Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư?

19/05/2020 01:11

Một sự “lạ lẫm” rất ngoạn mục. Thế mới nói luôn còn nhiều vùng đất ở Việt Nam đáng để chúng ta du ngoạn, khám phá, mỗi năm lại thêm mới và hay ho.


Một sự “lạ lẫm” rất ngoạn mục. Thế mới nói luôn còn nhiều vùng đất ở Việt Nam đáng để chúng ta du ngoạn, khám phá, mỗi năm lại thêm mới và hay ho.

Nếu còn nhớ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ ra mắt năm 2015, chắc hẳn trong tâm trí của khán giả đã bị ấn tượng sâu đậm với Phú Yên - vùng đất được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim. Từ đó đến nay, Phú Yên vụt sáng trở thành nơi có du lịch phát triển, ngày càng có nhiều người tìm đến khám phá, thưởng ngoạn cảnh đẹp bình yên, mộc mạc như những thước phim của mảnh đất này.

Dù đúng là du lịch có phát triển, các khách sạn, khu dịch vụ cũng mọc lên nhưng nhìn chung, Phú Yên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Thậm chí trong một khoảnh khắc, khung cảnh nơi này tựa như dải đất thảo nguyên hay vịnh đảo nào đó ở nước ngoài chứ chẳng phải Việt Nam. Không tin ư, mời bạn xem thử những bức hình này xem:

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 1.

“Không nói thì cũng không biết đây là chụp ở Việt Nam”, trích nguyên văn comment của một cư dân mạng dưới tấm ảnh này.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 2.

Còn đây nữa, sa mạc hùng vĩ nào đây?

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 3.

Một vịnh đảo nào đó ở Phuket, Thái Lan?

3 tấm hình trên đều được chụp tại Phú Yên, Việt Nam. Với góc chụp từ trên cao bằng flycam, trong một khoảnh khắc, vùng đất này lại hiện lên ngoạn mục tới “lạ lẫm”. Và càng đáng tự hào hơn khi đây là những cảnh đẹp ở Việt Nam chứ chẳng đâu xa.

Chủ nhân của những bức ảnh này là Nguyễn Minh Tùng - một nhiếp ảnh gia đang sinh sống tại Phú Yên. Dù công việc chính chủ yếu thuộc mảng chụp ảnh cưới, beauty, nhưng anh Tùng vẫn dành thời gian và tâm huyết để rong ruổi khắp Phú Yên và khu vực miền Tây, ghi lại những khung cảnh ngoạn mục của Việt Nam chụp từ trên cao. Trong đó, anh dành tình cảm đặc biệt cho mảnh đất Phú Yên.

Bộ ảnh chụp khắp Phú Yên bằng flycam của anh Tùng đang thu hút nhiều chú ý của dân mạng khi được đăng tải trên các group về du lịch. Thế mới thấy Việt Nam còn nhiều khung cảnh ngoạn mục để khám phá như nào. Chia sẻ thêm về bộ ảnh, anh đã chụp vào nhiều dịp khác nhau, chủ yếu vài tháng trở lại đây, cũng có một số tấm mới được chụp cách đây độ một tuần.

Với cách chụp độc đáo, cách chỉnh màu sinh động, anh Tùng đem đến cho Phú Yên những góc nhìn khác nhưng cũng rất Việt Nam. Cùng xem kỹ hơn những bức ảnh còn lại trong bộ ảnh của anh Tùng:

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 4.

Đoạn Vũng Rô, Phú Yên.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 5.

Khu vực Sông Cầu.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 6.

Những mái nhà san sát trong các ngôi làng sau núi.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 7.

Vẫn là Phú Yên nhưng khi có những góc nhìn khác thì lại có nhiều trải nghiệm mới mẻ, lý thú hơn.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 8.

Xanh ngắt một màu ở xứ "hoa vàng trên cỏ xanh".

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 9.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 10.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 11.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 12.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 13.

Có những góc rất Việt Nam...

Trong khoảnh khắc bạn sẽ giật mình vì... không nhận ra đây là Việt Nam: Nhìn từ trên cao nước mình có những khung cảnh “lạ lẫm” thế này ư? - Ảnh 14.

... Và có những khúc tráng lệ, thơ mộng như một vùng đất nào đó ở nước ngoài.

Nguồn ảnh: Nguyễn Minh Tùng.