TP.HCM ngập bảng 'cho thuê mặt bằng': Bỗng dưng cả 'phố' vắng lặng
20/03/2020 19:00
Mùa dịch Covid-19, nhiều nơi từng là cửa hàng bày biện những mẫu thời trang tấp nập khách ra vào ở TP.HCM nay lại được trả mặt bằng, cửa đóng then cài với chi chít biển cho thuê nhà.
Từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều cửa hàng ăn uống, kinh doanh thời trang trên các khu phố nổi tiếng ở TP.HCM bất ngờ đóng cửa, trả mặt bằng vì kinh doanh ế ẩm hoặc vắng khách. Dù chủ nhà dán giấy cho thuê nhà, cho thuê mặt bằng từ lâu nhưng cũng không ai thuê vì giá đắt đỏ và kinh doanh gặp khó trong mùa dịch Covid-19 này.
Theo ghi nhận, những con đường được mệnh danh là phố thời trang ở TP.HCM, từ sau Tết đến nay không còn nhộn nhịp, tấp nập khách như trước đó. Nhiều cửa hàng với thương hiệu nổi tiếng đã đồng loạt đóng cửa, trả mặt bằng. Thay vào đó là chi chít những tấm giấy và bảng cho thuê nhà.
Hai cửa hàng thời trang nằm sát nhau trên đường Lý Tự Trọng đóng cửa trong mùa dịch
Ảnh: Vũ Phượng
Shop cẩn thận dán thông báo nhỏ ở cửa để khách hàng có việc cần liên hệ. Nội dung thông báo: "Do dịch cúm Corona diễn biến phức tạp nên shop Lâm Thuận tạp thời đóng cửa. Khách hàng có nhu cầu xin liên hệ hotline"
Ảnh: Vũ Phượng
Cụ thể, đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận) nổi tiếng là phố ăn uống nhưng có tới khoảng 10 mặt bằng đang dán bảng cho thuê. Đường Nguyễn Trãi, đường Cách Mạng Tháng 8, đường Lý Tự Trọng... là những con đường thời trang cũng không ngoại lệ.
Bà Trần Minh Châu (60 tuổi, bán nước cam trên đường Lý Tự Trọng) cho biết, các cửa hàng ở đây đa số là trả mặt bằng từ vài ngày sau Tết nhưng tới nay vẫn không có ai thuê vì giá cao. "Mùa này có cửa hàng nào đông khách đâu, giá mặt bằng lại cao nên người ta không thuê được. Thuê mùa này kinh doanh là uổng tiền lắm", bà Châu nói.
Mặt bằng hai mặt tiền tại giao lộ Lý Tự Trọng - Nguyễn Trung Trực được rao cho thuê
Ảnh: Vũ Phượng
Chị Nhật Linh (31 tuổi, Q.5, TP.HCM) là chủ một cửa hàng quần áo trẻ em trên đường Nguyễn Trãi cũng cảm thấy lo lắng và không biết sẽ phải đóng cửa hàng của mình khi nào.
“Shop tôi giờ vẫn mở bán, mà vắng tanh từ sáng đến chiều. Tôi mở là để duy trì vì cửa hàng cũng lâu rồi, giờ nghỉ cũng không có việc gì làm ăn. Giá mặt bằng thì khỏi nói, mấy tháng liền tôi sử dụng khoản tiết kiệm để chi trả chứ làm gì có lợi nhuận mà trả. Với tình hình này thì shop tôi cũng sớm trả lại mặt bằng chẳng khác gì mấy shop kia”, chị Linh tâm sự.
Khi các cửa hàng đóng cửa, trả lại mặt bằng, các chủ mặt bằng đặt bảng cho thuê nhà nhưng trong thời điểm này đa phần không có ai đến hỏi thuê. Còn một số cửa hàng khác vì hàng hóa còn tồn dư nên phải bán giảm giá nhưng vẫn trong tình trạng ế ẩm.
