TP kiến nghị gia hạn thời gian thực hiện dự án từ năm 2014 đến năm 2026, điều chỉnh tổng mức đầu tư từ hơn 1.353 tỷ đồng lên hơn 1.489 tỷ đồng.
Tuyến metro số 2 - Bến Thành đi Tham Lương.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến metro Bến Thành - Tham Lương (tuyến metro số 2).
Về lý do điều chỉnh, TP cho biết vào năm 2017, tại buổi làm việc với phái đoàn xem xét dự án của Ngân hàng ADB, ngân hàng đã đề nghị chủ đầu tư điều chỉnh ngày đóng khoản vay cho dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến metro số 2, để phù hợp với kế hoạch thực hiện của dự án.
Do đó, để đảm bảo thời gian thực hiện và hiệu quả mục tiêu của dự án, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, UBND TP đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải quan tâm xem xét, có ý kiến về đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án và tổng mức đầu tư của dự án làm cơ sở để trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nêu trên theo quy định hiện hành.
Cụ thể, gia hạn thời gian thực hiện dự án từ năm 2014 đến năm 2026, để phù hợp với tiến độ điều chỉnh của dự án xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Điều chỉnh tổng mức đầu tư từ hơn 1.353 tỷ đồng lên hơn 1.489 tỷ đồng.
Trước đó, dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến metro số 2, có tổng mức đầu tư là hơn 1.353 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2014 đến năm 2019. Quy mô xây dựng, phạm vi nghiên cứu 500m đến 1.000m xung quanh 10 nhà ga của tuyến tàu điện ngầm số TP, với ba hợp phần chính gồm: Hợp phần 1, cải tạo tiếp cận nhà ga - xây dựng hệ thống hạ tầng đô thị phục vụ tiếp cận nhà ga tuyến metro số 1. Hợp phần 2, xây dựng các dịch vụ giao thông công cộng tích hợp. Hợp phần 3, nghiên cứu chính sách và quy định.
Toàn cảnh ga ngầm metro đang hoàn thiện trong lòng đất TP.HCM
Kết nối thông suốt toàn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
HUYỀN TRÂM
Theo BizLIVE