Từ bỏ vị trí giám đốc để làm nhân viên bán hàng

20/12/2018 11:28

Từng bỏ vị trí Giám đốc để làm nhân viên bán hàng, CEO Eximrs nhắn nhủ các bạn trẻ: Phải biết 'nhún' mới lớn được, mới ra trường đừng đặt chữ danh lên đầu.

Từng bỏ vị trí Giám đốc để làm nhân viên bán hàng, CEO Eximrs nhắn nhủ các bạn trẻ: Phải biết 'nhún' mới lớn được, mới ra trường đừng đặt chữ danh lên đầu.

Trần Thị Cẩm Tú CEO xuất sắc của Eximrs

Tốt nghiệp chuyên ngành Nhật Bản, đi làm thông dịch viên tiếng Nhật cho công ty Nhật được 2 năm, Trần Thị Cẩm Tú năm đó 26 tuổi đã quyết định rẽ ngang sang nghiệp kinh doanh bất động sản.

"Cuối năm 2007, tôi kết thúc một khóa đào tạo ngắn hạn tại Nhật trở về thì thị trường bất động sản tại TP.HCM lúc này rất sôi động. Hầu như tất cả bạn bè cùng trang lứa đều theo đuổi bất động sản và tôi thấy họ kiếm được rất nhiều tiền. Như một cái duyên với nghề, máu kinh doanh trong tôi nổi lên và tôi bắt đầu nộp hồ sơ đi làm", chị Tú chia sẻ.

Cuối năm 2007, Trần Thị Cẩm Tú bỏ vị trí thông dịch viên lương 20 triệu đồng/tháng, chính thức chuyển sang làm BĐS.

Ai cũng phản đối quyết định đó của chị. Mọi người đều nghĩ rằng môi giới BĐS là đi bán nước bọt trong khi lúc đó mức lương ở công ty Nhật của tôi nhiều người mơ ước. Thế nhưng, chị lại nghĩ khác.

Bắt đầu với vị trí nhân viên bán hàng của một sàn bất động sản nhỏ tại Q.5, TP.HCM. Do có khiếu giao tiếp và có duyên với nghề, trong tuần đầu tiên đi làm, cô gái trẻ đã có giao dịch thành công. Sau đó 2 tháng, Tú được cất nhắc lên vị trí giám đốc kinh doanh. Sau đó, Trần Thị Cẩm Tú tiếp tục bước chân sang một công ty mới với quy mô lớn hơn – sàn BĐS Nam Việt.

"Chỉ có tiến lên, dấn thân thì cuộc đời mới thay đổi"

Về với môi trường mới, vị giám đốc kinh doanh này chấp nhận thử thách làm một nhân viên môi giới bình thường. Ở vị trí này, chị có được những mối quan hệ lớn, thách thức lớn bằng sự nỗ lực không ngừng để trưởng thành lên.

Nói về thành quả của mình, chị Tú cho biết: "Chỉ có tiến lên, dấn thân vào làm và chấp nhận thay đổi mình thì mới mong ngày thay đổi cuộc đời của mình".

Theo "bà trùm" này thì "nhún" một bước nhỏ nhưng được bước lớn hơn là cách để mình thể hiện trách nhiệm với cuộc đời và tạo lòng tin trước mọi người.

Chính những bước đi mang tính đột phá và liều lĩnh ấy, đến đầu năm 2015, tức sau 8 năm dấn thân vào lĩnh vực BĐS, Trần Thị Cẩm Tú đã được giao trọng trách dẫn dắt Eximrs. Chính thức đi vào hoạt động với 50 người, chỉ trong 2 năm 2016-2017, Eximrs đã phân phối thành công khoảng 2.000 sản phẩm đất nền và căn hộ, mang về cho các chủ đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu.

Vốn xuất thân từ dân xã hội học lại ngần ấy năm làm quen với lĩnh vực kinh doanh mảng kinh tế BĐS, chị Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ bí quyết: "Tôi luôn tự tìm tỏi, học hỏi và lắng nghe để tiếp thu những cái mình thiếu sót. Tôi học thêm luật để hiểu về pháp lý dự án, học về cách quản trị doanh thu, quản trị nhân sự, quản trị rủi ro…. Bởi vì, tính chất công việc của mình không cho phép mình ngồi một chỗ, phải luôn luôn vận động, suy nghĩ, cải tiến cái mới, mở rộng mối quan hệ…".

Đã từng đi bán sách vở ngoài hè đường, từng giúp việc nhà và làm đủ mọi việc để kiếm sống, trang trải cuộc sống và hiện trở thành nữ CEO, chị Tú cho rằng, chỉ có tiến lên, dấn thân vào làm và chấp nhận thay đổi mình thì mới mong ngày thay đổi cuộc đời của mình.

"Đối với các bạn trẻ mới ra trường, đừng đặt chữ danh lên đầu mà hãy cứ lao vào làm hết mình. Đừng quan tâm mình ở vị trí nào, môi trường ra sao. Có khi chưa biết mình làm gì, thích gì, đam mê gì nhưng cứ hãy tự học hỏi, tự mày mò và làm cho bằng được. Tích lũy kiến thức, kinh nghiệm từng ngày là cách nhanh nhất đến với cơ hội và thành công", nữ CEO Eximrs chia sẻ.

Liên Lê

Theo Thế giới trẻ

Bạn đang đọc bài viết "Từ bỏ vị trí giám đốc để làm nhân viên bán hàng" tại chuyên mục Doanh nhân.