Bà Nguyễn Hồng Anh (40 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) cho biết: “Shop này trước đây bán đồ thời trang quần áo nhưng mà đóng cửa cũng được cả tuần nay rồi. Thấy từ khi ra Tết vắng vẻ khách mua, giờ mở bán cũng ít hơn thời gian trước nên dần dần chắc không đủ thu để chi trả mặt bằng, trả cho người làm thuê các thứ. Dịch bệnh thế này đóng cửa vì ế khách tôi thấy cũng nhiều cửa hàng lắm”
Ảnh: Trần Kim Anh
Ba mặt bằng sát nhau được trả lại nằm ngay giao lộ Lý Tự Trọng - Trương Định. Đây là con đường khách Tây hay đi bộ để tham quan, mua sắm
Ảnh: Vũ Phượng
Bà Nguyễn Hồng Anh (40 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) cho biết: “Shop này trước đây bán đồ thời trang quần áo nhưng mà đóng cửa cũng được cả tuần nay rồi. Thấy từ khi ra Tết vắng vẻ khách mua, giờ mở bán cũng ít hơn thời gian trước nên dần dần chắc không đủ thu để chi trả mặt bằng, trả cho người làm thuê các thứ. Dịch bệnh thế này đóng cửa vì ế khách tôi thấy cũng nhiều cửa hàng lắm”
Ảnh: Trần Kim Anh
Ba mặt bằng sát nhau được trả lại nằm ngay giao lộ Lý Tự Trọng - Trương Định. Đây là con đường khách Tây hay đi bộ để tham quan, mua sắm
Ảnh: Vũ Phượng
Một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi sửa chữa lại nội thất trong thời gian tạm ngưng bán vì ế khách
Ảnh: Trần Kim Anh
Một số cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi đã giảm giá sản phẩm nhằm thu hút khách và đưa các mẫu mới của cửa hàng ra trưng bày bên ngoài
Ảnh: Trần Kim Anh
Những mặt bằng bỏ trống trên đường Lý Tự Trọng. Theo người dân, nơi đây sắp được thay thế bằng một khách sạn. Ông Nguyễn Văn Minh (bảo vệ cửa hàng gần đó) cho biết, việc kinh doanh buôn bán những ngày này khá ảm đạm, nhiều cửa hàng vắng khách nhưng vì lỡ thuê mặt bằng dài hạn nên vẫn phải mở cửa để vớt vát
Ảnh: Vũ Phượng.
Những bảng cho thuê nhà khắp nơi làm không khí ở phố thời trang thêm phần đìu hiu
Ảnh: Trần Kim Anh
Anh Trần Kim Chí (người dân trên đường Lý Tự Trọng) cho biết giá thuê mặt bằng ở đây rất cao, chủ nhà ra giá: 6.000 USD/tháng và quyết không giảm giá nên vài người tới hỏi nhưng đành lắc đầu
Ảnh: Vũ Phượng
Phố thời trang sầm uất nay bỗng buồn hiu hắt vì chủ cửa hàng trả mặt bằng, chi chít bảng cho thuê nhà
Những ngày này, hàng chục ngàn cư dân và du khách đang mong ngóng ngày được khám phá “thiên đường vui chơi giải trí” VinWonders - công viên trong khu đô thị lớn nhất TP HCM Vinhomes Grand Park.
Sức nóng từ ban nhạc siêu sao đẳng cấp quốc tế Imagine Dragons cùng dàn sao Việt “hot hit” Soobin, Chi Pu, HIEUTHUHAI, HURRYKNG và MANBO chưa kịp hạ nhiệt, ban tổ chức siêu nhạc hội 8WONDER Winter tiếp tục khiến dân tình sục sôi khi công bố Binz và Quang Hùng MasterD sẽ xuất hiện trên sân khấu với tư cách nghệ sĩ khách mời.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng.
Trong các bệnh tim mạch (CVDs), nhồi máu cơ tim và đột quỵ là các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Một diễn biến đáng lo ngại trong những năm gần đây là đột quỵ ở người trẻ tuổi đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Do vậy, việc xác định nguyên nhân và phát triển các phương pháp điều trị mới đang được nhiều chuyên gia đặc biệt chú trọng.
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.
Trượt tuyết, ngắm tuyết rơi hay tham gia bữa tiệc độc lạ giữa không gian băng giá hoặc đón Giáng sinh bật tung sảng khoái đậm màu sắc nhiệt đới… là những trải nghiệm “độc nhất vô nhị” sẽ có mặt 8WONDER Winter Festival phiên bản Cityfest đang khiến dân tình sôi sục, háo hức chờ đợi.
Ngày 13/11/2024, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực.
Trải qua 2 thập kỷ, từ những bước chân tiên phong, táo bạo đến những cú bứt tốc đầy mạnh mẽ, Vincom - thương hiệu bất động sản và bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã có một hành trình đầy cảm hứng chinh phục hàng triệu trái tim người Việt.
Với xu hướng tiêu dùng gia tăng từ nay cho tới Tết Nguyên Đán, dự kiến tăng khoảng hơn 20% so với các tháng thường, hệ thống siêu thị WinMart cho biết sẽ tăng cường nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm tươi sống và thực phẩm thiết yếu, chuỗi bán lẻ đã chủ động hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo giá cả và nguồn hàng trong hệ thống luôn ổn định.
Thông qua việc kiến tạo một diễn đàn trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, chuỗi tọa đàm trực tuyến InnovaTalk do Quỹ VinFuture tổ chức xuyên suốt 3 năm qua đã trở thành cầu nối vững chắc cho cộng đồng khoa học Việt Nam vươn tới thế giới, góp phần thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trên toàn cầu.