỉnh lên TP HCM từ năm 19 tuổi cho đến nay. Tài sản hiện tại của tôi bao gồm ba căn nhà, một miếng đất 340 m2 và một xe hơi, tổng giá trị khoảng hơn 20 tỷ đồng. Nếu không vì người thân làm mất 1/3 khối tài sản, tôi còn có nhiều hơn số này. Để có khối tài sản như vậy, tôi đã phải phấn đấu 20 năm.

Công ty tôi ra đời năm 2004 và tồn tại đến nay, cũng nhiều lần gặp khó khăn và thua lỗ, ví dụ như cuộc khủng hoảng 2007-2008. Để vượt qua được khủng hoảng và tồn tại đến hôm nay, công ty tôi đã phải thu hẹp quy mô và bù lỗ không ít.

Ngoài thu nhập từ việc kinh doanh, tôi còn đầu tư thêm bất động sản nhưng dưới dạng dài hạn chứ không phải chơi lướt sóng. Năm 2006 - 2008, tôi có kinh doanh thêm mảng lướt sóng vàng. Những năm gần đây, thu nhập chính của tôi đến từ việc kinh doanh và tái đầu tư bất động sản. May mắn, trong giai đoạn Covid này, mảng kinh doanh của tôi không bị ảnh hưởng nhiều, công thêm việc cho thuê bất động sản nên tôi vẫn có thu nhập đều.

Tôi chỉ xem bất động sản là kênh dạo chơi, có cơ hội thì kiếm tiền, không có thì đứng im nhìn thị trường biến động. Còn nguồn thu nhập chính vẫn là công việc kinh doanh truyền thống. Tất cả những bất động sản tôi từng mua, nếu để từ 10 năm trở lên, giá trị tăng trưởng gấp tới 10 lần.

Bảy năm nay, tôi là người đem về thu nhập chính trong nhà và không có một nguồn trợ cấp nào. Hiện tại, chi phí sinh hoat của gia đình tôi vào khoảng 38 triệu đồng mỗi tháng, bao gồm cả tiền học của con và chi phí sinh hoạt. Để có được những gì hôm nay, tôi cũng phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, khó khăn và sóng gió. Bây giờ, đến tuổi này, tôi chỉ muốn bảo toàn tài sản hiện có, sống vui vẻ, bình an để lo cho các con đến khi chúng trưởng thành.

Do đó, tôi đang lên kế hoạch nghỉ công việc hiện tại vào năm 2022. Con lớn của tôi năm nay lớp 12, đứa nhỏ học lớp 9. Tôi đang đi học lớp pha chế vào ngày nghỉ và dự định mở một quán cà phê trên mảnh đất 340 m2 của mình. Đó là công việc tôi yêu thích từ lâu mà chưa có cơ hội thực hiện. Quan điểm của tôi là muốn thảnh thơi, không áp lực thì phải thu xếp tài chính ổn thoả. Tôi nghĩ làm giàu bằng nghề bán cà phê mới khó, còn xác định kiếm thêm thu nhập khoảng 10-20 triệu mỗi tháng thật sự không quá khó khi bản thân đã có mặt bằng.

Trên đây là vài lời chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, hy vọng các bạn cân nhắc và lựa chọn hướng đi sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh của bản thân và đạt được điều mình mong muốn.

Nguồn: https://vnexpress.net/toi-nghi-viec-khi-co-tai-san-20-ty-dong-4155625.html

Bạn đang đọc bài viết "Tôi nghỉ việc khi có tài sản 20 tỷ đồng" tại chuyên mục Phong cách.