Trong 4 năm, Quảng Trị có 2 quán quân, liệu 'chàng trai vàng' sẽ nối gót đàn anh làm nên kỳ tích tại chung kết Olympia 2018?

01/09/2018 12:08

Đây là lần thứ 3 trong khoảng thời gian 4 năm, học sinh Quảng Trị vào chung kết và đã có 2 quán quân của cuộc thi này.

Đây là lần thứ 3 trong khoảng thời gian 4 năm, học sinh Quảng Trị vào chung kết và đã có 2 quán quân của cuộc thi này.

Chàng trai “vàng” của vùng quê nghèo

Lê Thanh Tân Nhật (học sinh lớp 12A1, trường THPT Thị xã Quảng Trị) là nam sinh nổi tiếng ham học, hiền hành, đặc biệt là nghị lực vượt khó khiến bất cứ thầy cô giáo hay các học sinh trong trường đều yêu mến.

Cậu bạn sinh trưởng trong một gia đình bố mẹ đều làm nghề nông, cuộc sống chẳng mấy dư giả nhưng bố mẹ Tân Nhật luôn chấp nhận mọi khó khăn để các con được học hành thành đạt.

Lê Thanh Tân Nhật được dự đoán sẽ giành vòng nguyệt quế. Ảnh: Dân trí

Không phụ lại sự mong mỏi đó, trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường, Lê Thanh Tân Nhật sở hữu bảng thành tích khá ấn tượng, không chỉ 11 năm liên tục là học sinh giỏi, năm cấp 1 cậu bạn còn giành giải Toán trên internet cấp tỉnh, năm cấp 2 giành giải 3 môn Hóa cấp huyện. Tiếp đó, tham gia và đạt giải Nhất cuộc thi Chinh phục do Sở GD&ĐT Quảng Trị phối hợp với Đài truyền hình tổ chức…

Tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Tân Nhật khiến nhiều khán giả ấn tượng với phong thái bình tĩnh, vốn kiến thức sâu rộng. Điển hình là trong cuộc thi quý 4 phát sóng vào chiều 26/8 vừa qua, Lê Thanh Tân Nhật đã khiến nhiều người thán phục khi vượt qua 3 đối thủ "nặng ký", giành tấm vé cuối cùng để có mặt tại trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018.

Chia sẻ trên Dân Trí trước ngày chung kết Olympia diễn ra, Tân Nhật nói: “Vào thi chung kết thì bạn nào cũng tài năng, đều học giỏi. Chính vì vậy em cũng cần phải cố gắng nhiều, nỗ lực hết sức mình. Em sẽ cố gắng hết sức để bước vào cuộc thi chung kết với tâm lý thoải mái, bình tĩnh để hoàn thành phần thi hiệu quả”.

Như vậy, Lê Thanh Tân Nhật là học sinh thứ 3 mang cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về tỉnh Quảng Trị. Trước đó, Văn Viết Đức (Trường THPT Thị xã Quảng Trị) và Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng) đã mang cầu truyền hình Chung kết Olympia về Quảng Trị vào các năm 2015 và 2017.

Tiếp bước 2 đàn anh mang vinh dự về cho Quảng Trị

Đây là lần thứ 3 trong khoảng thời gian 4 năm, học sinh Quảng Trị vào chung kết và đã có 2 quán quân của cuộc thi này là Văn Viết Đức năm 2015 và Lê Thanh Tân Nhật năm 2017. Đặc biệt, quán quân Văn Viết Đức cũng chính là cựu học sinh đã học tập và trưởng thành từ ngôi trường THPT thị xã Quảng Trị.

Nam sinh sinh năm 1997 này đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác để ghi danh vào cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 và giành ngôi quán quân.

Văn Viết Đức, học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị là người đầu tiên đưa cầu truyền hình về Quảng Trị và cũng là nhà vô địch cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15. Ảnh THPT thị xã Quảng Trị

Tại vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng) một lần nữa đưa cầu truyền hình Olympia tiếp theo về với Quảng Trị. Nam sinh sinh năm 2000 Phan Đăng Nhật Minh cũng đã xuất sắc giành ngôi quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Tiếp bước Văn Viết Đức và Phan Đăng Nhật Minh, Lê Thanh Tân Nhật cũng đã vượt qua đối thủ nặng ký giành vòng nguyệt quế tại vòng thi quý IV, đưa cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 về với Trường THPT thị xã Quảng Trị.

Phan Đăng Nhật Minh, Trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị) quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Ảnh Zing

Những ngày qua, không khí tại ngôi trường mà Tân Nhật theo học cũng như trên đường phố trở nên rạo rực hơn. Tại các tuyến đường xã Hải Quy, tuyến phố thị xã Quảng Trị dẫn đến Quảng trường giải phóng thị xã Quảng Trị được treo băng rôn mừng em Tân Nhật lọt vào chung kết.

Khác với điểm cầu truyền hình trực tiếp cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 và năm thứ 17, năm nay, điểm cầu truyền hình trực tiếp sẽ được tổ chức tại Quảng trường Giải Phóng, thị xã Quảng Trị.

Cuộc thi sẽ diễn ra vào đúng ngày Quốc khánh, vậy nên nhiều người dân kỳ vọng Tân Nhật sẽ một lần nữa bước lên bục cao, mang vinh quang về cho quê hương.

Rất nhiều người kỳ vọng chàng trai Quảng Trị sẽ nối tiếp thành công của 2 đàn anh đi trước.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 vào lúc 8h30 ngày 2/9/2018. Thí sinh giành được giải Nhất của cuộc thi sẽ được nhận học bổng trị giá 35.000 USD và cúp kỉ niệm.

Trận chung kết này có sự góp mặt của 4 thí sinh: Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TPHCM), Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh), Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Theo Tin Nhanh VN