Từ bỏ thu nhập 50 triệu đồng/ tháng, thợ xăm 9x về quê “ở rể” làm nông dân
14/03/2020 14:45
Đang có sự nghiệp vững chắc với thu nhập nhiều người mơ ước ở Hà Nội, anh Cao Quân lại bất ngờ đưa ra quyết định lạ đời là về quê vợ “ở rể”, trở thành nông dân chính hiệu.
Sau nhiều năm bươn chải ở Hà Nội, anh Cao Văn Quân (SN 1993), quê Diễn Châu, Nghệ An đã tạo dựng cho mình một sự nghiệp riêng, với mức thu nhập nhiều người mơ ước.
Theo đó, chàng trai xứ Nghệ là chủ một xưởng thiết kế và thi công nội thất. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu một quán cà phê nhỏ ở quận Thanh Xuân, một tiệm xăm và một lớp dạy vẽ cho trẻ em, với tổng thu nhập bình quân khoảng 50 triệu đồng/ tháng.
Nhấn để phóng to ảnh
Sự nghiệp đang lên như “diều gặp gió”, thế nhưng, năm 2019, anh bất ngờ quyết định "ở ẩn”, về quê vợ sinh sống và trở thành một nông dân chính hiệu.
Theo Quân, cuộc sống nơi phố thị là sự trói buộc, và anh muốn thoát ra khỏi cái vòng quẩn quanh “cơm - áo - gạo - tiền”.
“Cuộc sống nơi phố thị quá ngột ngạt, đường phố đông đúc, chỗ ở chật chội, không khí lại quá ô nhiễm nên hai vợ chồng quyết định nhượng lại toàn bộ sự nghiệp đã gây dựng để về quê, trồng rau, thả cá. Làm nông có thể không giàu có về tiền bạc, nhưng nó làm cho tâm hồn mình thoải mái hơn”, Quân nói.
Nhấn để phóng to ảnh
Thay vì về quê Nghệ An, anh Cao Quân lại lựa chọn về quê vợ Nam Định sinh sống. Quân giải thích: “Lý do về Nam Định là do vợ mình thích gần mẹ đẻ. Lúc đầu, mẹ đẻ mình cũng không bằng lòng cho con trai duy nhất ở rể, tuy nhiên, sau một thời gian miệt mài tâm sự, mẹ cũng xuôi xuôi”.
Nhấn để phóng to ảnh
Sau khi về Nam Định, Quân xin mẹ vợ một khoảng đất nhỏ để làm vườn và xây nhà theo phong cách ngẫu nhiên, “thích gì làm nấy”.
Nhấn để phóng to ảnh
Cả hai vợ chồng đều xuất thân từ ngành thiết kế, nên họ mong muốn ngôi nhà của mình phải rất đặc biệt.
Nhấn để phóng to ảnh
Tổng diện tích ngôi nhà là 30 m2, chi phí xây dựng là 150 triệu đồng và được hoàn thiện trong 3 tháng.
Nhấn để phóng to ảnh
Bên ngoài, ngôi nhà được sơn trắng thô, lợp mái tôn, trước cửa được trang trí bằng rất nhiều cây xanh và hoa.
Nhấn để phóng to ảnh
Mặt trước của ngôi nhà.
Nhấn để phóng to ảnh
Cây hoa hồng được trồng ở trước góc nhà
Nhấn để phóng to ảnh
Toàn bộ không gian bên trong là nơi sinh hoạt của đôi vợ chồng trẻ, bao gồm: Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và khu vực nhà vệ sinh.
Nhấn để phóng to ảnh
Tone màu chủ đạo bên trong nhà trắng kết hợp với gỗ ốp, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn. Đặc biệt, tất cả nội thất bên trong là đồ tái chế. Ví dụ, phần gỗ ốp được mua từ các khu công nghiệp gần nhà, hoặc bàn ghế, sô-pha, rèm cửa đều mua cũ.
Nhấn để phóng to ảnh
Phần dưới giường được xử lý khéo léo, biến thành một tủ quần áo, mở rộng không gian sống.
Nhấn để phóng to ảnh
Ngoài làm nông, thả cá, trồng rau, hai vợ chồng anh Quân vẫn nhận làm một số dự án thiết kế tại nhà để tạo ra thu nhập. Bên cạnh đó, hai vợ chồng đang phát triển dự án làm Youtuber và sáng tác tranh tại nhà.
