Trúng hàng loạt gói thầu mua lễ tri ân liệt sĩ, Công ty Bảo Hưng có tiềm lực ra sao?

02/08/2019 22:04

Công ty Bảo Hưng trúng hàng loạt gói thầu mua sắm lễ tri ân liệt sĩ dịp 27/7 tại nhiều địa phương. Điều đáng nói, giá Công ty Bảo Hưng đưa ra bằng hoặc thấp hơn chỉ khoảng vài triệu đồng so với giá mời thầu.
bao hung

Công ty Bảo Hưng trúng thầu hàng loạt gói mua sắm quà tri ân liệt sĩ dịp 27/7 tại nhiều địa phương.

Ngày 31/7, mạng xã hội đăng tải hình ảnh thông báo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Hà Tĩnh mời thầu mua lễ thắp hương nhân ngày 27/7 với giá trị hơn 4,7 tỷ đồng.

Cụ thể thông báo: "Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). Hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Giá gói thầu: 4.757.200.000 đồng. Nhà thầu trúng thầu là Công ty cổ phần quốc tế Bảo Hưng với giá trúng thầu 4.754.821.400 đồng”.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Bảo Hưng còn trúng thầu nhiều gói mua sắm tương tự tại một số địa phương khác như: Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình…

Điển hình như, gói thầu do Sở LĐTBXH Hải Phòng mời thầu với giá 9.433.512.000 đồng, Công ty Bảo Hưng trúng thầu đúng bằng giá bên mời thầu đưa ra.

Hay như tại Hưng Yên, gói mua sắm quà thăm, tặng người có công; gia đình liệt sỹ; các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh và người có công quê Hưng Yên ở các trung tâm, do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng quốc tế 3S là bên mời thầu, Công ty Bảo Hưng đã trúng thầu với giá 10.599.300.000 đồng, bằng đúng giá mời thầu.

Tương tự, tại Hà Nam, Thái Bình, Bắc Ninh, Nam Định, Ninh Bình… Công ty Bảo Hưng cũng trúng thầu với giá bằng hoặc thấp hơn chỉ vài triệu đồng so với bên mời thầu đưa ra.

Chỉ tính sơ qua, trong đợt 27/7/2019, Công ty Bảo Hưng cũng trúng thầu khoảng 50 tỷ đồng cho các gói mua sắm lễ tri ân liệt sĩ. Mà các phần quà đều là bánh kẹo do công ty này sản xuất.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Bảo Hưng có địa chỉ tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Công ty này trước đây do vợ chồng bà Phan Thị Châm và ông Đào Đức Bảo sáng lập với tỷ lệ sở 50-50.

Đến năm 2019, Công ty Bảo Hưng có vốn điều lệ 220 tỷ đồng cùng với sự góp mặt của hai cổ đông mới là Đào Đức Hưng và Trần Thị Kim Giang. Lúc này tỷ lệ sở hữu của bà Phan Thị Châm là 55%, ông Đào Đức Hưng 25%, ông Đào Đức Bảo 9% và bà Trần Thị Kim Giang nắm 8%.

Nhắc đến Bảo Hưng là nói đến “Bông hồng vàng” Phan Thị Châm, từ cơ sở sản xuất bánh kẹo nhỏ lẻ, dưới sự dẫn dắt của bà Châm, Bảo Hưng mới có được sự phát triển như ngày này.

Hiện nay, bà Châm là Chủ tịch HĐQT công ty còn con trai là ông Đào Đức Hưng giữ vai trò Tổng giám đốc.

Tại Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015 cho 100 gương mặt tiêu biểu trong cả nước, Bảo Hưng chỉ sau 3 năm được điều hành và quản lý bởi giám đốc Đào Đức Hưng đã có doanh thu tăng gấp 3 lần, đạt hơn 114 tỷ đồng năm 2014.

Ngoài Công ty Bảo Hưng, bà Phan Thị Châm cùng ông Đào Đức Hưng còn thành lập ra Công ty cổ phần Royal Danmark. Hai cổ đông này nắm 71% tỷ lệ sở hữu tại đây.

Được biết, trong những năm qua, Công ty Bảo Hưng thường xuyên tham gia đồng hành là những chương trình an sinh xã hội của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.

Theo Nhà Đầu tư