Trộm 352 triệu USD, doanh nhân Singapore sống xa hoa

03/07/2021 12:00

Doanh nhân bị buộc tội thực hiện cú lừa đầu tư lớn nhất trong lịch sử Singapore đã bỏ túi tới 352 triệu USD và sống như một ông hoàng.

Theo Bloomberg, hồ sơ tòa án cho thấy Ng Yu Zhi, 34 tuổi, huy động khoảng 624,7 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư thông qua các công ty thuộc Tập đoàn Envy Group của ông ta.

Ng đút túi riêng 352 triệu USD và dùng 272,7 triệu USD còn lại để trả lãi cho các nhà đầu tư. Trước đó, doanh nhân này lôi kéo số tiền đầu tư khổng lồ bằng cam kết rằng các nhà đầu tư sẽ hưởng lợi nhuận trung bình hàng quý lên đến 15%.

Điều tra cho thấy Ng chi tới gần 1,5 triệu USD mỗi tháng và sống như một ông hoàng. Ông ta mua siêu xe Pagani Huayra (giá khoảng 5,2-5,9 triệu USD), thuê tài xế và quản gia riêng, ăn nghỉ trong những nhà hàng và khách sạn hạng sang…

Ngoài ra, Ng còn tặng rất nhiều tiền cho các nhân viên thân cận.

Ng Yu Zhi hiện đối mặt 32 tội danh. Ảnh: Straits Times.

  •  

doanh nhan Singapore lua 352 trieu USD anh 1

doanh nhan Singapore lua 352 trieu USD anh 1

Ng Yu Zhi hiện đối mặt 32 tội danh. Ảnh: Straits Times.

Trước đó, nguồn tin Straits Times cho biết nhà chức trách Singapore đã tịch thu khối tài sản trị giá khoảng 74 triệu USD từ các công ty của Ng, bao gồm chiếc siêu xe Pagani Huayra.

Ng đầu tư trong nhiều lĩnh vực, từ hàng hóa, startup công nghệ cho đến cả nhà hàng Nhật Bản và phòng khám thú y. Cáo buộc gian lận chống lại Ng xoay quanh những giao dịch của hắn tại hai công ty Envy Asset Management và Envy Global Trading. Ng kiểm soát và giữ chức giám đốc hai công ty này.

Theo cáo trạng, Ng huy động tiền từ các nhà đầu tư để mua niken từ một công ty Australia có tên Poseidon Nickel Ltd. Tuy nhiên, Ng chưa từng thực hiện giao dịch này. CEO Poseidon Peter Harold khẳng định công ty không có quan hệ hợp tác với Ng hoặc các công ty liên quan.

Ngoài ra, Ng cũng nói với các nhà đầu tư rằng hắn ký nhiều hợp đồng với ngân hàng Pháp BNP Paribas SA. Tuy nhiên, các hợp đồng này không hề tồn tại. BNP không có tài khoản hoặc lịch sử giao dịch nào với Ng, Envy Asset Management hoặc Envy Global Trading.

Minh Phụng/Zing News
Bạn đang đọc bài viết "Trộm 352 triệu USD, doanh nhân Singapore sống xa hoa" tại chuyên mục Phong cách.