Tri ân kiểu FLC!

25/08/2018 11:57

Lên sóng truyền hình chương trình giao lưu tri ân anh hùng liệt sĩ và nhân dân Khe Sanh, tập đoàn FLC đã trao “bảng tặng 500 triệu đồng” để địa phương xây 10 căn nhà tình nghĩa. Sau chương trình, các mạnh thường quân khác đã tiền tươi thóc thật trong khi FLC “im lặng” hơn hai tháng qua.. 

FLC trao nhà tình nghĩa nhưng chỉ có bảng mà không có tiền

Ngày 24/8, Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội Quảng Trị cho biết, từ ngày 17/6 đến nay, dù Văn phòng liên tục gọi điện thoại đốc thúc nhưng phía FLC vẫn không chuyển tiền cho địa phương dù đơn vị này “tặng” 10 căn nhà tình nghĩa trên sóng truyền hình, trước mặt các lãnh đạo cấp cao.

Theo đó, ngày 17.6, tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), chương trình giao lưu “Nghĩa tình Khe Sanh” đã diễn ra. Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng Khe Sanh – giải phóng huyện Hướng Hóa (9.7.1968-9.7.2018). Bà Tòng Thị Phóng – Ủy viên Bộ Chính trị – Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự chương trình.

Chương trình “Nghĩa tình Khe Sanh” được diễn ra với các tiết mục văn nghệ tái hiện thời kỳ đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta. Giữa cuộc chiến oanh liệt ấy, mặt trận Đường 9 – Khe Sanh trở thành một trong những chiến trường tiêu biểu.

Chiến thắng Khe Sanh năm 1968 giải phóng Hướng Hóa ghi dấu tình đoàn kết chiến đấu, gắn bó keo sơn của quân dân hai nước Việt – Lào. 50 năm đã trôi qua, chiến trường Khe Sanh hôm nay đã trở thành điểm đến mới trên con đường xuyên Á của tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây.

Vượt qua những nỗi đau của chiến tranh, cuộc sống người dân đã và đang từng bước đi lên góp sức trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.​

Tại chương trình, bà Tòng Thị Phóng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những hi sinh xương máu của bao chiến sĩ, đồng bào, đồng chí cũng như cảm phục tấm lòng thủy chung, son sắt đối với cách mạng, với Đảng, Bác Hồ của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội hoan nghênh Ủy ban về các vấn đề xã hội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Quốc phòng An ninh, các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị và các tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm đã phối hợp tổ chức và tham gia chương trình “Nghĩa tình Khe Sanh” hướng về người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó góp phần trong công cuộc xây dựng huyện biên giới Hướng Hóa trở thành huyện miền núi kiểu mẫu, xứng đáng với truyền thống cách mạng, anh hùng và niềm tin yêu của đồng bào, đồng chí trong cả nước…

Ngay trong chương trình, lãnh đạo tập đoàn FLC đã lên sân khấu trao 10 căn nhà tình nghĩa.

Ngay sau chương trình, các mạnh thường quân khác lập tức chuyển tiền để địa phương thực hiện việc làm nhân văn, ý nghĩa. Riêng FLC thì im lặng cho đến nay.

Trong một diễn biến khác, sau chương trình “tặng nhà” của FLC, lãnh đạo địa phương đã đốc thúc các sở ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giao đất ưu đãi cho FLC để thực hiện nhiều dự án khủng trên địa bàn tỉnh này.

Một lãnh đạo huyện Hướng Hóa cho biết, huyện rất nghèo nên khi có mạnh thường quân giúp đỡ, huyện rất mừng và tỏ lòng tri ân sâu sắc. Tuy nhiên, các gia đình nghèo đã hụt hẫng khi đến nay quà tặng chỉ trên giấy.

Riêng tại tỉnh Quảng Bình, nhiều công nhân nghèo khổ đang lao động tại dự án của FLC bị nợ lương 3 tháng đang hết sức khó khăn, đi khiếu nại khắp nơi nhưng… không được trả lương.

Huỳnh Long/ Làng Mới

Bạn đang đọc bài viết "Tri ân kiểu FLC!" tại chuyên mục Tiêu điểm.