Nhấn để phóng to ảnh
Tất cả tranh do hai vợ chồng sáng tác sẽ được mang đấu giá, tiền bán tranh sẽ được làm từ thiện, kết nối với các mảnh đời khó khăn: “Hiện tại, tôi đã xin được một vài suất học bổng toàn phần ngành thiết kế để trao tặng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn”, Quân bày tỏ
Việt Vũ/Dân Trí
link gốc: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/tu-bo-thu-nhap-50-trieu-dong-thang-tho-xam-9-x-ve-que-o-re-lam-nong-dan-20200312231454156.htm
Lãi suất thấp và đầu tư công mạnh mẽ được xem là yếu tố ngoại lực hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng bền vững vẫn phụ thuộc vào nội lực từ chính sản phẩm, bao gồm pháp lý minh bạch, hạ tầng đồng bộ, tiện ích đẩy đủ và tiêu chuẩn sống xanh. Đây cũng là những yếu tố đang hiện diện rõ nét tại Vinhomes Green City.
Trước thềm đại nhạc hội 8Wonder 2025: Moments of Wonder – sự kiện do Tập đoàn Vingroup tổ chức diễn ra ngày 23-8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), đạo diễn Blonde Nguyễn “bật mí” về quy mô sân khấu, những điểm nhấn đặc biệt của chương trình và tầm nhìn góp phần đưa văn hóa Việt Nam lên đẳng cấp thế giới của 8Wonder.
Ngày 21/8/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup (Mã chứng khoán: VIC) vừa được vinh danh là doanh nghiệp tư nhân đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền lên đến hơn 56.200 tỷ đồng, chiếm gần 40% tổng nộp ngân sách của Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách.
Đến 8Wonder 2025 thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, khám phá Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - công trình mang tính biểu tượng cho khát vọng hùng cường và ý chí Việt Nam, hứa hẹn là một combo “yêu nước” có 1-0-2 dịp Quốc khánh.
Ngay trước thềm đại nhạc hội Moments of Wonder, 8Wonder khiến cộng đồng mạng “xỉu up xỉu down” khi công bố full dàn line up và xác nhận tlinh sẽ chính thức collab cùng nghệ sĩ quốc tế đình đám - một màn kết hợp chưa từng có, chấn động cả V-pop lẫn fan quốc tế. Thông tin vừa tung ra chưa đầy vài tiếng đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.
Tháng 8/2025, WinMart ra mắt loạt siêu thị mô hình mới tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, mang đến không gian mua sắm hiện đại cùng hàng hóa phong phú từ các thương hiệu uy tín. Với quy mô điểm bán lớn nhất cả nước, đây là bước đi trong cam kết của WinMart nhằm phục vụ gần 100 triệu người Việt Nam trải nghiệm tiêu dùng hiện đại.
Phúc Long vừa ra mắt diện mạo mới tại cửa hàng Phúc Long Phoenix 285 Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM với không gian được thiết kế vừa mang hơi thở truyền thống, vừa năng động, trẻ trung phù hợp với phong cách sống của Gen Z. Không chỉ là bước thay đổi về hình ảnh thương hiệu, mà còn là sự khởi đầu cho hành trình làm mới trải nghiệm, kết nối sâu sắc hơn với các thế hệ tiêu dùng Việt Nam của một thương hiệu trà Việt gần 60 năm tuổi.
Vị trí và tính khan hiếm là bộ đôi cốt lõi để nhận diện giá trị của bất động sản hàng hiệu, và cũng là bảo chứng của một kênh đầu tư an toàn, sinh lời bền vững. Tại phường Thành Vinh, Nghệ An, Vincom Shophouse Diamond Legacy trở thành tâm điểm được săn đón nhờ vị trí độc bản, nguồn cung giới hạn, pháp lý minh bạch và đẳng cấp sống khó sao chép.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn được đánh giá là “thời điểm vàng” để hướng tới nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier) lên thị trường mới nổi (Emerging Market) vào tháng 9/2025 theo xếp hạng của FTSE Russell. Sự kiện này, nếu diễn ra đúng kỳ vọng, sẽ mở ra cơ hội thu hút dòng vốn ngoại quy mô hàng tỷ USD từ các quỹ ETF và nhà đầu tư tổ chức toàn cầu.