Triệu phú tự thân gọi vốn 12 triệu USD tại Shark Tank Việt Nam

24/07/2019 22:27

Tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 3 có sự xuất hiện của một startup đang gia nhập cuộc đua "kỳ lân" tại Việt Nam với mục tiêu gọi vốn 12 triệu USD.

Chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp "Thương vụ bạc tỷ" (Shark Tank Việt Nam) sẽ quay trở lại từ ngày 24/7 trên kênh VTV3. Theo tiết lộ từ ban tổ chức, trong tập đầu tiên của mùa 3 sẽ xuất hiện thương vụ gọi vốn lớn nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam với số tiền lên đến 12 triệu USD.

Người đưa ra con số "khủng" này là một triệu phú tự thân, khởi nghiệp từ năm 15 tuổi và có tham vọng đưa startup của mình trở thành unicorn (kỳ lân) của Việt Nam.

Khẩu vị đầu tư của các "cá mập" mùa 3

Shark Nguyễn Thanh Việt đầu tư vào startup theo đuổi những lĩnh vực xã hội đang thiếu

Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông cho biết làm nhà đầu tư chính sẽ mất nhiều thời gian, trong khi thời gian là thứ ông có ít nhất. Nhưng vì muốn có những đóng góp nhất định cho cộng đồng khởi nghiệp mà ông muốn gắn bó với Shark Tank Việt Nam dài hơi hơn.

“Thông qua Shark Tank mùa 3 tôi muốn nhắn các bạn startup làm gì cũng phải kiên định đến cùng - Never give up (không bỏ cuộc). Những startup nào theo đuổi những lĩnh vực xã hội đang thiếu, con người đang cần tôi sẽ đầu tư. Tôi quan niệm khởi nghiệp không phải chỉ với một mục đích duy nhất là làm giàu, phải có mục tiêu sứ mạng lớn hơn thì mới có thể bền vững được”, ông chia sẻ.

"Dàn cá mập" mùa 3. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Shark Đỗ Liên thích những startup mang lại lợi ích cho cộng đồng

Bên cạnh các nhà đầu tư quen thuộc là Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Thanh Việt và Shark Nguyễn Mạnh Dũng (hay Dzung Nguyễn), Shark Nguyễn Ngọc Thủy, “bể cá mập” mùa 3 sẽ chính thức gia nhập thêm một Shark nữ mới đó chính là Shark Đỗ Liên – Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN.

Nhận lời tham gia Shark Tank mùa 3 xuất phát từ mong muốn hỗ trợ, làm “bà đỡ” giúp thế hệ trẻ khởi nghiệp thành công nhanh hơn. Đến với chương trình, Shark Đỗ Liên sẽ ưu tiên tập trung vào những lĩnh vực tạo ra các giá trị nhân văn, phát triển con người và mang lại lợi ích cho cộng đồng như bảo hiểm, dịch vụ tài chính, sức khoẻ, môi trường, công nghệ.

Shark Phạm Thanh Hưng quan tâm đến các nền tảng công nghệ, đặc biệt là ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản, du lịch

Là “cá mập” tại vị lâu nhất tại Shark Tank đến thời điểm hiện tại, Phó Chủ tịch CenGroup đánh giá: “Các startup của mùa 3 có sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn rất nhiều so với các mùa trước, đặc biệt khác hẳn so với mùa một. Các ý tưởng khởi nghiệp, mô hình kinh doanh cũng đã phát triển lên mức độ tốt, phần lớn các dự án kinh doanh đều nghĩ đến việc ứng dụng công nghệ cao, và nghĩ đến những thị trường ở quy mô toàn cầu.

Các bạn cũng đã tính toán được mô hình kinh doanh với những con số tài chính, cách thức mở rộng và tiếp cận thị trường một cách cụ thể. Đồng thời cũng có điều rất đặc biệt là con số gọi vốn ở mùa 3 năm nay lớn hơn rất nhiều và kể cả con số được cấp vốn cũng rất lớn, kể cả tỷ lệ lẫn số lượng".

Shark Dzung Nguyễn muốn đồng hành cùng startup vươn ra thế giới

Giữ nguyên khẩu vị đầu tư, “cá mập công nghệ” sẽ tiếp tục trở thành người bạn của các startup. Không chỉ hỗ trợ về tài chính, Shark Dzung Nguyễn - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan sẽ trở thành người hỗ trợ, đồng hành và kết nối startup đến với những nhà đầu tư lớn hơn, giúp họ không chỉ thành công ở Việt Nam mà có thể mang sản phẩm, dịch vụ của mình ra thế giới.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy ưu tiên startup liên quan đến giới trẻ, trẻ em và phụ nữ

Ngồi ghế khách mời trong tập mở màn của Shark Tank mùa 3 chính là Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Tập đoàn Egroup. Ông Thủy mong muốn tìm kiếm các startup có chung chí hướng, chung tầm nhìn và cùng đồng hành thực hiện các giấc mơ lớn. Nhà đầu tư này chia sẻ, ngoài lĩnh vực giáo dục, công nghệ thông tin, thực phẩm như đã đầu tư thì những sản phẩm thực sự khả thi nằm trong tập khách hàng dành cho giới trẻ, trẻ em và phụ nữ sẽ được ông đặc biệt ưu tiên.

theo NDH