Từ hôm nay, vị CEO 57 tuổi này sẽ 'về vườn' với khối tài sản cao gấp 739.489 lần tài sản nghỉ hưu trung bình của người Mỹ

05/07/2021 12:44

Để chuẩn bị cho một giai đoạn sự nghiệp khác của ông, Jeff Bezos, Giám đốc điều hành của Amazon sẽ nghỉ hưu ở tuổi 57 với khối tài sản ước tính trị giá 199 tỷ USD.

null

Theo Bloomberg, quyết định nghỉ hưu của ông Jeff Bezos chính thức có hiệu lực vào hôm nay (5/7). Thời điểm ông chính thức rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành của Amazon cũng trùng với dịp kỷ niệm ngày trang thương mại điện tử khổng lồ này được thành lập. 

Mặc dù không còn trực tiếp điều hành Amazon, Jeff Bezos vẫn giữ vai trò chủ chốt với tư cách là Chủ tịch hội đồng quản trị của "đứa con cưng" mà ông cho ra đời cách đây 27 năm. Người tiếp theo kế nhiệm vị trí CEO Amazon là Andy Jassy – người hiện đang giữ chức vụ CEO của Amazon Web Services - nền tảng đám mây của Amazon.

f1-1625463677.jpg

Với khối tài sản ước tính trị giá 199 tỷ USD, Jeff Bezos hiện đang là tỷ phú giàu nhất thế giới. Khối tài sản của tỷ phú 57 tuổi chủ yếu bao gồm lượng cổ phần khổng lồ tại Amazon. Trong năm qua, khối tài sản của Jeff Bezos thậm chí còn tăng vọt do đại dịch COVID-19 kéo doanh số thương mại điện tử tăng mạnh, đẩy giá cổ phiếu lên cao. 

Chỉ trong một năm, tài sản của ông tăng thêm 75 tỷ USD. Lượng tài sản tỷ phú Bezos nắm giữ vượt quá tỷ trọng GDP ở một số quốc gia. Ước tính, mỗi giây, ông kiếm được nhiều hơn một người lao động Mỹ làm cả tuần.

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, khối tài sản tỷ phú Jeff sở hữu cao gấp 739.489 lần giá trị tài sản ròng trung bình của một công dân Mỹ ở tuổi 65 (độ tuổi nghỉ hưu trung bình của người Mỹ). Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố giá trị tài sản ròng trung bình của công dân nghỉ hưu tại Mỹ là 266.400 USD.

Tuy nhiên, ông chủ Amazon cũng phải đối mặt với nhiều chỉ trích khi độ giàu có của ông liên tục tăng lên, trái ngược với tình trạng hàng nghìn nhân viên thuộc bộ phận kho hàng của Amazon chịu cảnh sống bằng tem phiếu thực phẩm và làm việc trong điều kiện tồi tệ.

Có một điểm khá thú vị, là mức lương của tỷ phú này nhận được tại Amazon khá thấp so với địa vị của ông, chỉ khoảng 81.840 USD/năm, tức khoảng 6820 USD/tháng. Năm ngoái, Jeff Bezos nhận khoản tiền trợ cấp lương hưu 1,6 triệu USD.

Được biết, sau khi nghỉ hưu, Jeff Bezos sẽ khởi hành chuyến bay vào vũ trụ với công ty tên lửa Blue Origin của mình, dự kiến diễn ra ngày 20/7, chỉ 15 ngày sau khi ông chính thức từ chức CEO Amazon. Chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của Blue Origin sẽ sử dụng khoang capsule 6 chỗ ngồi và được đưa ra ngoài không gian bằng một tên lửa đẩy có chiều dài hơn 17 mét. Tàu vũ trụ New Shepard sẽ mất khoảng 11 phút để đưa Jeff Bezos ra ngoài không gian ở độ cao 97.000 mét so với bề mặt Trái Đất.

Theo Pháp luật và Bạn đọc